Tin tức

Xét nghiệm ADN huyết thống cha con ở đâu uy tín chất lượng?

Ngày 23/09/2020
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Xét nghiệm ADN huyết thống cha con hiện là phương pháp chính xác nhất để kiểm tra mối quan hệ giữa hai hoặc nhiều người. Tùy vào nhu cầu, xét nghiệm ADN có thể được sử dụng với mục đích dân sự hoặc pháp lý. Khi tiến hành làm xét nghiệm, hãy trao đổi cụ thể với cơ sở y tế về mục đích của bạn để được tư vấn đầy đủ về thủ tục và quy trình thực hiện.

1. Kết quả xét nghiệm ADN huyết thống cha con được sử dụng vào mục đích gì? 

Mục đích chính của việc xét nghiệm ADN huyết thống cha con chính là kiểm tra mối quan hệ bố ruột - con đẻ. Không những thế kết quả xét nghiệm còn được sử dụng trong một số trường hợp với mục đích hành chính như sau:

- Cha mẹ chưa đăng ký kết hôn, lúc này kết quả xét nghiệm ADN huyết thống cha con sẽ giúp ích trong việc hoàn thiện thông tin giấy khai sinh của trẻ.

- Vì một lý do nào đó mà cần bổ sung người bố vào giấy khai sinh của người con, lúc này cũng phải cần đến kết quả xét nghiệm ADN huyết thống.

- Các vấn đề giải quyết sau ly hôn như quyền nuôi con, trợ cấp nuôi con,...

- Kết quả xét nghiệm sử dụng trong quyền thừa kế, tranh chấp tài sản.

- Ngoài ra kết quả xét nghiệm ADN huyết thống cha con còn được sử dụng để làm hồ sơ nhập cảnh, thủ tục cấp visa thị thực,...

- Một số ít trường hợp có thể sử dụng để xác định danh tính của hài cốt thất lạc.

Xét nghiệm ADN huyết thống cha con

Xét nghiệm ADN huyết thống có thể kiểm tra chính xác mối quan hệ cha - con

2. Cơ sở của xét nghiệm ADN huyết thống cha con

Theo như nguyên tắc về di truyền, một người bình thường có 46 NST trong đó 23 NST của người mẹ và 23 NST của người cha. 

Sau khi xét nghiệm ADN, kết quả trả về là một bảng phân tích, trong đây thể hiện những chỉ số về gene tại từng locus. Ở những locus này các alen tồn tại theo từng cặp (alen là trạng thái khác nhau của cùng một gen).

Nếu hai người có quan hệ huyết thống cha con thì sẽ có sự cho nhận alen ở tất cả những locus được xét nghiệm. Trong một số trường hợp đặc biệt sẽ có sự sai khác của 1 đến 2 locus, lúc này sẽ phải kiểm tra xem sự sai khác này có nằm trong phạm vi cho phép hay không. Nếu như có sự sai khác của 3 locus thì phải xét nghiệm mở rộng như kiểm tra mẫu ADN của người mẹ rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng. 

Paternity Index (PI) trong xét nghiệm ADN là chỉ số về mối quan hệ huyết thống. Đây là chỉ số cho thấy xác suất của mối quan hệ huyết thống cha con cần xác định, Paternity Index được tính riêng cho mỗi locus, số lượng PI tương đương với số lượng locus.

Kết quả xét nghiệm ADN có độ tin cậy 99,99%

Kết quả xét nghiệm ADN có độ tin cậy 99,99%

3. Giá mỗi lần thực hiện xét nghiệm ADN cha - con phụ thuộc những yếu tố nào?

Giá tiền mỗi lần xét nghiệm ADN cha con phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mẫu xét nghiệm, số người tham gia xét nghiệm, chất lượng trung tâm y tế tham gia, thời gian nhận kết quả.

Từ 4 đến 10 triệu đồng là giá trung bình cho mỗi lần thực hiện xét nghiệm ADN cha - con. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt cần thêm mẫu ADN của người mẹ để xác minh kết quả thì cần thêm phụ phí khoảng 1 đến 5 triệu.

Độ phức tạp khi tách chiết ADN từ các mẫu và phương thức bảo quản mẫu mà giá cả cũng có sự chênh lệch. Các mẫu thường sử dụng như máu, niêm mạc miệng thì có giá thành thấp nhất, các mẫu như mẫu tóc, móng tay, bàn chải,... giá sẽ cao hơn tùy thuộc từng loại.

Giá thành mỗi lần xét nghiệm ADN huyết thống phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Giá thành mỗi lần xét nghiệm ADN huyết thống phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trung bình thời gian nhận được kết quả từ khi làm thủ tục xét nghiệm là dưới 5 ngày. Nếu quý khách hàng cần kết quả gấp để phục vụ cho mục đích cá nhân thì phải chi trả thêm một khoản tiền, mức phụ phí thêm này tùy thuộc và mỗi trung tâm thí nghiệm. Trong những trường hợp khách yêu cầu trả kết quả bằng cách giao kết quả trực tiếp tại nhà thì cần phụ thêm phần phí giao hàng. 

4. Xét nghiệm ADN huyết thống cha - con ở đâu uy tín chất lượng?

Kết quả xét nghiệm ADN huyết thống liên quan đến hoàn cảnh và số phận của những con người tham gia. Chính vì vậy, khi lựa chọn trung tâm xét nghiệm, khách hàng cần chú ý đặc biệt về độ chính xác, tính bảo mật thông tin.

Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC tự hào là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy trong suốt 24 năm qua kể từ ngày thành lập. Bên cạnh đó, MEDLATEC luôn đổi mới công nghệ, áp dụng kỹ thuật tiên tiến của nền y học thế giới trong công tác khám chữa bệnh. Ngoài ra, MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm hiện đại đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012, có thể thực hiện hơn 500 xét nghiệm khác nhau.

MEDLATEC - Địa chỉ vàng để quý khách hàng trao gửi niềm tin

MEDLATEC - Địa chỉ vàng để quý khách hàng trao gửi niềm tin

Đặc biệt, trong lĩnh vực di truyền học MEDLATEC sở hữu máy giải trình tự gen hiện đại ABI 3500 của hãng Applied Biosystems Hoa Kỳ, không những phân tích kết quả nhanh chóng chính xác mà còn thực hiện kiểm tra được nhiều mẫu trong một ngày.

Lo ngại về khoản thủ tục lằng nhằng là mối bận tâm của khách hàng khi thực hiện xét nghiệm ADN, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác khi bạn thực hiện tại MEDLATEC. Chúng tôi đã đơn giản hóa và gói gọn các thủ tục đăng ký trong vòng 10 phút. Không những thế MEDLATEC còn hỗ trợ quý khách hàng dịch vụ xét nghiệm ADN tại nhà.

Chỉ với 10 ngàn đồng, bạn sẽ được nhân viên của MEDLATEC đến tận nhà lấy mẫu và làm các thủ tục bảo quản cần thiết. Kết quả sẽ được ưu tiên trả qua các hình thức online trực tuyến để không mất tiền xăng xe đi lại hoặc chúng tôi sẽ gửi thư đến tận nhà.

MEDLATEC cam kết là địa chỉ uy tín nhất trong lĩnh vực xét nghiệm ADN huyết thống cha con. Qua nhiều năm hoạt động, MEDLATEC đã chiếm trọn niềm tin của khách hàng.

Nếu quý khách còn vấn đề thắc mắc hoặc muốn làm thủ tục xét nghiệm hãy liên hệ 1900 565656 để được tư vấn và giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.