Tin tức

Top những câu hỏi thường gặp khi nội soi cổ họng

Ngày 04/03/2020
Hiện nay, tình trạng mắc các bệnh nguy hiểm liên quan đến cổ họng ngày càng gia tăng. Nội soi cổ họng là một phương pháp giúp chẩn đoán, phát hiện các bệnh về cổ họng để sớm có phương pháp điều trị. Dưới đây là top những câu hỏi thường gặp về kỹ thuật khám cổ họng bằng phương pháp nội soi mà MEDLATEC tổng hợp được, mời độc giả tham khảo.

1. nội soi cổ họng để làm gì?

Phương pháp nội soi được ứng dụng rộng rãi trong khám và chữa bệnh liên quan đến cổ họng. Kỹ thuật này sử dụng các thiết bị nội soi chuyên dụng để quan sát bên trong cổ họng, từ đó phát hiện những bất thường và các dấu hiệu của bệnh để có hướng xử lý kịp thời.

Nội soi cổ họng được ứng dụng rộng rãi trong khám chữa bệnh cổ họng

Mục đích của phương pháp này là:

  • Quan sát được các vùng cổ họng bị tổn thương, ngay cả những ngóc ngách khó quan sát nhờ ống nội soi có gắn camera và đèn linh hoạt trong điều khiển.

  • Phát hiện các khối u trong cổ họng, chẳng hạn như ung thư vòm họng.

  • Nội soi và lấy các dị vật mắc kẹt trong cổ họng như xương, mảnh nhựa,…

  • Thay thế các phương pháp khám “mù” (đè lưỡi và soi bằng đèn pin). Phương pháp này chỉ có thể nhìn thấy được phần ngoài của cổ họng mà không quan sát được các phần sâu bên trong và các ngóc ngách.

2. Khi nào cần đi nội soi cổ họng?

Khi bạn có các dấu hiệu bất thường về cổ họng dưới đây thì nên đi nội soi để kiểm tra tình hình cụ thể của cổ họng, phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm.

  • Đau rát cổ họng kéo dài, uống thuốc không khỏi.

  • Cảm giác nghẹn ở cổ họng, như có vật gì mắc trong cổ họng, nghi ngờ có khối u trong cổ họng.

  • Bị hóc xương, hóc dị vật cũng cần nội soi để lấy chúng ra.

  • Có thể nội soi để kiểm tra chứng trào ngược thực quản.

Nên đi nội soi kiểm tra khi có các dấu hiệu bất thường về cổ họng

Nên đi nội soi kiểm tra khi có các dấu hiệu bất thường về cổ họng

3. Nội soi cổ họng bao nhiêu tiền?

Chi phí khám chữa bệnh luôn là một vấn đề được quý khách hàng quan tâm. Khám cổ họng bằng nội soi có giá thành dao động tuỳ vào từng cơ sở y tế khác nhau. Tuy nhiên, chi phí cho dịch vụ này không cao, rơi vào khoảng 200.000 - 300.000 đồng cho một lần nội soi. Với số tiền này mà có thể phát hiện được những bệnh nguy hiểm như ung thư vòm họng thì đây là một mức giá hợp lý.

4. Nội soi khám cổ họng có gây đau nhiều không?

Nội soi cổ họng là thủ thuật đơn giản, không gây đau đớn. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nhân có thể thấy cảm giác khó chịu trong khi nội soi. Điều này tùy thuộc vào mỗi người và tay nghề của bác sĩ. Vì thế hãy lựa chọn cho mình một nơi tin cậy để có chất lượng tốt và cơ thể thoải mái nhất, bạn nhé.

Ngoài ra, nhiều trường hợp bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê nhằm làm giảm cảm giác khó chịu. Thuốc gây tê còn có tác dụng làm co mạch, hạn chế tiết dịch, giảm kích ứng niêm mạc để có thể dễ dàng đưa ống nội soi vào cổ họng và quan sát được rõ hơn.

