Tin tức

Xét nghiệm ADN thai nhi ở Hà Nội - địa chỉ thực hiện uy tín

Ngày 16/12/2020
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Xét nghiệm ADN thai nhi ở Hà Nội cho phép xác định được người cha huyết thống chính xác của thai nhi trước khi sinh ra. Đây là một chủ đề nhạy cảm liên quan đến các vấn đề đạo đức, hơn nữa còn bao gồm rủi ro của xét nghiệm xâm lấn nên bác sĩ không khuyên nên thực hiện xét nghiệm này, trừ trường hợp bắt buộc. 

1. Ý nghĩa của xét nghiệm ADN 

Có nhiều lý do khác nhau khiến những bà mẹ quyết định cho thực hiện xét nghiệm ADN thai nhi ở Hà Nội cũng như các địa phương khác để xác định mối quan hệ cha con. Trong đó có 2 lý do phổ biến sau:

1.1. Người mẹ cần xác định ai là người cha huyết thống của bào thai

xét nghiệm adn thai nhi ở hà nội có nhiều phương pháp

xét nghiệm ADN thai nhi có nhiều phương pháp

Nhiều trường hợp người mẹ không phân biệt được ai là người cha huyết thống của bào thai trong bụng do có mối quan hệ cùng lúc với 2 người đàn ông trở lên. Xét nghiệm này có thể xác định chính xác người cha đẻ, vừa giúp giải tỏa thắc mắc cho người mẹ lẫn những người liên quan, vừa giúp đưa ra quyết định đúng đắn về người được chọn đảm bảo cho cuộc sống tương lai tốt đẹp.

Thực tế đôi khi việc xét nghiệm ADN thai nhi này liên quan nhiều đến vấn đề đạo đức và tương lai của đứa trẻ, nếu kết quả không như mong muốn thì phụ nữ có thể không muốn hoặc không thể tiếp tục mang thai. Vì thế bác sĩ sẽ cân nhắc để quyết định có thực hiện xét nghiệm ADN thai nhi trước khi sinh hay không.

1.2. Cần xác nhận thủ tục bảo lãnh di dân cho mẹ bầu

Các trường hợp người mẹ Việt Nam mang bầu với người quốc tịch nước ngoài, muốn làm thủ tục bảo lãnh di dân cho mẹ trong thời kỳ mang thai thì cần kết quả xét nghiệm ADN thai nhi để chứng minh mối quan hệ huyết thống. Khi đó xét nghiệm này phải làm ở bệnh viện có thẩm quyền, theo quy trình riêng để kết quả xét nghiệm được phía Đại sứ quán công nhận.

Mẹ bầu cần làm xét nghiệm ADN để hoàn tất thủ tục di dân

Mẹ bầu cần làm xét nghiệm ADN để hoàn tất thủ tục di dân

Vì thế nếu xét nghiệm ADN cho mục đích Pháp lý này, mẹ bầu lưu ý cần làm theo đúng thủ tục Pháp lý để kết quả xét nghiệm có thể được sử dụng.

2. Xét nghiệm ADN cho thai có an toàn không?

Mức độ an toàn của xét nghiệm này còn tùy thuộc vào phương pháp mẹ lựa chọn, gồm:

2.1. Xét nghiệm ADN thai nhi theo phương pháp xâm lấn

Ở phương pháp này, bác sĩ cần chọc ối thai ở người mẹ, lấy mẫu tế bào nước ối để xét nghiệm ADN theo cách truyền thống. Mẹ bầu trước khi thực hiện phương pháp này cần kiểm tra sức khỏe nói chung và tình trạng thai nhi nói riêng, cần có sự hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. 

Xét nghiệm ADN thai nhi theo phương pháp xâm lấn có ưu điểm là:

- Có thể thực hiện ngay tại Việt Nam, kết quả nhanh chóng, chính xác và chi phí hợp lý. 

- Có thể kết hợp với xét nghiệm sàng lọc dị tật thai nhi trước sinh, tiết kiệm chi phí.

- Nếu thực hiện ở các Bệnh viện uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm, có thể kiểm soát tốt nguy cơ ảnh hưởng đến bào thai.

Dù vậy nhưng kỹ thuật xét nghiệm ADN thai nhi này là xâm lấn, phải chọc ối khiến nhiều bà mẹ và gia đình lo lắng. Nếu bác sĩ thực hiện không tốt hoặc bệnh nhân không tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ thì nguy cơ sinh non, nhiễm trùng nước ối là hoàn toàn có.

