Tin tức

Tự sử dụng dụng cụ bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà có được không?

Ngày 17/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bên cạnh tìm tới các dịch vụ bơm tinh trùng ở bệnh viện thì có 1 số cặp vợ chồng chọn giải pháp “tự xử” tại nhà. Sử dụng dụng cụ bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà tuy tiết kiệm chi phí nhưng cũng có không ít các rủi ro rình rập. Vậy nên làm thế nào để thực hiện kỹ thuật IUI mang lại hiệu quả? Giá dịch vụ bơm tại bệnh viện là bao nhiêu? 

1. Tự dùng dụng cụ bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà có thực sự an toàn?

Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung được xem là giải pháp điều trị vô sinh, hiếm muộn cho nhiều cặp vợ chồng. So với thụ tinh trong ống nghiệm thì phương pháp này ít gây đau đớn, chi phí thấp hơn nhiều. 

Ngay từ khi mới áp dụng cho tới ngày nay, bơm tinh trùng vào tử cung giúp nhiều cặp vợ chồng đậu thai hiệu quả. Hầu hết các kỹ thuật IUI đều được thực hiện tại các bệnh viện uy tín và được bác sĩ có chuyên môn điều trị. Tuy nhiên, thay vì tìm tới bệnh viện để điều trị, vẫn còn không ít cặp vợ chồng muốn tự dùng dụng cụ bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà. 

Tự dùng dụng cụ bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà có thực sự an toàn?

Tự dùng dụng cụ bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà có thực sự an toàn?

Để bơm tinh trùng vào tử cung đòi hỏi trải qua nhiều công đoạn và phải đảm bảo quy trình. Bên cạnh đó, bơm tinh trùng vào tử cung đòi hỏi vô trùng, vô khuẩn tuyệt đối mới phát huy tối đa hiệu quả. 

Do đó, dùng dụng cụ để tự bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà sẽ không cho kết quả như mong đợi. Chỉ giống như việc hai vợ chồng tự giao hợp và khó có thai tự nhiên. Nếu bạn không có kinh nghiệm không những bơm tinh trùng thất bại mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe về sau. Do đó, thay vì tự dùng dụng cụ bơm, tốt nhất hai vợ chồng nên đến bệnh viện thăm khám và thực hiện IUI đúng quy trình kỹ thuật. 

2. Giá dịch vụ bơm tinh trùng là bao nhiêu?

Nhiều cặp vợ chồng muốn thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung vẫn còn lăn tăn về chi phí. Họ lo lắng rằng IUI có giá đắt đỏ trong khi điều kiện kinh tế chưa cho phép. Thông thường chi phí cho một ca bơm tinh trùng vào tử cung dao động khoảng 3 - 8 triệu đồng. Cụ thể là các khoản chi phí sau: 

  • Chi phí lấy, lọc rửa tinh trùng và bơm vào tử cung: Từ 1 - 1.5 triệu đồng

  • Chi phí thuốc kích rụng trứng tùy vào số liều và chỉ định của bác sĩ: Từ 500 ngàn - 1 triệu đồng/mũi tiêm

  • Chi phí thuốc dưỡng sau khi thực hiện phương pháp IUI: Khoảng 750 ngàn đồng

  • Các chi phí xét nghiệm, siêu âm tổng quát cho vợ chồng: Từ 2 - 3 triệu đồng

  • Các chi phí phát sinh khác.

Chi phí bơm tinh trùng vào tử cung tại các bệnh viện là bao nhiêu?

Chi phí bơm tinh trùng vào tử cung tại các bệnh viện là bao nhiêu?

Ngoài ra, chi phí để bơm tinh trùng vào tử cung cũng tùy thuộc vào giá dịch vụ, chất lượng và quy trình của mỗi bệnh viện. Có bệnh viện bạn chỉ mất 2.5 triệu đồng, trong khi đó có nơi bạn cần phải chi trả khoảng 10 triệu đồng cho một ca IUI. 

Vì vậy, để đảm bảo thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung đạt được kết quả cao và tiết kiệm chi phí. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về kỹ thuật này, tham khảo giá dịch vụ tại mỗi bệnh viện. Nhằm chọn lọc cho mình nơi điều trị vô sinh, hiếm muộn an toàn và nhanh chóng có cơ hội tìm con sau nhiều năm chờ đợi.