5. Phương pháp này có an toàn với trẻ em không?

Nội soi cổ họng là một kỹ thuật thăm khám an toàn với sức khoẻ và hầu như không gây ra một biến chứng nguy hiểm nào. 

Để đảm bảo độ an toàn khi nội soi thì đối với người lớn, cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh cần tập trung và hạn chế cử động gây ảnh hưởng đến bác sĩ, khó khăn trong quá trình nội soi. Nếu có vấn đề gì thì phải ra ám hiệu với bác sĩ để ngưng ngay việc nội soi lại.

Đối với trẻ nhỏ thì thực hiện nội soi cần có y tá hoặc người nhà để giữ bé lại. Cần động viên, nói chuyện với trẻ để tạo cảm giác yên tâm, tinh thần thoải mái cho trẻ thì mới có thể thực hiện nội soi một cách an toàn nhất.

6. Trước khi đi nội soi cổ họng có cần nhịn ăn không?

Câu trả lời cho thắc mắc này là “không cần” bạn nhé. Đây là thủ thuật đơn giản, diễn ra nhanh chóng vì thế người đi nội soi không cần nhịn ăn cũng như chuẩn bị bất cứ thứ gì từ nhà.

Ngoài ra, trước khi nội soi thì bệnh nhân cũng cần phải lưu ý:

  • Báo cho bác sĩ về tình trạng sử dụng thuốc và tiền sử dị ứng thuốc của bản thân.

  • Các thuốc như: cao huyết áp, trợ tim, phổi thì bệnh nhân vẫn có thể uống bình thường, nhưng nên uống với ít nước và ít nhất trước 1 giờ thực hiện nội soi. 

7. Sau khi nội soi xong cần kiêng gì không?

Sau khi thực hiện xong quá trình nội soi, bệnh nhân được khuyến cáo là không nên ăn uống ngay. Tuy nhiên, trong đa số trường hợp thì bệnh nhân không cần kiêng gì, có thể ăn uống luôn sau khi thực hiện.

Ngoài ra, bệnh nhân nên được theo dõi trong khoảng 30 phút sau khi thực hiện nội soi. Nếu không có các biểu hiện như buồn nôn, khó chịu, nghẹn cổ thì có thể về. Bệnh nhân nên ăn nhiều thức ăn chứa vitamin, khoáng chất hoặc có thể sử dụng các thực phẩm theo hướng dẫn của bác sĩ. 

8. Đâu là địa chỉ uy tín để nội soi?

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn địa chỉ nào để khám chữa bệnh? Câu trả lời cho bạn chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. MEDLATEC chúng tôi đảm bảo các tiêu chí dưới đây để bạn hoàn toàn an tâm khi lựa chọn:

  • Uy tín: MEDLATEC hoạt động trên 24 năm và có giấy phép hoạt động của Bộ Y tế.

  • Tin cậy: Với đội ngũ y bác sĩ, tiến sĩ giàu chuyên môn và có kinh nghiệm cao trong nghề, bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào MEDLATEC chúng tôi.

  • Chất lượng cao: Kết hợp giữa nhân lực và trang thiết bị hiện đại, chúng tôi luôn cam đoan mang lại một dịch vụ sức khỏe tốt nhất cho bạn.

  • Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai, hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ bảo lãnh viện phí đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm của hơn 30 công ty bảo hiểm lớn hiện nay.

MEDLATEC - địa chỉ khám chữa bệnh uy tín cho mọi nhà

MEDLATEC - địa chỉ khám chữa bệnh uy tín cho mọi nhà

Có thể thấy rằng nội soi cổ họng là một phương pháp rất hữu ích trong khám chữa bệnh hiện nay. Chúng tôi hi vọng qua bài viết này bạn đọc đã có được những thông tin bổ ích về kỹ thuật nội soi, kiểm tra cổ họng và lựa chọn được cho mình một địa chỉ khám bệnh uy tín. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với MEDLATEC chúng tôi qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.