Tin tức

Viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta và dấu hiệu nhận biết

Ngày 24/09/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta là một thuật ngữ được ít người biết đến, thậm chí chính người bệnh cũng chưa chắc đã hiểu rõ. Ở bài viết này, MEDLATEC sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về bệnh viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta và cách phòng ngừa căn bệnh này nhé!

1. Bệnh viêm gan là gì?

Bệnh viêm gan là một căn bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm đối với cơ thể. Đó là những tổn thương ở gan, làm cho các chức năng của gan ngày càng bị suy giảm đi. Đây là căn bệnh do virus viêm gan gây ra và bất cứ ai từ trẻ em cho đến người lớn tuổi đều có khả năng mắc bệnh viêm gan.

Viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, viêm gan D, viêm gan E là 5 loại bệnh viêm gan thường gặp hiện nay. Trong đó, hai loại viêm gan nguy hiểm nhất là viêm gan B và viêm gan C.

Vậy bệnh viêm gan B là gì?

Viêm gan B là một trong hai loại viêm gan nguy hiểm nhất. Virus HBV là tác nhân trực tiếp gây nên bệnh viêm gan B và gây ảnh hưởng trực tiếp đến gan. Bệnh này là bệnh truyền nhiễm, có thể lây qua đường máu, từ mẹ sang con hoặc lây qua đường tình dục. Nếu để tình trạng mắc bệnh diễn ra lâu dài, nguy cơ mắc các chứng xơ gan, suy gan, thậm chí là ung thư gan sẽ tăng cao nhanh chóng. 

Hình ảnh minh họa virus viêm gan B

Hình ảnh minh họa virus viêm gan B

Bệnh viêm gan delta là gì?

Bệnh viêm gan delta (hay còn gọi là viêm gan D) do virus HDV gây ra. Các bệnh nhân sau khi mắc viêm gan B, đặc biệt là viêm gan B mãn tính có thể mắc phối hợp cùng bệnh viêm gan delta.

Bệnh viêm gan delta rất khó phát hiện và thông thường có nhiều trường hợp khi phát hiện mình mắc bệnh viêm gan delta thì bệnh đã ở giai đoạn nặng, thậm chí đã chuyển sang xơ gan, viêm gan, suy gan và ung thư gan,... Kháng thể của người bệnh bị viêm gan B sẽ kích thích sự phát triển của virus HDV gây bệnh ở người.

Đặc biệt, nếu bị mắc cả viêm gan B và viêm gan D thì bệnh sẽ rất nguy hiểm bởi lá gan của bạn sẽ phải chịu sự tấn công của cả virus HBV và HDV. 

Những bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính thường dễ bị mắc viêm gan D (viêm gan delta)

Những bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính thường dễ bị mắc viêm gan D (viêm gan delta)

Vậy trường hợp khám bệnh nhận được kết quả dương tính với viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta là gì?

Nhiều trường hợp nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta

Nhiều trường hợp nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta

2. Bệnh viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta và biểu hiện

Bệnh viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta là gì?

Là bệnh viêm gan B mạn tính đơn thuần và không có sự xuất hiện của virus viêm gan D.

Mức độ nguy hiểm của bệnh này ít hơn, khả năng phục hồi cao hơn, quá trình điều trị dễ dàng hơn so với những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B mạn tính có tác nhân delta.

Biểu hiện của bệnh viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta là gì?

Biểu hiện của bệnh giống với bệnh viêm gan B:

  • Vàng da: đây là biểu hiện chủ yếu của những bệnh nhân bị mắc các bệnh viêm gan. Khi mắc viêm gan, chức năng của gan sẽ bị suy giảm. Khi đó, sắc tố bilirubin không được chuyển hóa mà bị tích tụ dưới da, gây ra hiện tượng vàng da. Bệnh càng nặng thì màu sắc của da càng chuyển vàng hơn, thậm chí còn bị vàng mắt, vàng móng,…

  • Sốt: bệnh nhân có thể sốt nhẹ trong giai đoạn viêm gan cấp.

  • Mệt mỏi: gan là một trong những bộ phận giữ nhiệm vụ quan trọng đối với cơ thể. Khi mắc bệnh, các tế bào gan bị phá hủy, chức năng gan bị suy giảm gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể. Khi đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy mệt mỏi,…

Khi gặp phải các triệu chứng trên, bạn nên tới các địa chỉ y tế uy tín để khám và chữa bệnh. Chúng tôi sẽ mách bạn một địa khám chữa bệnh vô cùng uy tín và chất lượng nhé!

3. Khám bệnh viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta - đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta là một căn bệnh nguy hiểm và có tính chất truyền nhiễm. Do đó, địa chỉ khám bệnh cũng cần đảm bảo các yếu tố như:

  • Có đội ngũ bác sĩ khám chữa bệnh giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

  • Có hệ thống máy móc và các thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, chẩn đoán bệnh chính xác.

  • Có vệ sinh phòng bệnh sạch sẽ.

  • Có uy tín lớn đối với khách hàng.

  • Có quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí hợp lý.

Tất cả những yếu tố mà chúng tôi vừa nêu trên đều hội tụ đầy đủ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. MEDLATEC là địa chỉ khám chữa bệnh quen thuộc của nhiều khách hàng. Tại đây, bạn sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu trong lĩnh vực y tế. MEDLATEC không chỉ có dịch vụ khám bệnh viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta mà còn có các dịch vụ khám chữa bệnh khác với nhiều chuyên khoa khác nhau như: chuyên khoa tai mũi họng, khoa sản, khoa nhi, khoa ung bướu, khoa truyền nhiễm,…

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh

Với những kinh nghiệm cũng như uy tín đã có, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho khách hàng có nhu cầu khám và chữa bệnh tại đây. MEDLATEC tự tin có thể làm hài lòng tất cả quý khách hàng cho dù là những khách hàng khó tính nhất.

Những thông tin hữu ích về bệnh viêm gan B mạn tính không có tác nhân delta mà chúng tôi cung cấp hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Ngoài ra, nếu đang phân vân về một địa chỉ khám bệnh uy tín, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được hưởng các dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất nhé. Bên cạnh đó, độc giả cũng đừng quên theo dõi các bài viết mới trên website để tiếp tục cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.