Tin tức

Tỷ lệ thành công khi bơm tinh trùng vào buồng tử cung sinh con

Ngày 16/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, có phương pháp bơm tinh trùng IUI được áp dụng tại nhiều bệnh viện giúp các vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có cơ hội tìm con sau bao năm kết hôn. Nhưng liệu rằng tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung sinh con có cao hay không?

1. Bơm tinh trùng vào buồng tử cung là gì?

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung là thủ thuật có tên gọi là IUI (Intrauterine Insemination). IUI được áp dụng ở hầu hết các bệnh viện hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh, hiếm muộn cho các cặp vợ chồng. Đây là phương pháp thu thập một lượng lớn tinh trùng lấy từ người chồng bơm trực tiếp vào tử cung của vợ. 

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung khác biệt hoàn toàn với thụ tinh trong ống nghiệm. Sau khi tìm ra nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn, vợ chồng sẽ được bác sĩ chỉ định chọn kỹ thuật IUI nếu phù hợp. 

Áp dụng kỹ thuật IUI giúp giải quyết tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở các cặp vợ chồng mới kết hôn hoặc kết hôn lâu nhưng khó có con. IUI giúp tăng khả năng thụ thai cao, an toàn và phù hợp với mọi phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. 

2. Những trường hợp nên áp dụng bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI

Trước khi giải đáp thắc mắc về tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung sinh con, bạn cần nắm được điều kiện thực hiện. Tùy vào từng trường hợp sau thăm khám và xét nghiệm, IUI sẽ được chỉ định với những đối tượng phù hợp. Cụ thể như sau: 

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung IUI áp dụng cho những trường hợp vô sinh, hiếm muộn

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung IUI áp dụng cho những trường hợp vô sinh, hiếm muộn

  • Cả hai vợ chồng đã từng điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn ở nhiều nơi nhưng không có kết quả. Với điều kiện, vòi tử cung của người vợ vẫn khỏe mạnh và có khả năng thụ thai bình thường. 

  • Buồng trứng của vợ không bị đa nang, tắc nghẽn hoặc gặp các tình trạng dị tật. 

  • Tinh trùng của chồng có số lượng ít, bị yếu hoặc mắc phải kháng thể kháng tinh trùng vẫn có thể bơm được. 

  • Bệnh vô sinh do nguyên nhân bất thường ở cổ tử cung của người vợ.

  • Vùng chậu của người vợ bị dính nhẹ, ít tiết dịch gây khó thụ thai khi quan hệ tự nhiên.

  • Bên cạnh đó, cả hai vợ chồng bị vô sinh không rõ nguyên nhân cũng có thể lựa chọn kỹ thuật IUI.

  • Cổ tử cung có vấn đề. 

  • Lạc nội mạc tử cung. 

  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

3. Tỷ lệ thành công của kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung sinh con là bao nhiêu?

Đối với cặp vợ chồng chưa có kinh nghiệm, bị vô sinh lâu năm và chưa từng chữa trị hoặc mong muốn có con. Khi được chỉ định áp dụng kỹ thuật IUI, họ vẫn còn băn khoăn liệu IUI có giúp mong ước của họ trở thành hiện thực hay không?

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung sinh con, hỗ trợ điều trị hiếm muộn

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung sinh con, hỗ trợ điều trị hiếm muộn 

Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung vốn là cách bơm trực tiếp tinh trùng của chồng đã được chọn lọc. Tinh trùng càng đảm bảo chất lượng, số lượng và khả năng di động sẽ tăng khả năng thụ thai. 

Kỹ thuật bơm tinh trùng có chức năng hỗ trợ tinh trùng và trứng thụ tinh với nhau. Phương pháp này giúp tăng cao khả năng thụ thai. Và tỷ lệ thành công của IUI nằm trong khoảng 20 - 25%. Sức khỏe của vợ chồng càng tốt thì tỷ lệ thành công sẽ càng cao.  

