Tin tức

Vì sao nên khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp tại MEDLATEC

Ngày 19/11/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Đội ngũ nhân viên được ví như tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp, vì thế, kiểm tra khám sức khỏe không chỉ là nhu cầu riêng của mỗi cá nhân mà là nhu cầu chung của các doanh nghiệp. Dịch vụ khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp của MEDLATEC được xây dựng với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho cộng động và mong muốn đồng hành, cùng tạo nên sự vững mạnh, thành công của các doanh nghiệp.

1. Lợi ích của khám sức khỏe định kỳ đối với người lao động

Chăm sóc sức khỏe định kỳ mỗi năm một lần được ví như một cuộc “bảo trì” hằng năm dành cho cơ thể, có thể phát hiện được những bệnh lý chỉ đang ở giai đoạn khởi phát, đồng thời cũng là cơ hội để bạn nhìn lại một cách toàn diện nhất về sức khỏe bản thân, thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Từ đó điều chỉnh cách sinh hoạt, tránh những lo lắng không cần thiết và phòng bệnh hiệu quả hơn. Thông thường, bác sĩ sẽ thực hiện khám lâm sàng trước và chỉ định bệnh nhân thực hiện xét nghiệm máu tổng quát và một số xét nghiệm cơ bản. Bằng cách này, bác sĩ sẽ nắm được tình hình sức khỏe sơ bộ của người bệnh.

Người Việt chỉ đi khám khi triệu chứng bệnh đã nghiêm trọng Người Việt chỉ đi khám khi triệu chứng bệnh đã nghiêm trọng

Trong trường hợp, kết quả xét nghiệm bất thường, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn, chỉ định làm thêm các xét nghiệm chuyên biệt hơn như siêu âm, chụp X - Quang, chụp cộng hưởng từ,… để có kết luận chính xác cuối cùng.

Như vậy, khám sức khỏe bác sĩ sẽ phát hiện ra mầm bệnh có khả năng phát triển thành những bệnh nguy hiểm như các bệnh lý tim mạch, huyết áp, tiểu đường và cả những bệnh lý phức tạp và nguy hiểm như ung thư. Từ kết quả khám, khách hàng sẽ được tư vấn, phòng bệnh kịp thời hoặc điều trị sớm nếu có bệnh lý.

Việc kiểm tra sức khỏe của mỗi cá nhân lao động cũng chính là một cách tạo niềm tin cậy với doanh nghiệp mình cống hiến. Người lao động với một chứng chỉ cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh giống như một cam kết rằng, họ có thể làm việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Khám sức khỏe định kỳ giúp người lao động nhận biết tình trạng sức khỏe của mình Khám sức khỏe định kỳ giúp người lao động nhận biết tình trạng sức khỏe của mình

Hơn nữa, khám sức khỏe cũng giúp người lao động nhận biết về tình trạng sức khỏe của mình để giữ gìn, bảo vệ và tăng cường bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý hơn. Từ đó, họ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống và an tâm lao động, an tâm cống hiến.

2. Lợi ích của khám sức khỏe định kỳ đối với doanh nghiệp

Theo quy định, mỗi doanh nghiệp cần phải tổ chức khám sức khỏe cho người lao động ít nhất 1 lần/năm. Đối với những người lao động ở lĩnh vực chuyên biệt và có nhiều nguy hại đến sức khỏe, doanh nghiệp sẽ phải tổ chức khám sức khỏe ít nhất 06 tháng/lần. Chính vì thế, việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động còn thể hiện trách nhiệm và giá trị của đơn vị với người lao động.

Tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là quyền lợi của doanh nghiệp. Thăm khám sức khỏe hằng năm sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác sức khỏe của đội ngũ nhân viên. Từ đó, họ sẽ điều chỉnh phù hợp để ổn định nguồn nhân lực tạo sự gắn bó giữa người lao động và doanh nghiệp.

