Tin tức

Tư vấn về địa chỉ khám sức khỏe du học ở đâu tốt và chất lượng nhất

Ngày 18/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Chắc hẳn, với các bạn trẻ, du học là con đường mới mở ra nhiều cơ hội hơn trong học tập. Và khám sức khỏe chính là thủ tục bắt buộc khi chuẩn bị hồ sơ du học. Quy trình thăm khám bao gồm kiểm tra tổng quát đến tiêm chủng và khám chuyên khoa. Vậy nên đi khám sức khỏe du học ở đâu để sở hữu dịch vụ hàng đầu? 

1. Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe du học

Bất cứ du học sinh nào muốn nhập cảnh đều phải thực hiện kiểm tra sức khỏe. Đây chính là điều kiện tiên quyết để hoàn thành hồ sơ du học tại Mỹ, Canada, Úc,... Thông qua việc thăm khám, bạn sẽ biết được tình trạng sức khỏe của mình có đủ tốt hay không. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. 

Khám sức khỏe du học là một thủ tục bắt buộc trong quy trình xin visa

Khám sức khỏe du học là một thủ tục bắt buộc trong quy trình xin visa

Khi kiểm tra sức khỏe du học, bạn cũng có thể kiểm tra xem thử mình có bị mắc những căn bệnh truyền nhiễm mà đất nước đó không cho phép nhập cảnh hay không? Đây cũng là yếu tố chính quyết định bạn có được cấp visa hay không? 

Hơn nữa, đi du học đồng nghĩa với việc các bạn trẻ phải tự chăm sóc bản thân mà không có bố mẹ bên cạnh. Ngoài ra, vấn đề bất đồng ngôn ngữ cũng khiến việc thăm khám và chữa bệnh ở các cơ sở y tế nước ngoài khó khăn hơn. Thế nên, nếu sức khỏe đủ tốt trước khi du học, bạn sẽ có thể an tâm làm những việc mình mong muốn.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của kiểm tra sức khỏe. Từ đó, dẫn đến việc chọn khám sức khỏe du học ở đâu cũng chỉ qua loa. Lựa chọn một địa chỉ không uy tín, kết quả kiểm tra có thể không chính xác. Điều này có thể khiến các bạn trẻ dễ bị mắc bệnh khi đi du học. 

2. Nội dung gói thăm khám sức khỏe du học

Khi thực hiện khám sức khỏe để đi du học, quy trình thăm khám bao gồm: 

2.1. Khám lâm sàng tổng quát

Các bác sĩ sẽ kiểm tra thể lực thông qua các chỉ số chiều cao, cân nặng và huyết áp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được đánh giá biểu hiện nội tổng quát và tìm ra các bệnh lý tim mạch, thận - tiết niệu. Tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người, bác sĩ sẽ chỉ định thêm việc khám chuyên khoa. Kiểm tra thị lực và răng miệng cũng vô cùng quan trọng. Nếu không khám thật kỹ thì khi đi du học có thể bị mắc bệnh liên quan gây ảnh hưởng đến cuộc sống học tập và sinh hoạt. 

Kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi đi du học giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe

Kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi đi du học giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe

2.2. Xét nghiệm

Bạn cũng sẽ được thực hiện các xét nghiệm cơ bản về công thức máu, nhóm máu, nước tiểu. Ngoài ra, xét nghiệm chuyên khoa về gan, thận hay đường huyết cũng sẽ bao gồm trong gói khám. Tuy nhiên, tùy thuộc vào việc chọn khám sức khỏe du học ở đâu, các bác sĩ sẽ thiết kế gói khám phù hợp.

2.3. Tiêm phòng vắc xin

Tiêm ngừa vắc xin để phòng ngừa khả năng mắc bệnh khi đi du học

Tiêm ngừa vắc xin để phòng ngừa khả năng mắc bệnh khi đi du học

Trước khi du học, các bạn trẻ cũng sẽ được yêu cầu tiêm phòng vắc xin phù hợp với yêu cầu của đại sứ quán từng nước. Bạn cần đặt lịch tại cơ sở y tế quản lý các loại vắc xin để được tiêm. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và mọi người, hãy thực hiện tất cả các lần tiêm chủng được khuyến nghị. 