Xét nghiệm ADN xâm lấn có thể ảnh hưởng đến thai nhi

Xét nghiệm ADN xâm lấn có thể ảnh hưởng đến thai nhi

Với trường hợp xét nghiệm ADN thai nhi này, có thể thực hiện khi tuổi thai từ 16 tuần trở lên, có thể lấy mẫu bệnh phẩm của người cha tại nhà hoặc tới Trung tâm xét nghiệm. Nếu xét nghiệm Pháp lý thì cả người mẹ và người cha đều cần làm thủ tục phức tạp hơn với sự giám sát để đảm bảo tính chính xác. 

2.2. Xét nghiệm ADN thai nhi không xâm lấn

Đây là kỹ thuật xét nghiệm ADN thai nhi tiên tiến, không cần phải chọc ối nên đảm bảo tính an toàn cao. Thay vào đó, xét nghiệm sử dụng mẫu máu tĩnh mạch của người mẹ, phân lập để lấy ra ADN thai nhi tồn tại trong mẫu mẹ. Phân tích ADN này được thực hiện, so sánh với mẫu ADN của người cha phân tích theo cách thông thường để xác nhận mối quan hệ huyết thống.

So với kỹ thuật xâm lấn trên, lấy mẫu ADN thai nhi từ máu người mẹ rất an toàn, không gây đau đớn hay ảnh hưởng đến tâm lý của người mẹ. Tuy nhiên kỹ thuật này có chi phí khá cao, thời gian trả kết quả lâu nên chưa phổ biến với nhiều ông bố bà mẹ.

Xét nghiệm ADN trên máu mẹ là kỹ thuật mới an toàn với mẹ và bé

 Xét nghiệm ADN trên máu mẹ là kỹ thuật mới an toàn với mẹ và bé

Sớm hơn so với xét nghiệm ADN thai nhi chọc ối, kỹ thuật này có thể thực hiện khi tuổi thai lớn hơn 7 tuần cho đến trước khi sinh bởi ADN thai nhi tồn tại ổn định trong máu mẹ. Tuy nhiên không nhiều Trung tâm xét nghiệm, bệnh viện tiếp nhận thực hiện kĩ thuật này.

3. Xét nghiệm ADN thai ở Hà Nội tại đâu uy tín?

Kết quả xét nghiệm ADN thai nhi có ý nghĩa quan trọng nên cần tìm đến địa chỉ thực hiện uy tín, đảm bảo kết quả chính xác. Dưới đây là 1 số gợi ý địa chỉ thực hiện xét nghiệm ADN thai nhi ở Hà Nội:

3.1. Trung tâm giám định gen Bộ Công An Hà Nội

Đơn vị này thuộc Bộ Công An, có bề dày trong lĩnh vực giám định ADN với hệ thống máy móc phân tính, trang thiết bị hiện đại. Quy trình thực hiện chặt chẽ, chính xác theo tiêu chuẩn nên sẽ đảm bảo kết quả xét nghiệm ADN thai nhi chính xác.

3.2. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với tiền thân là đơn vị xét nghiệm phát triển sau 24 năm nên đơn vị này vẫn được đánh giá cao trong lĩnh vực ADN, huyết học. Bệnh viện đầu tư hệ thống máy móc xét nghiệm vô cùng hiện đại, trong đó có máy giải trình tự gen ABI 3500 của Mỹ, cho phép tách chiết ADN nhanh chóng và chính xác. Cùng với đó là hệ thống xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. 

Không mất thời gian chờ đợi lâu, xét nghiệm ADN tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện nhanh chóng, trả kết quả nhanh trong vòng 4 giờ sau khi nhận mẫu. Các trường hợp mẹ bầu xét nghiệm cần mất thời gian hơn cũng được trả mẫu nhanh, giúp tiết kiệm thời gian tối đa.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trang bị hệ thống máy xét nghiệm hiện đại

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trang bị hệ thống máy xét nghiệm hiện đại

MEDLATEC cũng thực hiện xét nghiệm ADN thai nhi cho các trường hợp cần xác nhận thủ tục hành chính Pháp lý, kết quả được công nhận trên toàn thế giới, được các lãnh sứ quán các nước thông qua.

Không chỉ có chất lượng xét nghiệm ADN thai nhi nói riêng tốt, dịch vụ khám chữa bệnh tại MEDLATEC còn được đánh giá cao, cam kết giữ bảo mật thông tin khách hàng và kết quả tuyệt đối. Đây chính là những yếu tố giúp MEDLATEC là nơi xét nghiệm ADN thai nhi ở Hà Nội mà bạn có thể tin tưởng. Liên hệ qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn hỗ trợ thêm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.