Siêu âm ổ bụng là một trong những bước khám sức khỏe định kỳ Siêu âm ổ bụng là một trong những bước khám sức khỏe định kỳ

Không những vậy, khám sức khỏe định kỳ cũng là một chế độ của doanh nghiệp dành cho người lao động. Những chính sách, cơ hội và chế độ tốt chính là điểm nhấn để doanh nghiệp thu hút người lao động và hứa hẹn một nguồn lao động chất lượng cho doanh nghiệp.

3. Dịch vụ khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp tại MEDLATEC

Thấu hiểu được nhu cầu và lợi ích khám sức khỏe đối với các tổ chức, các doanh nghiệp, hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã xây dựng các gói dịch vụ khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp. Các gói khám này được thiết kế linh hoạt phù hợp với ngân sách và nhu cầu tầm soát bệnh của từng doanh nghiệp.

Với mỗi gói khám, doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí vì tất cả các hạng mục khám và các khoản chi phí đã được xác định từ đầu một cách khoa học và phù hợp với đặc điểm, nhu cầu của từng công ty.

Đây là cách hiệu quả để doanh nghiệp nắm rõ tình hình sức khỏe cán bộ nhân viên của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể đảm bảo nguồn lực lao động cũng như kế hoạch kinh doanh.

MEDLATEC đã xây dựng các gói dịch vụ khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp MEDLATEC đã xây dựng các gói dịch vụ khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp

Một số lưu ý khi khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC

  • Nhịn ăn sáng trước khi lấy máu xét nghiệm, hoặc nhịn ăn 8 - 10 tiếng trước lấy máu xét nghiệm để bảo đảm kết quả chính xác.

  • Trong trường hợp cần được siêu âm tổng quát, cần uống nhiều nước, nhịn tiểu.

  • Nội soi dạ dày, cần phải nhịn ăn để bác sĩ quan sát tốt hơn bên trong dạ dày.

  • Tiểu hết khi thực hiện siêu âm phụ khoa bằng đầu dò để các chuyên gia y tế có thể quan sát tử cung và phần phụ rõ hơn

  • Không nên chụp X - quang với phụ nữ mang thai hoặc nghi ngờ mang thai.

Đối với mỗi doanh nghiệp và mỗi gói dịch vụ khám sẽ có quy trình khác nhau. Tuy nhiên, với một gói khám sức khỏe định kỳ cơ bản cho doanh nghiệp, bệnh viện sẽ áp dụng quy trình sau:

Bước 1: Khách hàng làm thủ tục và nhận hồ sơ khám.

Bước 2: Lấy mẫu xét nghiệm máu hoặc mẫu xét nghiệm nước tiểu.

Bước 3: Khám thể lực với một số thủ tục cơ bản như đo chiều cao, cân nặng, huyết áp,…

Bước 4: Khám các chuyên khoa lâm sàng bao gồm: Nội, tai mũi họng, khám phụ khoa, khám tai mũi họng,…

Bước 5: Khách hàng sẽ được thực hiện các dịch vụ chẩn đoán hình ảnh khác: siêu âm, điện tim, chụp X quang, điện não đồ….

Bước 6: Bệnh viện trả hồ sơ và tư vấn kết quả khám, đồng thời tư vấn chế độ ăn uống, phòng bệnh, điều trị bệnh (nếu có) cho cán bộ nhân viên của doanh nghiệp.

Hơn 23 năm qua, MEDLATEC đã, đang và sẽ luôn là một địa chỉ y tế tin cậy đối với nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Không chỉ với gói khám sức khỏe định kỳ chất lượng mà chi phí đưa ra cũng vô cùng hợp lý. Quy trình khám nhanh gọn, thuận tiện, kết quả chính xác cũng khiến nhiều khách hàng hài lòng với MEDLATEC.

Các doanh nghiệp cần tư vấn hoặc muốn đặt lịch tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên có thể liên hệ đến qua hotline 1900 56 56 56 để nhận được giải đáp chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.