Tin tức

Top 15 thực phẩm giúp tăng cơ bắp các gymer không nên bỏ qua

Ngày 05/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lựa chọn những loại thực phẩm giúp tăng cơ bắp để bổ sung cho cơ thể hàng ngày là điều không thể thiếu trong lịch luyện tập của các gymer. Dù mới bắt đầu hay luyện tập lâu năm thì mục tiêu hướng đến khi tập gym là để có thân hình săn chắc, khỏe mạnh, cơ bắp phát triển theo ý muốn. Vậy nên các bạn đừng bỏ qua các loại thực phẩm rất tốt cho sự tăng trưởng của cơ bắp dưới đây nhé!

1. Thịt bò

Thịt bò rất giàu protein, vitamin B và khoáng chất. Đây là thực phẩm cung cấp nguồn đạm chất lượng cao dồi dào cần thiết cho cơ thể. Thịt bò còn là thực phẩm cung cấp năng lượng rất tốt cho những người thường xuyên hoạt động mạnh như tập tạ, tập gym. Chỉ cần bổ sung một lượng thịt bò nhất định trong thực đơn hàng tuần, kết hợp với luyện tập sẽ kích thích tăng trưởng cơ bắp cực tốt. 

Thịt bò là thực phẩm giúp tăng cơ bắp

Thịt bò là thực phẩm giúp tăng cơ bắp

2. Thịt ức gà - thực phẩm giúp tăng cơ bắp hàng đầu

Với mục đích tăng cơ bắp thì thịt ức gà một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn. Chỉ cần 85g ức gà là bạn đã nạp vào cơ thể 26g protein chất lượng cao giúp cơ thể có nguồn năng lượng dồi dào để vận động và tăng cơ bắp. Đây không chỉ là thực phẩm giúp tăng cơ bắp mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bởi thịt gà chứa lượng chất béo cực thấp, lại còn có thêm vitamin B niacin và B6.

3. Thịt lợn nạc

Trong 85 gam thịt lợn nạc thì có 18g protein. Là thành phần quan trọng giúp tăng cơ nhanh và an toàn, tốt cho sức khỏe. Thịt lợn nạc cũng chứa rất ít chất béo, tốt hơn nhiều so với việc sử dụng phần thịt lợn có chứa mỡ. 

4. Trứng

Trứng cũng là thực phẩm chứa nguồn protein dồi dào. Bên cạnh đó, trứng còn cung cấp lượng chất béo lành mạnh và các vitamin B và choline. Là thực phẩm giúp cơ thể sản xuất năng lượng và tăng cơ bắp rất tốt. Thực đơn mỗi ngày của các gymer chuyên nghiệp không thể thiếu món trứng luộc để vừa bổ sung năng lượng vừa cung cấp các chất cần thiết kích thích tăng trưởng cơ bắp.

Trứng là thực phẩm không thể bỏ qua với người những muốn tăng cơ bắp

Trứng là thực phẩm không thể bỏ qua với người những muốn tăng cơ bắp

5. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều protein và nhất là axit béo omega-3 và một số vitamin B quan trọng. Đây là thực phẩm mà người bình thường cũng nên sử dụng nhiều, thay thế cho thịt. Đối với các gymer thì đây là thực phẩm giúp tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày.

6. Cá ngừ

Cá ngừ cũng có thành phần giống với cá hồi. Bên cạnh đó, cá ngừ còn chứa một lượng lớn vitamin A và vitamin B (bao gồm B12, niacin và B6). Đây là các chất rất tốt cho những người luyện tập thể thao thường xuyên. Là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. 

7. Cá rô phi

Mặc dù không phải là thực phẩm cung cấp nhiều axit béo omega-3 nhưng cá rô phi lại là nguồn cung cấp protein chất lượng cao cho những người thường xuyên luyện tập. Đây là yếu tố quan trọng giúp tăng cường cơ bắp. 

8. Sữa tươi

Sữa tươi là thực phẩm hàng đầu trong việc cung cấp protein, carbohydrate và chất béo,... rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp. Kết hợp luyện tập với uống sữa đều đặn sẽ giúp cơ thể nhanh chóng săn chắc trở lại. 

