Tin tức

Từ nay đến 31/5/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí khám gan mật cùng chuyên gia đầu ngành

Ngày 20/04/2023
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Nhằm giúp người dân nâng cấp “lá chắn” bảo vệ cơ thể, từ nay đến 31/5/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí khám, tư vấn bệnh lý gan mật bởi các chuyên gia đầu ngành. Đây là cơ hội đặc biệt để người dân trên toàn quốc phát hiện sớm các bệnh lý gan mật trước báo động về căn bệnh này ngày càng gia tăng.

Bệnh lý gan mật tại Việt Nam và những con số đáng báo động 

Trong cơ thể con người, gan được xem như “nhà máy hóa học” thực hiện hơn 500 nhiệm vụ, trong đó có 4 chức năng chính là: Thải độc, bài tiết mật, chuyển hóa thức ăn, dự trữ một số vitamin và khoáng chất… 

Chính vì gan có nhiều chức năng quan trọng và nằm ở vị trí cửa ngõ thường xuyên tiếp xúc với các nhân tố có hại như: hóa chất độc hại, thực phẩm không đảm bảo, virus, rượu bia… nên gan rất dễ bị ảnh hưởng.

Lá gan bị đe dọa bởi nhiều yếu tố như ăn đồ cay, nóng, thói quen sử dụng nhiều rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

Lá gan bị đe dọa bởi nhiều yếu tố như ăn đồ cay, nóng, thói quen sử dụng nhiều rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

Theo thống kê của Bộ Y tế năm 2020, Việt Nam hiện là một trong 3 nước khu vực Tây Thái Bình Dương có tỷ lệ viêm gan B và C cao. Cụ thể, 7,8 triệu người mắc viêm gan B và gần 1 triệu người bị viêm gan C, hơn 13.000 người bị xơ gan mất bù, gần 6.000 người bị ung thư tế bào gan và hơn 6.400 người tử vong do bệnh gan gây nên. Vấn đề đáng lo ngại là 90% người bệnh không biết mình mắc các vấn đề về gan. 

Nguyên nhân là do bệnh gan ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng, hoặc nếu có cũng không rõ ràng khiến cho nhiều người có tâm lý chủ quan. Đến khi có biểu hiện bất thường mới đi khám sức khỏe thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, khó điều trị. 

Kiểm soát bệnh lý gan mật - chìa khóa vàng phòng ung thư gan

BSNT. Trần Tiến Tùng - Chuyên khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Việc lơ là trong điều trị và kiểm soát các bệnh lý gan mật chính là nguyên nhân hàng đầu khiến tỷ lệ ung thư gan ở Việt Nam tăng cao. Viêm gan B, C nếu không được kiểm soát tốt lâu dần có thể phá hủy các tế bào gan dẫn đến hậu quả là xơ gan hoặc ung thư”.  

Trong đó, điều đáng buồn là số người mắc bệnh gan tại Việt Nam khi phát hiện đã quá muộn, các tế bào gan bị phá hủy hàng loạt, hình thành các sợi xơ hóa không có chức năng. Việc điều trị lúc này trở nên vô cùng khó khăn, hiệu quả không cao, chi phí điều trị tốn kém khiến cho nhiều người không kiên trì được mà bỏ cuộc. 

Để có một lá gan khỏe mạnh người dân cần:

  • Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng: Nên ăn nhiều thực phẩm có chứa các loại vitamin như A, B, C, E, đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, loại trừ các chất tự do, giúp làm sạch gan, ngăn ngừa mắc các bệnh lý gan mật.
  • Hạn chế, hoặc từ bỏ rượu bia, đồ uống có cồn: Mỗi ngày, gan phải "xử lý" một khối công việc khổng lồ, nếu phải thường xuyên "tăng ca" xử lý thêm rượu, bia, đồ uống có cồn sẽ khiến cho lá gan bị quá tải và phải chịu "áp lực" nặng nề.
  • Luyện tập thể dục thể thao, duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh: Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện chức năng gan, giúp tăng cường cơ tim, lưu lượng máu được cải thiện, tim dễ dàng chuyển máu đến gan.
  • Tuân thủ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Hầu hết các loại thuốc khi đi vào cơ thể sẽ được đào thải ở gan. Vì vậy, hãy tuân thủ việc uống theo đơn của bác sĩ để hạn chế tối đa áp lực cho gan.
  • Thăm khám bệnh định kỳ: Đừng để đến khi xuất hiện triệu chứng mới bắt đầu đi thăm khám và điều trị, bởi rất có thể nó đã ở giai đoạn nặng, gây khó khăn cho việc điều trị cũng như ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh. 

Tầm soát các bệnh lý gan mật 3- 6 tháng/ lần là việc làm vô cùng cần thiết

Tầm soát các bệnh lý gan mật 3- 6 tháng/ lần là việc làm vô cùng cần thiết

An tâm kiểm soát sức khỏe lá gan với chi phí 0 đồng tại Hệ thống Y tế MEDLATEC

Đồng hành cùng người dân đẩy lùi các bệnh lý gan mật, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng người dân trên toàn quốc chương trình chăm sóc sức khỏe với những ưu đãi hấp dẫn: 

  • Miễn phí khám và tư vấn;  
  • Miễn phí siêu âm tổng quát;  
  • Miễn phí xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP).  

Theo đó, để tham gia chương trình người dân chỉ cần lưu ý các thông tin sau:

- Địa điểm áp dụng:  

  • Tại chuỗi Bệnh viện/ Phòng khám đa khoa/ Phòng khám chuyên khoa; 
  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc. 

- Thời gian: Từ nay đến 31/5/2023.

- Cách thức đăng ký:

  • Cách 1: Đăng ký tham gia chương trình qua các kênh truyền thông của MEDLATEC như website, fanpage;
  • Cách 2: Hẹn lịch qua tổng đài toàn quốc 1900 56 56 56, ứng dụng My Medlatec;
  • Cách 3: Đăng ký qua form đăng ký TẠI ĐÂY. 

Tham gia chương trình miễn phí khám gan mật tại MEDLATEC, khách hàng an tâm được đội ngũ chuyên gia đầu ngành khám, tư vấn và điều trị

Nhanh tay nắm bắt cơ hội khám miễn phí gan mật với chuyên gia đầu ngành tại MEDLATEC! 

Quý khách hàng có thể gọi trực tiếp đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ đăng ký nhanh nhất.

MEDLATEC là địa chỉ khám và điều trị các bệnh lý gan mật uy tín được khách hàng hoàn toàn an tâm và tin tưởng, bởi những lý do sau đây:

  • Được trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị bởi các chuyên gia đầu ngành, trong đó có PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Nguyên Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam với hơn 40 năm kinh nghiệm; PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng - Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai có gần 40 năm kinh nghiệm; TS.BS Trần Văn Giang, ThS.BSNT Trần Tiến Tùng, ThS.BS Nguyễn Thị Thu Hương… 
  • Trang bị hệ thống máy móc hiện đại như máy siêu âm đàn hồi mô gan, hệ thống cộng hưởng từ MRI, hệ thống chụp cắt lớp vi tính MSCT đa dãy, hệ thống các xét nghiệm chẩn đoán bệnh gan,... giúp chẩn đoán, theo dõi các bệnh lý gan mật tốt nhất.     
  • Quy trình khám khoa học, thủ tục nhanh gọn rút ngắn tối đa thời gian của khách hàng.
  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện ích phục vụ toàn quốc, đáp ứng đầy đủ các xét nghiệm marker. Đặt lịch dễ dàng qua tổng đài 1900 56 56 56, hoặc app My Medlatec. Mẫu xét nghiệm được phân tích trên hệ thống máy móc tự động, nhận kết quả trực tiếp hoặc tra cứu online tiện lợi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.