Tin tức

Top 6 cách se khít lỗ chân lông da mặt hiệu quả, an toàn

Ngày 11/05/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Cùng với thời gian, làn da của chị em phụ nữ dần có những dấu hiệu lão hóa khiến họ luôn cảm thấy tự ti mỗi khi đối diện với người khác. Đặc biệt, lỗ chân lông to khiến làn da kém săn chắc, dễ lên mụn. Lúc này, làm sao để se khít lỗ chân lông hiệu quả được nhiều chị em tìm hiểu. Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này thì đừng bỏ qua những cách se khít lỗ chân lông trên da mặt an toàn, hiệu quả dưới đây nhé.

1. Se khít lỗ chân lông hiệu quả từ nước chè xanh

Từ lâu, nước chè xanh không chỉ được chị em áp dụng trong điều trị mụn mà còn trở thành thần dược thu nhỏ lỗ chân lông đặc biệt hiệu nghiệm. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần sử dụng nước chè xanh đậm cho vào các khay đá viên rồi bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, lấy một chiếc khăn dày, quấn quanh viên đá chè xanh và chườm lên da, thoa đều theo hướng vòng tròn trong khoảng 10 phút. Chỉ nên thực hiện 1 - 2 lần/tuần, tình trạng lỗ chân lông to sẽ cải thiện đáng kể đấy!

Sử dụng đá chè xanh chính là một trong những bí quyết giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Sử dụng đá chè xanh chính là một trong những bí quyết giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

2. Thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng với dưa leo

Bạn có biết vì sao dưa leo có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông hay không? Theo đó, nhờ chứa nhiều thành phần khoáng chất, vitamin, nước và chất dinh dưỡng thiết yếu, dưa leo có công dụng làm trắng da, phục hồi tế bào hư tổn, Se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. 

Với phương pháp này, bạn hãy chọn mua 1 quả dưa leo tươi, không phun thuốc (nhà trồng càng tốt). Sau khi rửa sạch, để ráo, bạn đem xay nhuyễn và cho vào vài giọt nước cốt chanh tươi. Thoa đều lên mặt và kết hợp massage nhẹ trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Chỉ áp dụng 1 - 2 lần mỗi tuần là bạn sẽ dần dần thấy làn da của mình căng mịn, tình trạng lỗ chân lông to được cải thiện rõ rệt và da cũng sáng màu hơn rất nhiều. 

3. Công thức thu nhỏ lỗ chân lông da mặt từ sữa chua không đường

Bên cạnh công dụng trị mụn, làm sáng da, đều màu, xóa mờ vết thâm nám, mặt nạ sữa chua không đường còn giúp ích rất nhiều trong việc làm se khít lỗ chân lông nhờ chứa axit lactic và các lợi khuẩn probiotic. 

Bạn chỉ cần thoa một lớp sữa chua mỏng lên trên da mặt (tốt nhất nên lựa sữa chua không đường Hy Lạp) và kết hợp massage nhẹ nhàng. Để trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Mặt nạ sữa chua không đường được rất nhiều chị em áp dụng trong công cuộc thu nhỏ lỗ chân lông

Mặt nạ sữa chua không đường được rất nhiều chị em áp dụng trong công cuộc thu nhỏ lỗ chân lông

4. Hỗn hợp mật ong + nước cốt chanh - nguyên liệu giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả

Mật ong có chứa rất nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa,… đều rất tốt cho sức khỏe làn da, trị mụn, thâm nám và thu hẹp lỗ chân lông da mặt. Trong khi đó, chanh có chứa nhiều vitamin C và axit, nhờ đó làm sạch lớp bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp da mịn màng, sáng khỏe, lỗ chân lông cũng được thông thoáng, tránh bị giãn nở. 

Cách làm như sau: Đầu tiên, bạn trộn đều 1 thìa cafe nước cốt chanh cùng 1 muỗng canh mật ong nguyên chất. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn thoa đều hỗn hợp lên da khoảng 5 - 6 phút mới dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp phát huy tác dụng làm se khít lỗ chân lông mặt. Cuối cùng, bạn rửa sạch da bằng nước lạnh. Với hỗn hợp này, chỉ cần thực hiện đều đặn 3 lần/ 1 tuần, chị em sẽ nhận thấy lỗ chân lông nhanh chóng thu nhỏ lại, làn da được mịn màng hơn.

5. Làm se khít lỗ chân lông trên mặt từ đu đủ

Không chỉ là một loại trái cây ngon, bổ dưỡng, đu đủ còn là nguyên liệu được biết đến với khả năng giảm lỗ chân lông to “thần thánh”.

Để làm đẹp da, thu nhỏ lỗ chân lông với nguyên liệu này, bạn hãy lấy một quả đu đủ chín, gọt vỏ và tách lấy phần thịt bên trong. Sử dụng chúng để làm mặt nạ đắp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng công thức trên khoảng 2 lần mỗi tuần sẽ mang đến nhiều công dụng cho làn da, giúp se khít lỗ chân lông, hỗ trợ tẩy tế bào da chết, giảm nhờn khá hiệu quả.

Đu đủ giúp làm đẹp da, giảm nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông 

Đu đủ giúp làm đẹp da, giảm nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông 

6. Lòng trắng trứng gà thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt nhanh chóng

Đây cũng là một trong những nguyên liệu giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng, đặc biệt phù hợp với làn da dầu. Lòng trắng trứng gà rất giàu vitamin, khoáng chất nên giúp da được căng mịn, đảm bảo hiệu quả se khít lỗ chân lông và cuốn sạch đám mụn cám, mụn đầu đen lì lợm.

Cách làm: Bạn chỉ cần lấy 1 quả trứng gà, tách phần lòng trắng trứng rồi cho thêm khoảng 1 muỗng cafe nước cốt chanh vào và đánh đều với nhau. Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp trên lên da, đợi khoảng 10 phút đến khi chúng khô thì rửa sạch với nước. Kiên trì thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

7. Bạn cần lưu ý những gì khi thực hiện se khít lỗ chân lông với các nguyên liệu tự nhiên?

- Bạn cần chú ý xác định chính xác loại da của mình và tìm hiểu thật kỹ để chọn đúng phương pháp phù hợp nhất, không ảnh hưởng tiêu cực đến làn da cũng như nhan sắc của bạn.

- Khi áp dụng, chị em nhớ kiểm tra kỹ có bị dị ứng với các nguyên liệu trên hay không, có thể thoa thử hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay để thử nghiệm trước khi dùng cho da mặt nhé!

- Ngoài ra, bạn còn chú ý chăm sóc da theo quy trình khoa học. Tránh lạm dụng các nguyên liệu tự nhiên; đồng thời xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học; giữ da mặt thật sạch; sử dụng các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu,…

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý giúp chăm sóc da luôn trẻ đẹp và hấp dẫn

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý giúp chăm sóc da luôn trẻ đẹp và hấp dẫn

Mong rằng với những hướng dẫn trên đây, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt các lỗ chân lông “đại tướng”, nhờ đó tự tin hơn khi giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về cách se khít lỗ chân lông, hãy nhanh tay gọi điện đến tổng đài 1900 56 56 56 để đội ngũ các chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.