Tin tức

Tư vấn: Gan nhiễm mỡ uống gì để tốt cho cơ thể?

Ngày 21/12/2019
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ trong cơ thể người chiếm trên 5% trọng lượng của gan. Nếu mắc phải căn bệnh này nó có thể gây ra những biến chứng như xơ gan và ung thư gan. Vậy người bị gan nhiễm mỡ uống gì để thanh lọc cơ thể và tốt cho sức khỏe? Nếu bạn đang cần tìm hiểu về vấn đề này thì hãy theo dõi những thông tin  chúng tôi sắp cung cấp tới cho bạn đọc trong bài viết sau nhé!

1. Bị gan nhiễm mỡ có thể uống sữa không?

Căn bệnh gan nhiễm mỡ là một dạng bệnh khá nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện và điều trị, khả năng nó sẽ chuyển sang giai đoạn xơ gan và nặng hơn dẫn đến ung thư gan, khiến người bệnh rơi vào trường hợp có tỷ lệ tử vong khá cao. Gan nhiễm mỡ uống gì thì tốt và những sản phẩm nào có thể dùng nhưng không nên lạm dụng?

Sữa luôn được coi là sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng rất tốt đối với sức khỏe mà trong thành phần của các loại thực phẩm khác không có. Tuy nhiên, sữa lại chứa các chất béo khiến cơ thể con người tăng lượng Cholesterol và gây béo phì sẽ ảnh hưởng xấu đến tình trạng của người bị gan nhiễm mỡ.

Nhưng vẫn có các sản phẩm từ sữa được tách bớt các chất béo phù hợp với những người đang thực hiện chế độ giảm cân và phù hợp cho những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Do đó, bệnh nhân bị bệnh lý về gan vẫn có thể uống sữa những phải là sữa tách kem không chứa chất béo để đảm bảo an toàn cho lá gan.

Người bị gan nhiễm mỡ có thể sử dụng các sản phẩm sữa tách kem để bảo vệ gan

Người bị gan nhiễm mỡ có thể sử dụng các sản phẩm sữa tách kem để bảo vệ gan

2. Bị gan nhiễm mỡ nên uống trà gì?

Trà một loại nước uống từ thiên nhiên khá lành tính, không chỉ giúp thanh nhiệt giải độc mà còn giúp phục hồi các tế bào gan bị tổn thương. Gan nhiễm mỡ nên uống trà gì? Một số loại trà mà bạn nên dùng khi bị gan nhiễm mỡ như:

a. Trà Atiso

Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng loại trà này không chỉ những người mắc bệnh về gan mà ai cũng có thể uống vì nó rất tốt cho sức khỏe. Các thành trong trà chứa silymarin và cynarin chống oxy hóa, giúp tăng cường giải độc, thanh lọc cơ thể và phục hồi những tổn thương trong lá gan. Đồng thời nó còn ngăn ngừa các bệnh lý cho gan như viêm gan và ung thư gan.

Bên cạnh đó, trà atiso còn giúp cân bằng và đào thải lượng lớn mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể, tình trạng gan nhiễm mỡ sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra nó còn khá phù hợp cho những người đang trong giai đoạn giảm cân và cần sử dụng các sản phẩm giúp tiêu hao bớt lượng mỡ trong cơ thể.

b. Trà xanh

Gan nhiễm mỡ uống gì? Có thể uống trà xanh để cải thiện tình trạng nhiễm mỡ của lá gan. Tạp chí World Journal of Gastroenterology đã đưa ra một nghiên cứu vào năm 2015 và công bố rằng trà xanh rất hữu ích trong việc phòng tránh và điều trị gan nhiễm mỡ cùng các bệnh lý ở gan, vì nó giúp làm giảm lượng mỡ trong gan và máu. Chưa kể, trong trà xanh còn chứa hàm lượng các chất giúp chống oxy hóa khá cao nên sử dụng loại trà này rất tốt cho sức khỏe.

