Tin tức

Vô sinh nam có chữa được không và các phương pháp chữa trị

Ngày 14/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tỷ lệ mắc bệnh vô sinh ở nam giới hiện nay ngày càng có xu hướng gia tăng, vì thế đây là nỗi lo của không ít cặp vợ chồng. Vô sinh nam có chữa được không? và nếu có thì chữa trị bằng cách nào là câu hỏi được nhiều người thắc mắc đặt ra. Để trả lời chính xác cho câu hỏi này các bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

1. Tỷ lệ vô sinh ở nam giới hiện nay và nguyên nhân gây vô sinh

Trước khi tìm hiểu vô sinh nam có chữa được không chúng ta sẽ tìm hiểu về tình trạng và tỷ lệ vô sinh ở nam giới hiện nay cũng như nguyên nhân gây vô sinh.

a. Tỷ lệ vô sinh ở nam giới hiện nay

Hiện nay tỷ lệ vô sinh ở nam giới cao hơn so với nữ giới và tỷ lệ nam giới mắc phải căn bệnh này ngày càng nhiều. Vô sinh không chỉ khiến cho nam giới cảm thấy nặng nề mà nó còn khiến cho cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng, hôn nhân có thể đổ vỡ.

Vô sinh ở nam giới ngày càng gia tăng và ảnh hưởng không nhỏ tới hôn nhân gia đình

Vô sinh ở nam giới ngày càng gia tăng và ảnh hưởng không nhỏ tới hôn nhân gia đình

b. Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh ở nam giới, dưới đây là một số nguyên nhân chính:

Tinh dịch ít hoặc không có tinh dịch: Một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới đó là không có tinh dịch hoặc tinh dịch ít. Khi không có tinh dịch hoặc tinh dịch ít sẽ khiến cho việc di chuyển của tinh trùng yếu, tỷ lệ sống sót trong môi trường âm đạo của phụ nữ thấp, vì thế tinh trùng không thể thụ tinh với trứng.

Không có tinh trùng hoặc tinh trùng yếu, ít: Nguyên nhân này đa phần là do yếu tố di truyền hoặc từ thói quen sinh hoạt không lành mạnh của nam giới.

Ngoài những nguyên nhân phổ biến trên, nam giới mắc vô sinh còn có thể xảy ra với những trường hợp bị viêm nhiễm đường sinh dục trong thời gian dài, không chữa trị dứt điểm hoặc thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá...

Không có tinh trùng, tinh trùng yếu cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Không có tinh trùng, tinh trùng yếu cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

2. vô sinh nam có chữa được không?

Thực tế hiện nay có không ít cặp vợ chồng sau khi kết hôn không có con và khi đi kiểm tra nguyên nhân nằm ở đối tượng nam giới, chính vì vậy vô sinh nam có chữa được không luôn là vấn đề được nhiều người đặt ra, đặc biệt là các cặp vợ chồng đã lấy nhau lâu, vẫn quan hệ tình dục bình thường nhưng vẫn không mang thai. Vậy thực hư vô sinh ở nam giới có chữa được không?

Vô sinh nam có chữa được không là câu hỏi nhiều người quan tâm đặt ra

Vô sinh nam có chữa được không là câu hỏi nhiều người quan tâm đặt ra

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, tuy nhiên hiện nay với sự phát triển của ngành y tế với các phương pháp chữa trị hiện đại thì việc điều trị vô sinh ở đối tượng nam giới không phải là quá khó khăn.

Sự phát triển của y học hiện đại đã giúp cho nhiều người có cơ hội được làm cha, chữa trị được căn bệnh nan y mà trước kia được xem là “vô phương cứu chữa”. Tuy nhiên để điều trị vô sinh nam hiệu quả thì việc xác định được nguyên nhân gây bệnh rất quan trọng. Nếu như không biết nguyên nhân mà vẫn cố gắng chữa trị sẽ giống như bạn bị “mù đường” vậy, dù có chạy chữa bao lâu cũng sẽ không mang lại kết quả.