Sữa tươi và các chế phẩm từ sữa

Sữa tươi và các chế phẩm từ sữa

9. Sữa chua 

Sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi tốt cho tất cả mọi người. Đối với những người luyện tập để có cơ bắp, sữa chua là thứ không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày. Nhờ sữa chua, hệ tiêu hóa sẽ trở nên khỏe mạnh, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Đây là thực phẩm giúp tăng cơ bắp không nên bỏ qua.

10. Phô mai tươi

Phô mai tươi cũng giống như sữa tươi, cung cấp lượng protein tiêu hóa nhanh và các khoáng chất, chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể. Phô mai giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho những người luyện tập thể thao, vận động mạnh. 

11. Tôm biển

Tôm chứa nguồn protein chất lượng cao, đặc biệt là ít chất béo và chứa lượng lớn axit amin leucine. Đây là những chất rất cần thiết cho sự tăng trưởng cơ bắp mà không quá nhiều calo. Tôm không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng, rất ít chất béo. Đây cũng là thực phẩm ăn kiêng được nhiều người lựa chọn.

12. Đậu nành

Nói đến nguồn thực phẩm cung cấp protein lành mạnh và dồi dào thì không thể không kể đến đậu nành. Trong 86g đậu nành nấu chín có chứa 14g protein, sắt, các vitamin và khoáng chất, chất béo không bão hòa lành mạnh,... Đây là thực phẩm được khuyến cáo nên tăng cường bổ sung cho cơ thể đối với tất cả mọi người. Các sản phẩm chế biến từ đậu nành như: đậu phụ, đậu phụ non, sữa đậu nành,... nên được bổ sung vào thực đơn mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh, cơ bắp phát triển tốt.

Đậu nành cũng là thực phẩm tăng cơ bắp bạn nên chọn

Đậu nành cũng là thực phẩm tăng cơ bắp bạn nên chọn

13. Đậu phộng

Đậu phộng cũng là thực phẩm giúp tăng cơ bắp nhờ nguồn protein dồi dào và chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Đậu phộng dễ ăn và chế kết hợp với các món ăn hàng ngày. Bạn cũng có thể dùng dầu dầu lạc thay thế các loại dầu mỡ khi chế biến thực phẩm hàng ngày. 

14. Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ chứa nhiều protein mà còn chứa một lượng lớn vitamin E, magiê và phốt pho. Đây là thực phẩm lành mạnh dành cho những người luyện tập thể thao, tập gym cần năng lượng lớn và phát triển cơ bắp. Có thể bổ sung hạnh nhân vào thực đơn mỗi tuần để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. 

15. Kiều mạch

Kiểu mạch dạng bột là thực phẩm mà các gymer yêu thích vì chứa nhiều protein, chất xơ và các loại carbs khác giúp ích cho quá trình luyện tập cơ bắp. Đây cũng là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Có thể sử dụng thay thế cho cơm hàng ngày. Ngoài ra, còn có các loại thực phẩm khác như: gạo lứt, lúa mạch, cơm trắng,... cũng là những thực phẩm tốt cho người luyện tập cơ bắp. Bạn nên thay đổi thường xuyên những thực phẩm này để cung cấp lượng tinh bột phù hợp, đảm bảo năng lượng cho cơ thể hoạt động luyện tập thường xuyên. 

Trên đây là những thực phẩm giúp tăng cơ bắp và tốt cho sức khỏe mà những người luyện tập gym nên tăng cường bổ sung mỗi ngày. Để có một cơ thể cơ bắp phát triển cân đối, thẩm mỹ, thực đơn hàng ngày cần bổ sung lượng dinh dưỡng phù hợp. Tăng các thực phẩm giàu protein nhưng không cần quá nhiều calo. Các chất này này giúp cung cấp năng lượng cần thiết để cơ thể hoạt động thường xuyên và đặc biệt là giúp tăng trưởng cơ bắp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.