4. Một vài lưu ý khi thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung 

Sau khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng, chế độ chăm sóc cũng ảnh hưởng đến kết quả về sau. Do đó, các cặp vợ chồng khi lựa chọn kỹ thuật IUI cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

Những lưu ý khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào cổ tử cung

Những lưu ý khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào cổ tử cung

4.1. Vợ nên nằm nghỉ sau bơm IUI khoảng 30 - 1 tiếng

Sau khi bơm tinh trùng vào cổ tử cung, người vợ cần nằm yên tại chỗ khoảng 30 phút trở lên. Giúp tinh trùng di động và bơi nhanh, đảm bảo khả năng thụ thai cao. 

Sau đó, bạn nên di chuyển về nhà bằng các phương tiện ô tô, tắc xi thay vì đi xe máy. Để đảm bảo tinh trùng không bị trào ngược, ảnh hưởng tới kết quả.

4.2. Kiêng quan hệ 3 - 5 ngày sau khi thực hiện IUI

Vợ chồng cần kiêng quan hệ tình dục sau 1 - 2 ngày khi thực hiện IUI. Bởi quan hệ ngay có thể ảnh hưởng tới chất lượng, số lượng tinh trùng và khó có thể thụ thai. 

4.3. Nên vận động và làm việc nhẹ nhàng

Phụ nữ sau khi bơm tinh trùng chỉ nên đi lại, vận động và làm các việc nhẹ nhàng. Không nên vận động hay luyện tập quá sức. 

4.4. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Bổ sung từ 2 - 3 lít nước cho cơ thể ngay sau khi thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng vào cổ tử cung. Giúp cung cấp thêm nước cho cơ thể đồng thời kích thích quá trình lưu thông tuần hoàn. Tăng cao khả năng giúp trứng và tinh trùng thụ tinh với nhau.

4.5. Theo dõi và quan sát diễn biến của cơ thể

Cuối cùng, các chị em sau khi bơm tinh trùng vào cổ tử cung nên theo dõi và quan sát từng diễn biến của cơ thể. 

Khi bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi hoặc có các dấu hiệu: Tiêu chảy, nôn mửa, tiểu gắt, căng tức quanh vùng bụng dưới hoặc khó chịu trong người,… Bạn không nên chủ quan, hãy đến bệnh viện để các bác sĩ thăm khám và xử trí kịp thời. Nhằm đảm bảo không ảnh hưởng tới kết quả sau khi thực hiện IUI.

5. Địa chỉ bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI uy tín, hiệu quả cao

Như vậy bơm tinh trùng vào buồng tử cung sinh con là phương pháp khá hữu hiệu. Nhưng để tăng tỷ lệ thành công, các cặp vợ chồng cần tìm hiểu thật kỹ, chọn lọc các bệnh viện có tiếng, uy tín và đáng tin cậy để gửi gắm và thực hiện kỹ thuật IUI an toàn. 

Đến với hệ thống Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giúp bạn an tâm với lựa chọn của mình. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với 24 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên y tế giàu chuyên môn. Kết hợp với Trung tâm xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2002 mang đến cho khách hàng sự hài lòng. 

Bệnh nhân khi thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng vào cổ tử cung tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ được thăm khám kỹ. Chúng tôi sẽ lấy mẫu tinh trùng và chọn lọc số lượng tinh trùng chất lượng rồi mới bơm vào tử cung. Nhằm hỗ trợ các cặp vợ chồng có cơ hội thụ thai cao chỉ với vài lần bơm an toàn. 

Không chỉ vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn liên kết hỗ trợ bảo lãnh viện phí cho các bệnh nhân có thẻ bảo hiểm của các công ty: Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm Vietinbank, Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life, Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam,…

Lựa chọn dịch vụ IUI ở bệnh viện uy tín, có tiếng để đạt kết quả như mong muốn

Lựa chọn dịch vụ IUI ở bệnh viện uy tín, có tiếng để đạt kết quả như mong muốn

Hệ thống Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí tại hai cơ sở sau: 

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Hy vọng với giải đáp về tỷ lệ thành công của giải pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung sinh con mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn. Khi cần thực hiện kỹ thuật này, bạn còn chần chừ gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.