Việc điều trị vô sinh hiện nay không còn quá khó khăn, vì thế nếu không may bạn mắc phải căn bệnh này thì cũng đừng mất hy vọng, bi quan và muộn phiền. Nếu được chữa trị kịp thời, đúng phương pháp thì hoàn toàn có thể có con.

Ngoài ra vô sinh nam có chữa được không cũng phụ thuộc vào tình trạng bệnh của “chàng” nặng hay nhẹ và phương pháp điều trị.

3. Các phương pháp điều trị vô sinh ở nam giới

Đọc đến đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc vô sinh nam có chữa được không? Dưới đây là một số phương pháp điều trị vô sinh ở nam giới bạn có thể tham khảo:

a. Chữa bằng phương pháp tự nhiên

Đối với những trường hợp bệnh nhân chỉ bị vô sinh nhẹ, nguyên nhân là do lối sống sinh hoạt thì có thể chữa trị bằng phương pháp tự nhiên. Có thể điều trị bằng cách thay đổi các yếu tố như ăn uống, giờ giấc sinh hoạt hàng ngày.

b. Phương pháp chữa trị nội khoa

Điều trị vô sinh ở nam giới bằng phương pháp nội khoa là cách chữa trị đơn giản và tiết kiệm. Phương pháp này áp dụng đối với trường hợp “chàng” bị tinh trùng yếu, tinh trùng không ổn định và viêm nhiễm tinh trùng.

Thuốc sử dụng khi điều trị nội khoa có khả năng chống oxy hóa với nhiều hàm lượng vitamin E và C. Và nếu bị viêm nhiễm tinh trùng có thể dùng kháng sinh để giúp cải thiện tinh đồ.

c. Phương pháp điều trị bằng ngoại khoa (phẫu thuật)

Phương pháp này sẽ được áp dụng trong trường hợp nam giới bị vô sinh do giãn tĩnh mạch, bao quy đầu bị hẹp hoặc quá dài, tắc ống dẫn tinh hoặc không có tinh trùng. Tuy nhiên so với phương pháp chữa nội khoa thì phương pháp này sẽ tốn kém hơn và bạn cần lựa chọn được địa chỉ khám và chữa bệnh uy tín thì tỷ lệ thành công mới cao.

d. Chữa trị bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

Phương pháp điều trị vô sinh ở nam giới bằng cách sử dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản có chi phí khá cao, vì thế bạn cần có đủ khả năng tài chính mới có thể áp dụng phương pháp này.

Sử dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản đó là bơm tinh trùng vào buồng tử cung của người phụ nữ, bơm tinh trùng vào bào tương noãn và thụ tinh trong ống nghiệm.

4. Điều trị vô sinh nam hiệu quả tại MEDLATEC

Bên cạnh việc lựa chọn phương pháp điều trị thì lựa chọn địa chỉ thực hiện cũng cực kỳ quan trọng, góp phần không nhỏ tới kết quả điều trị. Vì vậy để an toàn và hiệu quả các bạn hãy lựa chọn cơ sở y tế uy tín, có kinh nghiệm để được thực hiện.

MEDLATEC là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, chúng tôi tự hào là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng trên toàn quốc.

Đến với MEDLATEC mọi khách hàng đều được thực hiện khám chữa bệnh bởi đội ngũ y bác sĩ dày dặn chuyên môn, kinh nghiệm và y đức với nghề. Ngoài ra cơ sở y tế và trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ tốt nhất cho việc điều trị bệnh của bệnh nhân. Vì thế nếu có nhu cầu điều trị vô sinh hãy đừng ngần ngại mà đến ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Đến với MEDLATEC vô sinh nam sẽ không còn là nỗi lo của đấng mày râu

Đến với MEDLATEC vô sinh nam sẽ không còn là nỗi lo của đấng mày râu

Với câu trả lời vô sinh nam có chữa được không trên đây đã giúp bạn bớt lo lắng và lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp nếu không may mắc chứng vô sinh không mong muốn. Nếu muốn điều trị hiệu quả hãy đến ngay với MEDLATEC để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.