Tin tức

Trong rau cần tây và thì là có chất chống ung thư

Ngày 08/07/2016
BS Tuyết Mai
Các nhà khoa học Nga đã phát triển thuốc điều trị ung thư từ những hợp chất chiết xuất từ cần tây và thì là.
 
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng cần tây và thì là có thể giúp chống lại ung thư.

Các nhà khoa học từ Viện Vật lý và công nghệ Moscow (MIPT), Viện Hóa học hữu cơ N.D. Zelinsky (RAS), Viện Sinh vật học phát triển (RAS) và Viện Lý sinh học (RAS) Nga đã đề xuất một phương pháp tiếp cận hiệu quả với các chất mới có hoạt tính chống ung thư. Tổng hợp các hợp chất này dựa trên những hợp chất chiết xuất từ cần tây và hạt thì là.

 

chiet-xuat-can-tay-thi-la-chong-ung-thu

 

Nhà nghiên cứu Alexander Kiselev cho biết họ đã phát triển một phương pháp đơn giản sản xuất glaziovianin A và các chất tương tự với cấu trúc của nó, vốn ức chế sự phát triển của tế bào khối u ở người sử dụng các chất ức chế khả thi từ tự nhiên và bổ sung rằng việc đánh giá những chất mới này trên thực nghiệm sử dụng phôi nhím biển hợp lệ mang lại những hứa hẹn về ảnh hưởng có chọn lọc của động lực học tubulin.

Phương pháp mới này rẻ hơn những phương pháp hiện có vì nó bao gồm các vật liệu phổ biến, giá rẻ và cũng giảm các bước trong tổng hợp và danh sách các chất xúc tác liên quan.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã tổng hợp một số chất tương tự về cấu trúc với glaziovianin A để tìm ra loại antimitotic mới.

Việc sử dụng phôi nhím biển như một phát minh khác được nhóm khoa học này đưa ra. Các tế bào của phôi nhím biển phân chia nhanh chóng trong giai đoạn đầu phát triển, tương tự với cách khối u phát triển. Khi các antimitotic được đưa vào phôi nhím biển, chúng bắt đầu quay khiến cho nhóm nghiên cứu dễ dàng đánh giá hiệu quả của thuốc mới và tác dụng phụ của chúng.

Những kết quả này được công bố trên tờ Journal of Natural Products.


Nguồn: Sức khỏe đời sống

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.