Tin tức

Vũ khí mới điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Ngày 09/08/2014
Phương Hà
Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt thuốc xịt Striverdi Respimat (olodaterol) để chữa trị cho các bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), bao gồm viêm cuống phổi mãn tính và/hoặc khí thũng, bị tắc nghẽn đường thở.


Bệnh COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) là một bệnh phổi nghiêm trọng gây khó thở và nặng lên theo thời gian. Các triệu chứng của bệnh bao gồm thở khò khè, ho, tức ngực và khó thở. Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến COPD.


Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt thuốc xịt Striverdi Respimat (olodaterol) để chữa trị cho các bệnh nhân mắc COPD, bao gồm viêm cuống phổi mạn tính và/hoặc khí thũng, bị tắc nghẽn đường thở. Thuốc có thể được sử dụng một lần mỗi ngày trong một thời gian dài.
 


Striverdi Respimat là một chất chủ vận beta-adrenergic tác dụng kéo dài (LABA) giúp các cơ xung quanh đường thở thả lỏng để ngăn chặn các triệu chứng của COPD. Mức độ an toàn và hiệu quả của thuốc được đánh giá qua một thử nghiệm bao gồm 3.104 bệnh nhân COPD. Kết quả cho thấy, những người dùng thuốc Striverdi Respimat có chức năng phổi được cải thiện so với những người dùng giả dược.
 

Trên bao bì của thuốc có cảnh báo, các thuốc LABA làm tăng nguy cơ tử vong do hen suyễn. Và, độ an toàn và hiệu của Striverdi Respimat trên bệnh nhân hen suyễn vẫn chưa được kiểm chứng và thuốc này không được phê chuẩn đề điều trị bệnh hen. Striverdi Respimat không nên được dùng như một thuốc cấp cứu để chữa các chứng khó thở bất ngờ (co thắt phế quản cấp tính) cũng như không nên được sử dụng bởi các bệnh nhân COPD cấp tính và có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm làm hẹp và tắc nghẽn đường thở (co thắt phế quản nghịch lý) và các tác động lên tim mạch.

 

 

FDA phê chuẩn Striverdi Respimat cùng với một hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân, bao gồm cách dùng và thông tin về các nguy cơ khi dùng thuốc.


Các tác dụng phụ thường gặp nhất được báo cáo bởi bệnh nhân dùng Striverdi Respimat trong các nghiên cứu lâm sàng bao gồm viêm mũi họng (chảy nước mũi), nhiễm trùng đường hô hấp trên, viêm cuống phổi, ho, nhiễm trùng đường tiết niệu, chóng mắt, phát ban, tiêu chảy, đau lưng và đau khớp.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.