Tin tức

Vắc xin Varivax - Những thông tin không thể bỏ qua 

Ngày 06/11/2019
BS. Nguyễn Thị Hà Trang, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tiêm phòng vắc xin Varivax là biện pháp an toàn giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh thủy đậu. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để biết được lịch tiêm ra sao, nên tiêm phòng vắc xin ở đâu uy tín?

1. Vắc xin Varivax là gì?

Vắc xin Varivax là vắc xin sống giảm độc lực giúp phòng ngừa bệnh thủy đậu. Loại vắc xin này được bào chế thành dạng đông khô từ virus varicella zoster gây nên bệnh thủy đậu. 

Varivax là một trong hai loại vắc xin thủy đậu đang được sử dụng trên thị trường. Loại này do hãng Merck Sharp and Dohme Hoa Kỳ sản xuất. Trẻ em từ 12 tháng đến 12 tuổi 01 liều 0,5ml/liều. Người lớn và trẻ em trên 13 tuổi tiêm 02 liều cách nhau 4 - 8 tuần.

Khi tiêm vắc xin này đồng nghĩa với việc tiêm virus thủy đậu đã giảm độc lực vào cơ thể. Khi đó, cơ thể sẽ nhận diện chúng là các yếu tố lạ và sinh ra kháng thể hình thành hệ miễn dịch chủ động để cơ thể chống lại virus gây bệnh. Quá trình này có sự tham gia của các globulin miễn dịch đặc hiệu như IgG, IgA, IgM,...

Tiêm phòng vắc xin Varivax là biện pháp an toàn và hiệu quả để phòng tránh thủy đậu

Tiêm phòng vắc xin Varivax là biện pháp an toàn và hiệu quả để phòng tránh thủy đậu

2. Công dụng và chỉ định sử dụng vắc xin Varivax

Tiêm phòng vắc xin Varivax có tác dụng giúp cơ thể tạo ra hệ miễn dịch chủ động với virus gây bệnh. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, loại vắc xin này chỉ được chỉ định dùng trong các trường hợp phòng ngừa bệnh thủy đậu

Đặc biệt vắc xin varivax được tiêm phòng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng nên tiêm phòng để tránh các di chứng gây dị tật cho thai nhi. 

Tuy nhiên, sau khi tiêm phòng vắc xin thủy đậu có thể để lại một số tác dụng phụ như: sốt, ngứa phát ban,... Đây chỉ là những phản ứng thông thường và sẽ biến mất nhanh chóng. Để tránh những tác dụng nguy hiểm, bạn nên theo dõi kỹ sức khỏe sau khi tiêm đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. 

Vắc xin Varivax là một trong hai loại vắc xin sử dụng phổ biến trên thị trường 

Vắc xin Varivax là một trong hai loại vắc xin sử dụng phổ biến trên thị trường 

3. Vắc xin Varivax được tiêm phòng cho những trường hợp nào?

Tiêm phòng vắc xin thủy đậu được khuyến cáo cho trong những trường hợp là người chưa từng bị thủy đậu hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Đối với những trường hợp dị ứng hoặc mẫn cảm với thành phần của vắc xin thì được chống chỉ định tiêm phòng. 

Bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến loạn sản máu hoặc u lympho cũng được chống chỉ định sử dụng. Trường hợp bệnh nhân có hệ thống miễn dịch suy yếu cũng được chống chỉ định sử dụng loại vắc xin này.

cần tiêm hòng vắc xin thuỷ đậu cho trẻ

Bệnh thủy đậu tuy là bệnh lành tính nhưng có thể để lại những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách

4. Những lưu ý khi sử dụng vắc xin Varivax

Theo nhiều báo cáo nghiên cứu đã ghi nhận tiêm phòng vắc xin thủy đậu có thể để lại một số tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì vậy, trước khi sử dụng cần được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng và theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Trong những trường hợp đang sốt cao thì nên hoãn tiêm để tránh các tác dụng không mong muốn. 

Trẻ em sau khi tiêm phòng cần được theo dõi cẩn thận. Nếu thấy những biểu hiện bất thường thì nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi và điều trị. 

Đối với vắc xin ngừa thủy đậu nên tiêm phòng trước khi mang thai tốt nhất là 3 tháng. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo tư vấn từ đội ngũ bác sĩ chuyên môn.

Nên tiêm phòng vắc xin cho trẻ tại các cơ sở y tế uy tín để tránh những tác dụng phụ không mong muốn

Nên tiêm phòng vắc xin cho trẻ tại các cơ sở y tế uy tín để tránh những tác dụng phụ không mong muốn

5. Nên tiêm phòng vắc xin Varivax ở đâu uy tín?

Thủy đậu là bệnh lành tính tuy nhiên nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể để lại những biến chứng nặng nề. Do đó, để phòng tránh giúp cơ thể tạo kháng thể chống lại virus thì không thể bỏ qua việc tiêm phòng. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai gói dịch vụ tiêm phòng vắc xin thủy đậu. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tự hào là địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn tiêm phòng. Với dịch vụ đa dạng, cùng chi phí hợp lý, thủ tục làm việc nhanh chóng giúp khách hàng không phải chờ đợi xếp hàng. Đặc biệt với các xét nghiệm lấy máu tại nhà được bệnh viện triển khai cũng tiết kiệm được nhiều thời gian của khách hàng. 

MEDLATEC cung cấp gói dịch vụ tiêm phòng, đa dạng các loại vắc xin trong đó có vắc xin Varivax. Các loại vắc xin đều được bảo quản theo quy trình nghiệm ngặt với dây chuyền lạnh theo đúng quy định của Bộ Y tế. Nguồn gốc các loại vắc xin đều được kê khai rõ nguồn gốc xuất xứ giúp khách hàng yên tâm.  

Đến MEDLATEC bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao tư vấn tận tình. Đặc biệt dịch vụ tiêm phòng được thực hiện tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ, Tết nên rất thuận tiện cho khách hàng khi lựa chọn thăm khám. Đội ngũ cán bộ phục vụ tận tâm, chu đáo chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng mỗi khi ghé thăm. 

Với danh sách nhiều loại vắc xin rõ nguồn gốc, bảo quản an toàn. Bạn có thể lựa chọn tiêm phòng HPV, viêm gan B, viêm não Nhật Bản hay sởi, uốn ván, cúm, thủy đậu, viêm não,... Để nhận được tư vấn cụ thể, vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để biết thêm chi tiết về từng gói tiêm vắc xin.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.