Tin tức

Ung thư phổi - bệnh lý phổ biến dễ dàng phát hiện khi chưa có biểu hiện bằng kỹ thuật hiện đại

Ngày 11/05/2020
Ban biên tập
Ung thư phổi được xếp vào nhóm khó phát hiện sớm và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới. Tuy nhiên, bệnh có thể dễ dàng phát hiện từ sớm ngay khi chưa có triệu chứng bằng kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại, được “bật mí” ngay dưới đây.

Ung thư phổi - Căn bệnh thầm lặng “ăn mòn” cơ thể người bệnh

Ung thư phổi là ung thư chiếm tỷ lệ cao nhất trên toàn thế giới, khoảng 20% các trường hợp tử vong do ung thư. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm có tỷ lệ sống sót trên 5 năm là 52%, trong khi đó nếu phát hiện ở giai đoạn muộn, tỷ lệ sống sót chỉ còn 5%.

Ung thư phổi - Căn bệnh thầm lặng ăn mòn cơ thể từng ngày

Nguy hiểm hơn, bệnh thường không có triệu chứng ở giai đoạn đầu. Do đó, người bệnh thường chủ quan không đi khám, chỉ khi xuất hiện triệu chứng ra ngoài khó chịu như ho ra máu, gầy sút cân, ho kéo dài,… người bệnh mới tới viện thì bệnh đã tiến triển ở giai đoạn muộn, khó điều trị, tỷ lệ tử vong cao.

Các triệu chứng điển hình của ung thư phổi bao gồm ho, đau ngực, sụt cân, sờ thấy hạch vùng cổ hoặc đôi khi là những triệu chứng như nuốt nghẹn, hồi hộp đánh trống ngực,… Khi gặp những triệu chứng này, người bệnh cần tới viện càng sớm càng tốt.

Chụp CT cắt lớp đa dãy phát hiện chính xác khối u

Chụp CT 128 dãy là phương pháp sử dụng máy chụp cắt lớp vi tính đa lát cắt, đây là một trong những loại máy hiện đại nhất hiện nay trên thế giới có thể chụp toàn thân. Do đó, có thể dễ dàng phát hiện các khối u dù ở kích thước nhỏ tại phổi, gan, tụy, thận, bàng quang, xương, tử cung, buồng trứng,… thậm chí là ở não, đặc biệt khi khối u chỉ vài milimet.

Máy chụp CT 128 dãy hiện đại

Chụp CT 128 dãy sẽ thu về được hình ảnh chi tiết, sắc nét nhìn rõ các khối u, có giá trị chẩn đoán cao ở nhiều mặt cắt với các hướng khác nhau. Nhờ vậy, bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh chính xác hơn so với các loại máy chụp CT thông thường khác. Bên cạnh đó, chụp CT 128 dãy còn giúp bệnh nhân ít bị nhiễm phóng xạ bởi thời gian chụp nhanh và công nghệ giảm liều tia hiện đại.

Với kỹ thuật này, bác sĩ có khả năng xác định được kích thước, mức độ xâm lấn hay vị trí của khối u, đây đều không phải phương pháp chẩn đoán nào cũng có thể thực hiện được.

Ngoài ra, chụp CT 128 dãy còn kiểm tra, đánh giá chi tiết tình trạng của toàn thân bệnh nhân ở các vị trí khác nhau, bao gồm xương, não, mạch máu,… hoặc một bộ phận nào đó trên cơ thể. 

Địa chỉ chụp CT uy tín tại Hà Nội?

Trên thị trường hiện có không ít cơ sở y tế, phòng khám đưa ra chi phí chụp CT khá rẻ, nhưng người dân cần lưu ý chọn cơ sở có thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo tính chính xác cũng như an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Trong quá trình chụp nếu được tiến hành bởi những bác sĩ giỏi, tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, sử dụng thành thạo các thiết bị máy móc y tế hiện đại thì sẽ mang lại kết quả chính xác, chi tiết, từ đó dễ dàng đưa ra biện pháp điều trị kịp thời.

Bệnh nhân chụp CT 128 dãy tại BVĐK MEDLATEC

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC quy tụ đội ngũ các bác sỹ là những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, kiến thức chuyên môn sâu rộng, tay nghề cao nên đảm bảo quá trình chụp CT 128 dãy được diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, đem lại kết quả chính xác một cách tối đa.

Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, được đầu tư đồng bộ hóa từ các nước tiên tiến trên thế giới như máy chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp CT đa dãy, máy chụp X-quang,…. Đảm bảo bệnh nhân được thực hiện 24/24h, kể cả ngày nghỉ và ngày Lễ Tết.

Ngoài ra, MEDLATEC còn hỗ trợ thanh toán bảo hiểm cho khách hàng theo đúng quy định của Bảo lãnh viện phí, do đó, người dân sẽ được giảm tối đa chi phí khám, chữa bệnh.

Chính vì vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tin tưởng sẽ đem lại hiệu quả cao cho từng bệnh nhân trong chẩn đoán, đánh giá, theo dõi và điều trị bệnh.

Khách hàng có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.