Tin tức

Vô sinh nữ có chữa được không, điều trị ở đâu tốt nhất?

Ngày 07/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Theo thống kê, hiện tình trạng vô sinh đang có xu hướng gia tăng và đặc biệt có dấu hiệu trẻ hóa tại Việt Nam. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều gia đình thường xuyên gặp mâu thuẫn, tan vỡ. Trong bài viết này, MEDLATEC sẽ cung cấp một số thông tin nhằm giúp độc giả giải đáp thắc mắc về vấn đề vô sinh nữ có chữa được không. Nếu đang quan tâm hoặc rơi vào hoàn cảnh tương tự thì đừng bỏ qua bài viết nhé.

1. Vô sinh nữ được hiểu như thế nào?

Trước khi đi giải đáp thắc mắc Vô sinh nữ chữa được không thì hãy cùng tìm hiểu xem bệnh vô sinh nữ là gì và có những biểu hiện nào nhé.

Vô sinh nữ là hiện tượng các bạn nữ không thể mang thai sau những lần quan hệ chăn gối với bạn đời của mình khi cả hai đều không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh thai nào nhưng bạn nữ vẫn không thể mang bầu. Tình trạng này kéo dài khoảng 6 - 12 tháng, đây chính là biểu hiện của vô sinh ở nữ giới.

Vô sinh là nỗi lo của tất cả các chị em phụ nữ hiện nay

Vô sinh là nỗi lo của tất cả các chị em phụ nữ hiện nay

Một số biểu hiện cho biết khả năng bị vô sinh ở nữ giới như:

a. Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Bình thường chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới thường xuất hiện ở ngày thứ 27 hoặc ngày 28. Nhưng nếu hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt ngắn ngày khoảng 25 ngày hay muộn hơn 35 ngày, hiện tượng này kéo dài hơn 1 tuần thì bạn nên đi thăm khám sớm, tránh tình trạng để kéo dài vì nó có thể là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nữ giới sau này.

b. Vô kinh

Với hầu hết các bạn nữ ở độ tuổi 12 - 16 tuổi, độ tuổi dậy thì sẽ xuất hiện kinh nguyệt hay còn gọi là hành kinh. Nếu trường hợp bạn không thấy xuất hiện thì nên đi thăm khám. Ngoài ra còn có trường hợp, bạn đã từng có kinh nguyệt, tuy nhiên tình trạng mất kinh kéo dài hơn 4 tháng thì bạn cũng nên đi kiểm tra sức khỏe sớm nhất. Vì không có kinh nguyệt chính là biểu hiện không rụng trứng ở nữ thì sẽ không có khả năng mang thai. 

c. Thống kinh

Là hiện tượng bị đau phần bụng dưới và bị kéo dài lâu nhưng không khỏi.

d. Sự thay đổi bất thường của dịch âm đạo

Dịch tiết ra có mùi hôi tanh và có màu vàng hoặc xanh. Kèm với biểu hiện âm đạo bị ngứa, đau rát, khó chịu, đây là những biểu hiện của việc bị viêm nhiễm âm đạo. Khi xuất hiện biểu hiện này bạn cũng nên đi thăm khám sớm.

Ngoài ra còn có một số biểu hiện khác như: tuyến vú kém phát triển, tuyến vú bị chảy sữa khi không mang thai, xuất hiện các khối u ở tử cung,...

2. Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Việc tìm ra được nguyên nhân dẫn đến vô sinh sẽ giúp cho việc lựa chọn phương pháp  điều trị chính xác và nhanh hơn. Một số nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh ở nữ như:

  • Đa nang buồng trứng: là bệnh bị gây ra bởi sự mất cân bằng hoocmon sinh sản ở nữ giới, làm giảm về số lượng cũng như chất lượng trứng kém. Từ đó, đây có thể trở thành nguyên nhân gây ra vô sinh ở nữ giới.

  • U xơ tử cung - cổ tử cung: đây là các khối u lành tính thường chủ yếu gặp ở phụ nữ. Khi các khối u này phát triển to về kích thước sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ.

U xơ tử cung là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới

U xơ tử cung là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới

  • Do nội tiết: khi các hoocmon sinh sản bị rối loạn hay bị gián đoạn sẽ là cho trứng không rụng nên khả năng mang thai là rất khó.

