Tin tức

Top 3 loại kem bôi trĩ hiệu quả được nhiều người tìm mua

Ngày 17/10/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Sử dụng kem bôi trĩ là một trong những phương pháp điều trị nội khoa đơn giản và hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại kem làm teo búi trĩ trên thị trường đều cho hiệu quả nhanh chóng và an toàn cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ top 3 loại kem bôi trĩ tốt nhất trên thị trường để bạn có thể tham khảo.

1. Kem bôi trĩ có hiệu quả điều trị trong trường hợp nào? 

Các trường hợp sử dụng Kem bôi trĩ hiệu quả

Hiện nay, bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến khiến nhiều người cực kỳ khó chịu nhưng lại e ngại không dám nói hay đi khám do vị trí xuất hiện là vùng nhạy cảm của cơ thể. Theo ước tính, có hơn 55% dân số bị mắc bệnh này. Điều này khiến cho các nhà nghiên cứu giới chuyên môn phải đau đầu để tìm ra biện pháp ngăn ngừa và điều trị hiệu quả. 

Trĩ là căn bệnh khó chịu phổ biến hiện nay khiến nhiều người e ngại bởi vì trĩ xuất hiện ở vùng nhạy cảm trên cơ thể

Trĩ là căn bệnh khó chịu phổ biến hiện nay khiến nhiều người e ngại

Sử dụng kem bôi trĩ là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi cách dùng đơn giản và nhanh chóng. Các loại kem bôi để điều trị bệnh trĩ hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại, có tác dụng giảm đau, kháng viêm, giảm rát, khó chịu, hạn chế quá trình tụ máu và chống tắc nghẽn mạch,...

Tuy nhiên, các loại kem bôi trĩ chỉ có tác dụng tốt và hiệu quả với các trường hợp người bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ và trĩ ngoại. Ở giai đoạn đầu, việc sử dụng các loại thuốc bôi làm teo búi trĩ sẽ giảm được các cơn đau và sự khó chịu, vướng víu khi búi trĩ phát triển, các búi trĩ ngoại teo dần, hậu môn trở lại bình thường. 

Đối với người bị bệnh trĩ nội nằm sâu bên trong thì cần phải sử dụng các phương pháp điều trị khác để cho hiệu quả cao hơn chẳng hạn như đặt thuốc dạng viên nén vào hậu môn. Với các bệnh nhân bị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại hay hỗn hợp ở cấp độ 3 trở lên thì việc sử dụng kem bôi không có tác dụng. Lúc này, các búi trĩ đã phát triển to hơn rất nhiều và gây ra nhiều ảnh hưởng nặng hơn. Chính vì vậy, để điều trị dứt điểm và nhanh chóng nhằm giảm những biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân, các bác sĩ sẽ cho chỉ định tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. 

Trường hợp các loại thuốc hay kem bôi không có tác dụng, các bác sĩ có thể tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ

Trường hợp các loại thuốc hay kem bôi không có tác dụng, các bác sĩ có thể tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ

Sử dụng kem bôi làm teo búi trĩ như thế nào cho đúng? 

Mặc dù đơn giản nhưng nếu không biết cách sử dụng thì bạn không thể phát huy hết các tác dụng của kem bôi trĩ. Đôi khi cũng có những trường hợp khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Do vậy, để phát huy hết công dụng của các loại kem bôi làm teo búi trĩ hiện nay thì bạn nên lưu ý một số điều như sau:

  • Trước tiên bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ, lau khô vùng hậu môn. Tiếp theo có thể dùng bông tăm hoặc dùng tay đã rửa sạch và lau khô, nặng một lớp kem vừa phải rồi bôi thẳng vào hậu môn từ 2 - 3 lần/ngày. 

  • Sử dụng 1 liệu trình đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả. Tuy nhiên, cần phải có sự kiên trì và không thay đổi thường xuyên thuốc bôi hay dùng cùng một lúc nhiều loại. Các thuốc có thể tác dụng với nhau hoặc tạo ra các chất độc khiến bệnh trĩ ngày càng nặng hơn. 

  • Trong trường hợp các bệnh nhân có cơ địa không phù hợp hay dị ứng với thành phần của thuốc, viêm da, chàm da, lở loét,... việc sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng cần phải có sự thăm khám và chỉ định của chuyên gia. 

