Tin tức

Từ ngày 1/6 - 15/7: MEDLATEC miễn phí xét nghiệm men gan

Ngày 29/05/2018
Ban biên tập
Với mong muốn giúp người dân chủ động kiểm soát sức khỏe của mình, đặc biệt là trong mùa World Cup 2018, từ ngày 1/6 đến hết ngày 15/7, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức "Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT)" cho tất cả người dân có nhu cầu.

Hãy là những cổ động viên thông thái

Bia rượu là nguyên nhân chính gây tăng men gan

Việt Nam được xếp vào top các nước có tỷ lệ tiêu thụ bia rượu cao nhất thế giới và có đến 70% nam giới uống rượu, bia. Trong những ngày hè nóng bức, với nam giới, bia được lựa chọn là thức uống giải khát hàng ngày. Nhìn vào sự đông đúc tại các quán nhậu sau giờ làm việc càng khiến chúng ta biết được sự hấp dẫn của thứ đồ uống này. Đặc biệt năm nay, World Cup 2018 đang đến rất gần trong sự mong chờ, háo hức của hàng triệu tín đồ hâm mộ môn thể thao Vua ở nước ta. Như đã trở thành văn hóa cổ vũ bóng đá, chúng ta dễ dàng thấy những giải bóng đá lớn luôn đi kèm với hình ảnh tụ tập reo hò và zô bia rượu.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo: Sử dụng lượng lớn bia rượu lại là nguyên nhân chính làm tăng men gan, gây nguy cơ mắc các bệnh lý gan mật, thậm chí nếu không được tầm soát kịp thời có thể gây xơ gan, ung thư gan,... Vì vậy, để có thể thoải mái cổ vũ đội tuyển yêu thích mà vẫn kiểm soát được sức khỏe của mình, nhất là những cổ động viên có sẵn các bệnh lý nên lưu ý kiểm tra thường xuyên để đánh giá được chức năng gan. Qua kiểm tra sẽ giúp biết được tình trạng chức năng gan hiện tại có bị tổn thương không, cũng như có biện pháp bảo vệ kịp thời, tránh để men gan tăng cao gây tổn thương và gây nhiễm độc cho cơ thể.

Men gan - Chỉ số xét nghiệm đầu tay chẩn đoán bệnh gan

Xét nghiệm men gan là xét nghiệm đầu tay chẩn đoán bệnh gan.

Xét nghiệm AST, ALT hiện được xem là xét nghiệm đầu tay để chẩn đoán bệnh gan, chỉ số bình thường AST < 40 UI/L, ALT < 41 UI/L. Các mức tăng của các chỉ số này có liên quan đến một số bệnh gan như:

+ Tăng cao (> 3000 UI/L) gặp trong các trường hợp hoại tử tế bào gan như viêm gan virus cấp hoặc mạn tính, tổn thương gan do thuốc, độc chất, trụy mạch kéo dài,…

+ Tăng vừa (< 300 UI/L) gặp trong viêm gan do rượu, tăng chủ yếu là AST nhưng giá trị không quá 2-10 lần giới hạn trên mức bình thường.

+ Tăng nhẹ (< 100 UI/L) gặp trong viêm gan virus cấp, nhẹ và bệnh gan mạn tính khu trú hay lan tỏa (xơ gan, viêm gan mạn, di căn gan) hoặc tình trạng tắc mật.

Theo PGS. TS. Trịnh Thị Ngọc - chuyên gia Gan mật, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Bạch Mai, hiện là Phó Chủ tịch Hội Gan mật Hà Nội cho biết: Xét nghiệm ALT và AST được chỉ định rộng rãi trong nhiều trường hợp như người nghiện rượu, người có cảm giác mệt mỏi, mất cảm giác ngon miệng, buồn nôn, nôn, đau bụng vùng mạn sườn phải, vàng da, nước tiểu đậm màu,…

Ngoài ra, bộ xét nghiệm này được chỉ định phối hợp với các xét nghiệm khác để chẩn đoán bệnh gan như người có tiền sử tiếp xúc với virus viêm gan, gia đình có tiền sử bệnh gan, người dùng thuốc có thể làm ảnh hưởng chức năng gan,… và được sử dụng trong theo dõi điều trị.

Mùa hè vui khỏe cùng World Cup

MEDLATEC miễn phí xét nghiệm men gan trong mùa World Cup.

Nhằm giúp các cổ động viên có niềm vui trọn vẹn trước và trong thời gian diễn ra giải bóng, cũng như tạo điều kiện cho người dân an tâm sức khỏe mùa hè, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức chương trình “Vui khỏe cùng World Cup”: Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT), diễn ra cụ thể như sau:

Phạm vi áp dụng: Khách hàng đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, tại Bệnh viện, Phòng khám đa khoa và các cơ sở kinh doanh của MEDLATEC trên địa bàn Hà Nội qua ứng dụng iCNM (mỗi user iCNM nhận được tối đa 3 mã chương trình qua tin nhắn, mỗi mã áp dụng cho 1 người).

Thời gian áp dụng: Từ 6h00 đến 17h00 hàng ngày, kể cả thứ 7 & chủ nhật, từ ngày 1/6-15/7/2018.

Để “thức cùng World Cup”, thưởng thức được những pha bóng đẹp nhất mùa giải, các fan hâm mộ, những các cổ động viên nhiệt tình hãy tranh thủ cơ hội kiểm tra miễn phí đặc biệt trên để có thể an tâm sức khỏe học tập và làm việc trong suốt thời gian diễn ra mùa giải World Cup 2018.

CÁC BƯỚC ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH

Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng iCNM, cài đặt và đăng ký lấy mẫu xét nghiệm trên ứng dụng;

Bước 2: Khách hàng nhận được tối đa 03 mã khuyến mãi tương đương với 01 tài khoản (mỗi mã khuyến mãi áp dụng cho 1 người);

Bước 3:

- Nếu khách hàng đăng ký khám tại các cơ sở của MEDLATEC: đăng ký khám như bình thường, đọc mã khuyến mãi cho nhân viên thu ngân khi thanh toán.

- Nếu khách hàng đăng ký lấy mẫu tại nhà:

- Tổng đài hẹn lịch lấy mẫu với khách hàng;

- Nhân viên MEDLATEC đến lấy mẫu và yêu cầu khách hàng cung cấp mã khuyến mãi để đối chiếu.

Bước 4: Khách hàng nhận kết quả từ MEDLATEC.

Lưu ý: Chương trình không áp dụng với các đơn vị gửi mẫu xét nghiệm và chi nhánh Hồ Chí Minh. Không miễn phí chi phí lấy mẫu và trả kết quả 10.000 đồng.

DANH SÁCH CÁC CƠ SỞ ÁP DỤNG CHƯƠNG TRÌNH MIỄN PHÍ XÉT NGHIỆM MEN GAN

• Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

Phòng Khám Đa khoa MEDLATEC - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội;

• Các văn phòng của MEDLATEC tại Hà Nội:

- 107 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội;

- 89 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội;

- 87 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội;

- 28 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội;

- 103 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội;

- 209 Cao Lỗ, Đông Anh, Hà Nội;

- 101 tổ 1 thôn Miếu Thờ, Xã Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội;

- 66 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội;

- 202 Ngô Xuân Quảng,  TT. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội;

- Tầng 1 Tòa Nhà 21B5 Chung Cư Green Star, Bắc Từ Liêm, Hà Nội;

- LK-B- 06 nhà Ct2B KĐT Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội;

- Kiot số 34, tòa B1.4- HH02 - 1A, khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội;

- Tầng Tòa B, Chung Cư Gemek Tower, Đường Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội.

Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.