Tin tức

Tuyệt chiêu chăm sóc da mặt mùa hè các cô gái nhất định phải biết

Ngày 04/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mùa hè nóng bức là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề về da như mụn, cháy nắng, đen sạm,… Vì thế, chị em nên có kế hoạch chăm sóc da hợp lý để bảo vệ làn da của mình luôn khỏe đẹp, mịn màng. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ tuyệt chiêu chăm sóc da mặt mùa hè vô cùng hiệu quả và cách thực hiện lại rất đơn giản.

1. Những vấn đề về da thường gặp trong mùa hè

Vào mùa hè, làn da của chúng ta sẽ có nguy cơ phải đối mặt với những vấn đề dưới đây: 

Da mặt dễ bị cháy nắng vào mùa hè

Da mặt dễ bị cháy nắng vào mùa hè

  • Cháy nắng, đen da, lão hóa da, nám da, tàn nhang

Mùa hè nắng nóng chính là thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh nhất và nếu không biết cách bảo vệ, làn da của bạn sẽ bị tác động rất nhiều. Khi bị tia cực tím tác động lên da, cơ thể sẽ có xu hướng sản sinh ra nhiều melanin và chính là nguyên nhân khiến da tăng sắc tố, trở nên sạm đen, cháy nắng, nám da, gây mất thẩm mỹ và sẽ cần rất nhiều thời gian để làn da có thể phục hồi trở lại. Bên cạnh đó, tia UV từ ánh nắng mặt trời cũng chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn lão hóa sớm hơn. 

  • Tăng nguy cơ bị mụn

Thời tiết nóng bức của mùa hè chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn tiết nhiều mụn hơn. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, tiết ra chất nhờn cùng với tế bào da chết tích tụ tại lỗ chân lông và gây mụn. Cũng chính vì lý do này, những người có cơ địa da dầu thường rất lo sợ mỗi khi mùa hè đến. 

Da mặt dễ bị mụn vào mùa hè

Da mặt dễ bị mụn vào mùa hè

  • Da khô và sần sùi

Da thường tiết nhiều bã nhờn và đổ nhiều mồ hôi trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, nếu chỉ uống đủ nước mà bỏ qua bước dưỡng ẩm, thì làn da của bạn cũng vẫn dễ bị khô và sần sùi. Lưu ý rằng, dưỡng ẩm cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp da hạn chế tiết dầu quá mức.

2. Một số cách chăm sóc da mặt mùa hè

Dưới đây là hướng dẫn về cách chăm sóc da mặt mùa hè dành cho bạn để khắc phục một số tình trạng về da trong mùa hè nóng bức: 

- Lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn

Nếu chỉ rửa mặt bằng nước, da mặt của bạn sẽ không đảm bảo được loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn. Thay vào đó, bạn nên dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu da mặt, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và những lớp tế bào da lão hóa. Sữa rửa mặt là một trong những yếu tố quan trọng để ngăn ngừa các vấn đề về da và giúp các loại kem dưỡng ẩm, dưỡng da có thể dễ dàng thẩm thấu và tác động sâu trong da. 

Nên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn

Nên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn

Chị em cũng cần lưu ý, việc lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp là rất quan trọng. Nếu chọn sản phẩm không phù hợp có thể gây kích ứng da. Những trường hợp da dầu nên chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu lớp dầu nhờn trên da, còn những trường hợp da nhạy cảm nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ. 

  • Tẩy tế bào chết đều đặn

Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào da chết từ 2 đến 3 lần. Đây cũng là bước chăm sóc da quan trọng giúp loại bỏ tế bào da chết và tạo điều kiện để sản sinh những tế bào da mới, giúp làn da của bạn tươi sáng hơn và thẩm thấu các loại kem dưỡng da một cách dễ dàng hơn. 

  • Bôi kem chống nắng hằng ngày

Cho dù trời không có nắng thì việc bôi kem chống nắng vẫn rất cần thiết. Nguyên nhân vì tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua mây và tác động vào làn da của bạn. Kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da, tránh khỏi những tác hại từ tia cực tím. 

  • Dưỡng ẩm cho da

Việc dưỡng ẩm cho da luôn cần thiết đối với mọi loại da, dù là da khô hay da dầu. Đối với những cô nàng da dầu, việc da tiết bã nhờn không chỉ do da thiếu nước mà còn do da của bạn bị thiếu độ ẩm. Do đó, chị em đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da trong mùa hè này nhé.

Đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da

Đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da

  • Đắp mặt nạ 

Bạn có thể sử dụng sản phẩm mặt nạ được bán trên thị trường hoặc cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên chẳng hạn như mặt nạ dưa leo, khoai tây, cà chua, sữa tươi, sữa chua không đường,… Thói quen đắp mặt nạ trong mùa hè sẽ giúp làn da của bạn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, nhanh chóng phục hồi và luôn sáng đẹp.

  • Uống nhiều nước

Mỗi ngày, chúng ta nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước. Đặc biệt là vào thời điểm nắng nóng, cơ thể dễ đổ mồ hôi khiến da mất đi độ ẩm cần thiết thì việc uống đủ nước lại càng quan trọng hơn. Khi cơ thể được bổ sung đủ nước, da cũng sẽ được cấp ẩm đầy đủ, luôn khỏe đẹp và căng mịn. Bạn có thể uống nước lọc hoặc uống nước ép hoa quả. 

  • Áp dụng chế độ ăn khoa học

Không chỉ mùa hè mà bất cứ thời điểm nào trong năm bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn khoa học, nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn. Trong một số loại trái cây có chứa nhiều chất chống oxy hóa khiến làn da của bạn luôn mềm mịn, tươi tắn. 

  • Tập luyện thể dục thể thao

Thường xuyên vận động, tập luyện thể thao sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông và làn da của bạn luôn rạng rỡ. Tuy nhiên, lưu ý không nên tập luyện vào thời điểm từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đây là thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh và có thể gây hại cho làn da của bạn. 

Ngoài ra, bạn nên hạn chế trang điểm để phòng tránh nguy cơ da bị bít tắc lỗ chân lông, gây mụn trứng cá. Nếu trang điểm thì cần lưu ý tẩy trang thật sạch cho da. Đồng thời hãy giữ tinh thần vui vẻ để làn da của bạn tươi sáng rạng ngời. 

Trên đây là một số cách chăm sóc da mặt mùa hè đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Nếu bạn gặp phải những vấn đề về da, có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được các bác sĩ chuyên khoa Da liễu của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn chi tiết hơn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.