Uống trà không chỉ thanh lọc cơ thể mà còn giúp làm giảm lượng mỡ trong gan

Uống trà không chỉ thanh lọc cơ thể mà còn giúp làm giảm lượng mỡ trong gan

3. Bị gan nhiễm mỡ nên uống nước gì?

Gan nhiễm mỡ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng đào thải độc tố trong cơ thể của gan, nếu bệnh nhân sử dụng rượu bia hay nước có ga thì lá gan sẽ không thể lọc và đào thải các chất đó khiến chúng bị ứ đọng lại trong cơ thể, không chỉ gây hại cho sức khỏe mà nó còn khiến lá gan bị viêm nhiễm dẫn đến các biến chứng xấu. 

Do đó, khi bị gan nhiễm mỡ bệnh nhân nên ưu tiên sử dụng các thành phần từ thiên nhiên để bảo vệ lá gan. Gan nhiễm mỡ uống gì? Một số loại nước ép từ thực phẩm thiên nhiên sẽ cải thiện được tình trạng gan nhiễm mỡ trong cơ thể:

a. Nước ép táo

Nếu bạn đang bị bệnh về gan và thắc mắc gan nhiễm mỡ uống gì? Thì bạn không nên bỏ qua nước ép táo vì táo được coi là loại quả giúp “làm sạch” lá gan rất tốt. Thành phần trong loại quả này có chứa Pectin Complex giúp đào thải các kim loại nặng, chính vì vậy uống nước ép táo sẽ giúp gan hoạt động và hồi phục chức năng đào thải, lúc đó quá trình lọc mỡ dư thừa sẽ dễ dàng hơn.

b. Nước ép rau củ

Ngoài táo ra thì một số loại rau củ quả như: Củ dền, củ cải đường, hành tây,... cũng chứa các chất giúp lọc thải lượng mỡ thừa trong gan. Với các loại rau, củ này có lẽ đã khá quen thuộc với nhiều người. Bạn có thể chế biến nó thành món ăn hoặc ép lấy nước để uống vừa tăng được sức đề kháng cho cơ thể, lại là một liệu pháp giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.

Nước ép rau củ giúp giảm Cholesterol và cải thiện tình trạng nhiễm mỡ trong gan

Nước ép rau củ giúp giảm Cholesterol và cải thiện tình trạng nhiễm mỡ trong gan

c. Nước cây chó đẻ răng cưa

Dùng lá cây này phơi khô và hãm để uống sẽ rất tốt cho việc điều trị và loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong gan. Lá của loại cây này có tính thanh mát, giải độc gan và làm mát rất tốt. Đây là một phương pháp dân gian vẫn còn được lưu truyền lại đến tận bây giờ và được bào chế trong rất nhiều các sản phẩm, hỗ trợ và điều trị các bệnh lý về gan rất hữu hiệu. 

Ngoài lá cây chó đẻ răng cưa còn một số loại lá khác bạn đọc có thể tham khảo và sử dụng như: lá rau cần, lá nha đam, lá sen,... các loại lá này đều có tính thanh mát giúp điều trị các bệnh có liên quan đến gan và giảm lượng mỡ trong gan rất tốt. Nếu sử dụng một trong các loại nước này hàng ngày bạn sẽ thấy tình trạng gan nhiễm mỡ giảm đi rõ rệt.

 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cơ sở thăm khám - điều trị gan nhiễm mỡ và các bệnh lý về gan nhanh chóng và chuẩn xác nhất

Tuy nhiên, để chẩn đoán được tình trạng bệnh chính xác nhất người bệnh nên đi khám tại các cơ sở y tế uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ tư vấn, thăm khám và đưa ra những biện pháp điều trị căn bệnh sao cho phù hợp nhất với thể trạng của bệnh nhân. Tránh trường hợp ủ bệnh quá lâu sẽ gây ra các biến chứng xấu có thể dẫn đến tử vong.

Qua bài viết trên Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc với câu hỏi: “gan nhiễm mỡ uống gì?” Hy vọng với các thông tin trên có thể giúp bạn đọc áp dụng vào điều trị gan nhiễm mỡ một cách hữu hiệu nhất. Nếu bạn đang tìm một cơ sở uy tín và có danh tiếng để kiểm tra và chẩn đoán tình trạng gan nhiễm mỡ hãy liên hệ với MEDLATEC qua hotline: 1900 565656 để được hỗ trợ và tư vấn sử dụng dịch vụ tại bệnh viện với các ưu đãi lớn nhất nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.