3. Cần làm gì để bơm tinh trùng vào tử cung IUI đạt được kết quả như mong đợi?

Để tăng cao hiệu quả khi lựa chọn giải pháp IUI, các cặp vợ chồng nên áp dụng những điều sau: 

  • Chuẩn bị sẵn tâm lý sẵn sàng, thoải mái tuân theo quy trình và chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

  • Kiêng quan hệ tình dục trước ngày bơm IUI khoảng 3 - 5 ngày. Bởi quan hệ sẽ làm giảm chất lượng của tinh trùng và làm cho cổ tử cung ít chất nhầy, không mang lại hiệu quả.

  • Bồi bổ sức khỏe để tăng chất lượng cho trứng và tinh trùng trước khi chắt lọc. Cung cấp những thực phẩm tốt cho sức khỏe của cả vợ lẫn chồng: Rau củ tươi, nước ép trái cây, thực phẩm giàu sắt, vitamin,…

  • Sau khi bơm tinh trùng vào tử cung, vợ cần được nghỉ ngơi 15 phút và nên uống nhiều nước để điều hòa cơ thể. Điều này giúp tinh trùng bơi nhanh vào tử cung, thụ tinh với trứng trong thời gian ngắn.

  • Về nhà chăm sóc sức khỏe, nghỉ ngơi điều độ và theo dõi những tiến triển của cơ thể sau khi bơm IUI.

  • Khi thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường như: Buồn nôn, chảy máu âm đạo, bứt rứt khó chịu ở vùng bụng dưới,… Tốt nhất, vợ chồng bạn nên cùng nhau tới bệnh viện thăm khám để điều trị và xử trí kịp thời.

4. Chọn lựa địa chỉ bơm tinh trùng ở Hà Nội uy tín, chất lượng cao

Như vậy, tự sử dụng dụng cụ bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà là giải pháp không an toàn và không đạt hiệu quả. Để an tâm tỉ tệ đậu thai cao thì các cặp vợ chồng nên tìm tới dịch vụ uy tín được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn. 

Tại Hà Nội, các cặp vợ chồng muốn thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn bằng kỹ thuật IUI ngày càng nhiều. Khi quyết định chọn lựa phương pháp bơm tinh trùng vào cổ tử cung, bạn có thể tham khảo các bệnh viện sau: Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC,… Mỗi bệnh viện đều có quy trình, cách thực hiện riêng nên kết quả có thể khác nhau.

Lựa chọn hệ thống Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC mang tới giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí cho mỗi cặp vợ chồng. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là bệnh viện Đa khoa trên 24 năm kinh nghiệm, có đội ngũ bác sĩ trình độ cao và giàu chuyên môn trong lĩnh vực IUI. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 được công nhận và đánh giá hàng đầu tại Hà Nội. Đến với hệ thống của chúng tôi, bệnh nhân sẽ được tiến hành thăm khám tổng quát, xét nghiệm tìm ra các nguyên nhân trước khi điều trị. MEDLATEC luôn mang lại cảm giác thoải mái, an toàn cho mọi cặp vợ chồng.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Nơi đáng tin cậy cho các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Nơi đáng tin cậy cho các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn

Đối với vợ chồng còn gặp trở ngại về kinh phí không còn phải lo lắng khi điều trị IUI tại hệ thống Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bởi bệnh viện của chúng tôi có hỗ trợ chính sách bảo lãnh viện phí của các công ty bảo hiểm hàng đầu. Nếu bạn có thẻ bảo hiểm của: Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm MSIG, Bảo hiểm nhân thọ Prudential, Bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life, Bảo hiểm BSH,…thì có thể an tâm không phải đau đầu về chi phí. 

Để được hưởng các chính sách bảo lãnh viện phí khi điều trị IUI tại đây, bệnh nhân nên tìm tới hai cơ sở sau:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Lưu ý: Tùy vào từng hãng bảo hiểm mà có các chính sách bảo lãnh khác nhau. Do đó, bạn nên cân nhắc đầu tư chọn thẻ bảo hiểm của các công ty phù hợp với nhu cầu.

Qua các thông tin chia sẻ trong bài viết, hy vọng sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt. Thay vì tự dùng dụng cụ bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà không đảm bảo mà không mang lại kết quả. Hãy tìm đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC càng sớm càng tốt để tăng cao tỉ lệ đậu thai trong thời gian ngắn. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ IUI tại bệnh viện của chúng tôi, bạn vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn phí: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.