2.4. Chẩn đoán hình ảnh

Các bác sĩ sẽ tiến hành chụp X - quang ở nhiều vị trí khác nhau để chẩn đoán hình ảnh. Đặc biệt là ở tim phổi, cột sống cổ, cột sống thắt lưng, lồng ngực. Hơn nữa, bạn cũng sẽ được siêu âm ổ bụng tổng quát.

3. Lưu ý khi đi khám sức khỏe du học

Với những thông tin trên, bạn đã biết được tại sao mình nên đi khám sức khỏe du học. Vậy cần lưu ý những gì trước khi thăm khám để có kết quả chính xác nhất? 

Cần lưu ý những điều gì khi thực hiện kiểm tra sức khỏe

Cần lưu ý những điều gì khi thực hiện kiểm tra sức khỏe? 

  • Trong vòng 12 tiếng trước khi thực hiện các xét nghiệm, không nên ăn uống bất cứ thứ gì. 

  • Nên uống nhiều nước lọc để việc lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu và siêu âm dễ dàng hơn. 

  • Tránh ăn quá nhiều đồ ngọt, chất béo vì có thể làm tăng lượng đường có trong máu.

  • Không sử dụng chất kích thích như cà phê, thuốc lá.

  • Đối nữ giới, không nên đi khám trong thời kỳ kinh nguyệt.

  • Chuẩn bị tiền sử bệnh của bản thân và gia đình, các kết quả khám gần đây để giúp chẩn đoán và phòng ngừa bệnh tốt hơn.

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ uy tín cho khám sức khỏe du học 

Nếu bạn phân vân không biết nên đi khám sức khỏe du học ở đâu tốt nhất, vậy thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Hơn 23 năm kinh nghiệm trong ngành y tế, đây là địa chỉ đáng tin cậy với dịch vụ chất lượng. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tại MEDLATEC có trình độ chuyên môn cao sẽ trực tiếp kiểm tra và tư vấn bảo vệ sức khỏe cho bạn. 

Hơn nữa, hệ thống trang thiết bị hiện đại và xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 cho kết quả khám chính xác và danh mục. Quy trình thăm khám khoa học, rút ngắn thời gian thực hiện cho bạn. Đặc biệt, các gói khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được thiết kế tốt và đáp ứng đầy đủ yêu cầu. 

Bên cạnh đó, những danh mục thăm khám từ tổng quát đến chuyên khoa đều được Bộ Y tế kiểm duyệt. Chi phí khám cũng được niêm yết công khai và vô cùng cạnh tranh so với những địa chỉ khác. 

5. Quy trình thăm khám sức khỏe du học tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Để đảm bảo chất lượng khám nhanh chóng, khi đi khám bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khám. Bao gồm giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, mẫu đơn khám sức khỏe du học và phiếu khám trước đây. Vậy quy trình kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC diễn ra như thế nào? 

Bước 1: Đặt lịch hẹn, thời gian và bác sĩ khám.

Bước 2: Điều đầy đủ và chính xác các thông tin về chi tiết kiểm tra sức khỏe tại các trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa du học.

Bước 3: Dán ảnh thẻ hộ chiếu 6x4 vào mẫu đơn.

Bước 4: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và hồ sơ đến gặp bác sĩ và tiến hành thăm khám.

Bước 5: Nộp hồ sơ xin thị thực đi du học kèm kết quả kiểm tra sức khỏe và giấy tờ liên quan xác nhận việc hoàn tất thăm khám. 

Hiện nay, nhiều bạn trẻ mong muốn lựa chọn con đường đi du học. Và để giúp thực hiện ước mơ du học, việc lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe du học ở đâu là rất quan trọng. Thấu hiểu được nhu cầu đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế hàng đầu cung cấp dịch vụ khám chính xác và nhanh chóng. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.