2. Top 3 loại kem bôi trĩ hiệu quả hiện nay 

Thuốc bôi trĩ loại nào tốt nhất và cho hiệu quả cao chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Dưới đây là top 3 loại kem bôi trĩ được đánh giá là an toàn cho bệnh nhân và có tác dụng làm teo búi trĩ nhanh chóng. 

Thuốc Titanoreine của Pháp 

  • Xuất xứ: Titanorein là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất tại Pháp. 

  • Công dụng ngăn ngừa triệu chứng của bệnh trĩ, giảm đau rát, ngứa, sưng, hạn chế tình trạng xung huyết, rối loạn hậu môn, làm teo dần các búi trĩ đang trong quá trình phát triển, kháng viêm hiệu quả và hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. 

  • Thành phần: Caraghenates, Zn oxide, Lidocaine, Titanium dioxide. 

  • Chỉ định với các bệnh nhân bị táo bón kinh niên, hội chứng kiết lỵ, ung bướu vùng hậu môn trực tràng, người bị trĩ ở giai đoạn đầu do ngồi nhiều hoặc lười vận động. 

Kem Titanoreine là sản phẩm của Pháp được nhiều người tin dùng trong điều trị bệnh trĩ

Kem Titanoreine là sản phẩm của Pháp được nhiều người tin dùng trong điều trị bệnh trĩ

  • Không sử dụng thuốc với những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc, bệnh nhân có tiền sử dị ứng với kem Titanoreine hay gặp vấn đề sức khỏe không thể sử dụng thuốc chữa trĩ. 

  • Tùy vào từng đơn vị phân phối mà thuốc có giá dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng. 

Thuốc Hemorrhostop của Mỹ 

  • Xuất xứ: Hemorrhostop là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. 

  • Công dụng: Thuốc có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu do các búi trĩ gây ra, hạn chế các biến chứng, loại bỏ trình trạng viêm nhiễm cục bộ, giảm sưng, ngứa, đau, rát, cải thiện quá trình lưu thông máu, chống tắc nghẽn mạch. 

  • Thành phần: keo sáp ong, hạt dẻ ngựa, lô hộ, bở hạt mỡ, dầu hạt nho, dầu hoa khí, dầu bạc hà. 

  • Hemorrhostop thường được dùng với hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu. 

  • Thuốc chống chỉ định với những người có tiền sử dị ứng hay mẩn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. 

  • Thuốc có giá bán trên thị trường dao động từ 400.000 - 600.000 đồng.  

Hemorrhostop là một trong số các thuốc sử dụng hiệu quả cho bệnh nhân ở giai đoạn trĩ cấp độ 1, 2

Hemorrhostop là một trong số các thuốc sử dụng hiệu quả cho bệnh nhân ở giai đoạn trĩ cấp độ 1, 2

Kem bôi trĩ chữ A của Nhật Bản 

  • Xuất xứ: Kem bôi trĩ chữ A là sản phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc được người tiêu dùng đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. 

  • Công dụng: Thuốc có tác dụng làm giảm đau nhức, nóng rát, ngứa, khó chịu vùng hậu môn, làm co các mô trĩ, phục hồi các tổ chức mô cơ ở vùng hậu môn - trực tràng, giảm các kích thích ở các thần kinh dưới da, hạn chế quá trình viêm, sưng. 

  • Thành phần: Prednisolone acetate ester, Allantoin, Vitamin E, Acetate Stell,... được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên lành tính với người bệnh và ít gây tác dụng phụ. 

  • Thuốc được chỉ định khi người bệnh gặp các vấn đề bao gồm: ngứa, rát, khó chịu, đau đớn cục bộ hoặc xung quanh hậu môn, chảy máu khi đi tiểu hoặc rò rỉ máu trong phân, viêm nhiễm vùng hậu môn,...

  • Không dùng thuốc này trong trường hợp các búi trĩ đã xung huyết và trẻ em dưới 15 tuổi. 

  • Hiện nay, thuốc có giá bán trên thị trường từ 350.000 - 500.000 đồng.

kem bôi trĩ

Kem bôi trĩ chữ A của Nhật Bản

Trên đây là những thông tin bổ ích về sản phẩm kem bôi trĩ hiện nay. Tuy nhiên, với bất kỳ loại thuốc nào, bạn cũng không được tự ý sử dụng mà cần phải có sự thăm khám, chỉ định, tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bạn cần được hỗ trợ, có thể liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thông qua hotline: 1900.56.56.56, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn 24/7. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.