Tin tức

Ưu đãi kép khám và điều trị bệnh lý cơ xương khớp cùng PGS.TS Nguyễn Mai Hồng

Ngày 01/10/2020
Ban biên tập
Từ ngày 1/10 - 31/10/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC miễn phí khám Chuyên khoa Cơ xương khớp, đồng thời giảm 50% phí dịch vụ đo loãng xương nhân ngày Phòng/chống loãng xương thế giới (WOD)- ngày 20/10 cũng là ngày Phụ nữ Việt Nam  cho toàn thể khách hàng.

Bệnh khớp không chỉ gặp ở người cao tuổi

Đau mỏi xương khớp là dấu hiệu thường gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên, những năm gần đây, theo thống kê của Bộ Y tế số người trẻ tuổi mắc bệnh về xương khớp có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này là do người bệnh thường xuyên ngồi lâu, làm việc sai tư thế, ít vận động, ... đây lại là những thói quen khó thay đổi khiến tình trạng bệnh xương khớp càng diễn ra phổ biến. 

Độ tuổi mắc các bệnh cơ xương khớp đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa

Độ tuổi mắc các bệnh cơ xương khớp đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa

Dù ở lứa tuổi nào thì bệnh cơ xương khớp đều có các triệu chứng ban đầu như: đau vùng vai gáy, đau ở thắt lưng, đau vùng gót chân, đau ở các khớp,... Ngoài ra, cơn đau không đơn thuần chỉ là do sự thay đổi của thời tiết, do sai tư thế ngồi mà còn là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh xương khớp nguy hiểm cần được phát hiện sớm để có phương pháp điều trị phù hợp.

Xương khớp “lên tiếng” cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào?

Hệ cơ xương khớp có chức năng nâng đỡ và hỗ trợ các chuyển động linh hoạt của cơ thể. Khi cơ thể gặp bất thường về hệ thống này có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh. Khi vận động mạnh, khớp phát ra tiếng kêu đó chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh, bên cạnh đó còn có những triệu chứng khác như đau, sưng khớp, lục cục khớp, biến dạng khớp, đau âm ỉ cột sống, hạn chế vận động, yếu cơ, đau cơ hay các biến dạng xương,...

Theo ThS.BSNT Trịnh Thị Nga - Chuyên khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh lý cơ xương khớp rất đa dạng, có khoảng hơn 200 bệnh khác nhau và chia thành nhiều nhóm bệnh bao gồm: bệnh khớp do thoái hóa (thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp bàn ngón tay, thoái hóa cột sống…), bệnh khớp do viêm (viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, gút, viêm khớp vảy nến…), bệnh hệ thống (xơ cứng bì, lupus ban đỏ hệ thống....), bệnh cơ (viêm đa cơ, viêm da cơ, loạn dưỡng cơ….), bệnh ác tính (ung thư xương, sarcome cơ….).... Mỗi bệnh xơ xương khớp có phương pháp điều trị cũng như tập luyện khác nhau.

Đau nhức xương khớp có thể gặp ở nhiều vị trí

Đau nhức xương khớp có thể gặp ở nhiều vị trí

Các bệnh về khớp tuy không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt và công việc hàng ngày, đặc biệt nếu để bệnh tiến triển nặng mà không can thiệp có thể tàn tật, mất khả năng lao động. Do đó, khi thấy dấu hiệu đau cơ xương khớp, người dân nên đến cơ sở y tế khám sớm.

Chủ động phòng bệnh lý cơ xương khớp

Theo Bác sĩ Nga, bệnh lý cơ xương khớp có thể phòng ngừa từ chế độ luyện tập, ăn uống và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Cụ thể:

- Khám sức khỏe tổng quát 6 tháng/ lần;

- Nên đi khám ngay khi có triệu chứng đau cơ, xương hoặc khớp, hạn chế vận động để điều trị kịp thời, tránh nguy cơ dính khớp (không hồi phục được), các tổn thương lan rộng khó kiểm soát và tránh bỏ qua giai đoạn có thể can thiệp;

Nên đi khám ngay khi có triệu chứng đau cơ, xương hoặc khớp và tái khám định kỳ 6 tháng/lần.

Nên đi khám ngay khi có triệu chứng đau cơ, xương hoặc khớp và tái khám định kỳ 6 tháng/lần.

-  Nên tập luyện, hoạt động thể dục thể thao, dinh dưỡng điều tiết (không quá nhiều đạm, quá nhiều chất mỡ, chất ngọt, không ăn mặn, cần ăn chế độ giàu calci…);

- Không nên vận động quá sức, dễ gây tổn thương các khớp, cột sống, đặc biệt phải luyện tập phù hợp với tuổi tác.

Khám bệnh lý cơ xương khớp cùng chuyên gia PGS.TS Nguyễn Mai Hồng MEDLATEC

Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm và hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu thế giới, Chuyên khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tạo được sự tin tưởng, hài lòng của hàng ngàn khách hàng trên cả nước đến khám và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp.

MEDLATEC quy tụ đội ngũ giáo sư, tiến sĩ đầu ngành về Cơ xương khớp, đặc biệt có PGS.TS Nguyễn Mai Hồng - Nguyên Trưởng khoa Khớp kiêm Chuyên gia, bác sĩ điều trị khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai. PGS Hồng có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị Cơ xương khớp và đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân.

Khám bệnh lý cơ xương khớp cùng chuyên gia PGS.TS Nguyễn Mai Hồng

Khám bệnh lý cơ xương khớp cùng chuyên gia PGS.TS Nguyễn Mai Hồng

Nằm trong chuỗi chương trình vì sức khỏe cộng đồng và nhằm hỗ trợ  người dân được khám, chẩn đoán và điều trị sớm các bệnh lý cơ xương khớp từ những chuyên gia đầu ngành với chi phí hợp lý, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng khách hàng chương trình ưu đãi kép khi đăng ký khám và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp cùng chuyên gia. Cụ thể:

- MIỄN PHÍ khám Chuyên khoa Cơ xương khớp;

- GIẢM 50% phí dịch vụ đo loãng xương toàn thân còn 164.500 VNĐ.

Địa điểm áp dụng: Tại 3 cơ sở khám chữa bệnh của MEDLATEC tại Hà Nội bao gồm:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42 Nghĩa Dũng, Ba Đình);

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ (99 Trích Sài, Tây Hồ);

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân (03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân).

Cách thức tham gia: Khách hàng đăng ký và đặt lịch qua các kênh sau để được nhận mã ưu đãi:

- App iCNM;

- Website/fanpage Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại đây

- Gọi điện trực tiếp tổng đài 1900 56 56 56.

Để chấm dứt nỗi đau bệnh lý cơ xương khớp hãy chủ động khám và phòng ngừa các bệnh về Cơ xương khớp cùng chuyên gia ngay hôm nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.