  • Có các khối u bất thường ở buồng trứng.

  • Bị lạc nội mạc tử cung: là khi các mô phát triển bên ngoài tử cung, với triệu chứng phổ biến là đau vùng chậu.

  • Viêm nhiễm phần phụ có thể do vệ sinh không đúng cách, do dùng dung dịch vệ sinh không phù hợp, và nhiều nguyên nhân khác.

  • Các khuyết tật bẩm sinh ở tử cung- phần phụ.

  • Viêm, tắc, ứ dịch vòi tử cung.

3. Vô sinh nữ có chữa được không?

Với công nghệ hiện đại như ngày nay, thì nỗi lo lắng vô sinh nữ có chữa được không đã không còn là nỗi băn khoăn lớn với các chị em phụ nữ nữa. Sau đây là một số phương pháp điều trị vô sinh ở nữ giới:

  • Phương pháp phẫu thuật: áp dụng phương pháp này khi bị gặp các trường hợp liên quan đến tử cung và vòi trứng như u xơ tử cung, nội mạc tử cung, tắc vòi dẫn trứng,... nhằm hỗ trợ và điều trị phục hồi khả năng sinh sản.

  • Sử dụng thuốc kích thích rụng trứng để tăng sự thụ thai: áp dụng phương pháp này dành cho phụ nữ có trường hợp bị rối loạn sự rụng trứng.

  • Phương pháp hỗ trợ sinh sản: hiện nay bằng sự phát triển của khoa học và được áp dụng vào y khoa đã có một số phương pháp hỗ trợ sinh sản được nghiên cứu và thực hiện thành công với một số phương pháp như: thụ tinh trong ống nghiệm, đưa tinh trùng vào tử cung hoặc đưa tinh trùng vào trứng.

  • Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị trên thì người bệnh cũng cần phải áp dụng một chế độ ăn hợp lý, không uống rượu bia, tránh tiếp xúc với các chất độc hại và giữ cho tinh thần luôn thoải mái.

Thuốc là phương pháp điều trị sử dụng cho phụ nữ có hiện tượng rối loạn sự rụng trứng

Thuốc là phương pháp điều trị sử dụng cho phụ nữ có hiện tượng rối loạn sự rụng trứng

4. Điều trị vô sinh nữ ở đâu hiệu quả và uy tín?

Để điều trị được thành công bệnh vô sinh ở nữ giới không phải cơ sở y tế nào cũng có thể đáp ứng và thực hiện được. Nếu bạn đang lo lắng vô sinh nữ có chữa được không thì hãy đến ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé.

Với 23 năm kinh nghiệm và phát triển trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là thành công về điều trị vô sinh ở nữ, MEDLATEC tự tin là địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng lựa chọn.

Đội đội ngũ bác sĩ đều là các chuyên gia đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị vô sinh và tỷ lệ thành công cho các cuộc điều trị đều thành công. Đội ngũ nhân viên luôn tận tâm và tận tình với khách hàng, luôn sẵn lòng phục vụ và giúp đỡ khách hàng làm thủ tục nhập viện hay quá trình thăm khám. Có các trang thiết bị, máy móc hiện đại hỗ trợ cho việc khám và điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, tại MEDLATEC còn áp dụng các gói dịch vụ phù hợp cho sự lựa chọn của khách hàng. Hiện tại, bệnh viện đang áp dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí dành cho tất cả các khách hàng có bảo hiểm thuộc các công ty như: công ty Bảo Minh, công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife, công ty Bảo Việt, bảo hiểm BIDV,... Với dịch vụ này, sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc làm thủ tục nhanh chóng hơn. Việc tiếp nhận thủ tục nhập viện cho khách hàng đội ngũ nhân viên của MEDLATEC làm việc xuyên tuần, cả ngày nghỉ cuối tuần và ngày nghỉ lễ Tết.

MEDLATEC luôn nâng cao chất lượng để phục vụ nhu cầu khám chữa của khách hàng.

MEDLATEC luôn nâng cao chất lượng để phục vụ nhu cầu khám chữa của khách hàng

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng nhất của mỗi chị em phụ nữ. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn trả lời được thắc mắc vô sinh nữ có chữa được không và lựa chọn được nơi điều trị phù hợp nhất với mình. Hãy liên hệ với MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56 nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào muốn được giải đáp nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.