Tin tức

Xét nghiệm bệnh lao ở đâu cho kết quả chính xác nhất?

Ngày 11/12/2019
ThS. Phạm Văn Ngãi, Trung tâm xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bệnh lao là một căn bệnh khá nguy hiểm và gây rất nhiều phiền toái cho bệnh nhân. Hiện nay, bệnh lao chưa có thuốc đặc trị tốt nhất. Tuy nhiên khi khám và phát hiện kịp thời thì sẽ có cách ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh này. Vậy nên xét nghiệm bệnh lao ở đâu cho kết quả chính xác nhất? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1. Bệnh lao là gì?

Bệnh lao là căn bệnh truyền nhiễm nó xuất hiện bởi sự tấn công và làm hủy hoại, tổn thương mô bởi vi khuẩn Mycobacterium Tuberculosis. Bệnh lao tiến triển ngầm qua nhiều giai đoạn đó là: giai đoạn ủ bệnh, giai đoạn phát bệnh và giai đoạn cuối. Bệnh lao phát tán những hệ lụy rất nhanh. Bạn đầu nó sẽ chỉ lan ra đến phổi. Nhưng sau đó sẽ xâm nhập dần đến xương, hạch và hệ thần kinh hệ tim của cơ thể. Làm cho cơ thể suy nhược dần đi và ngày càng yếu đi.

Bệnh lao là gì Bệnh do vi khuẩn nào gây nên

Bệnh lao là gì? Bệnh do vi khuẩn nào gây nên?

Những đối tượng thường có nguy cơ mắc bệnh lao lớn đó là: 

  • Những người tiếp xúc nhiều, chăm sóc bệnh nhân lao.

  • Những người lạm dụng rượu bia, chất kích thích, ma túy nhiều.

2. Nguyên nhân gây ra bệnh lao

Nguyên nhân chính gây ra bệnh lao đó là bởi vi khuẩn Mycobacterium tuberculosis. Loại vi khuẩn có thể lây truyền qua các giọt tiết trong không khí, nghĩa là đường hô hấp. Khi chúng ta hít thở trong không khí có vi khuẩn gây bệnh lao thì nguy cơ nhiễm bệnh lao lên đến 80%. Nó sẽ tấn công vào cơ thể và bắt đầu phát huy khả năng làm tổn thương, phá vỡ các mô bộ phận trên cơ thể.

Nguyên nhân gây ra bệnh lao hiện nay 

Nguyên nhân gây ra bệnh lao hiện nay 

Không những thế, nguyên nhân sâu xa gây ra bệnh lao đó chính là thói quen xấu sử dụng quá nhiều chất kích thích cũng như rượu bia. Đặc biệt là những ai sử dụng chất gây nghiện như ma túy sẽ rất dễ dẫn đến bệnh lao. Bởi đó chính là những loại chất có khả năng làm suy  giảm miễn dịch của cơ thể rất cao. Nó làm hệ thống kháng cự của cơ thể suy giảm đi hoàn toàn. Đó là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy giảm miễn dịch của cơ thể, dẫn đến tình trạng nhiễm bệnh lao cao. 

3. Triệu chứng của bệnh lao

Vậy, bạn có biết những người mắc bệnh lao thường có những triệu chứng như thế nào không? Dưới đây là những triệu chứng mà người bệnh lao thường mắc phải bạn có thể tham khảo qua để biết thêm nhé!

Những triệu chứng của bệnh lao

Những triệu chứng của bệnh lao

  • Trong giai đoạn ủ bệnh thường sẽ không có nhiều triệu chứng gì. Đa số sẽ phát bệnh ngầm  vì thế giai đoạn này cũng vô cùng nguy hiểm. 

  • Đến giai đoạn phát bệnh sẽ có những triệu chứng rõ ràng đó là: ho ra đờm kèm theo máu, đổ mồ hôi nhiều, giảm sụt cân nặng, chán ăn, cơ thể suy nhược, lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, yếu ớt, sốt về chiều và kéo dài,... 

  • Không những thế, còn dẫn đến những biến chứng làm dẫn đến rất nhiều những tác hại đến phổi và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm hệ lụy khác nữa. 

Đó là những triệu chứng mà bệnh lao gây ra. Bị lao thực sự vô cùng khó chịu và rất bức bối cho người bị bệnh. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc của người bị bệnh lao. Hầu như khi đã mắc phải bệnh lao sex phải sống cách ly điều trị và không được tiếp xúc nhiều với cuộc sống bên ngoài.

4. Xét nghiệm bệnh lao ở đâu cho kết quả chính xác nhất

Hiện nay, có rất nhiều bệnh viện có tổ chức khám và điều trị lao với công nghệ khoa học mới nhất. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những nơi đáng tin tưởng nhất. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với hơn 23 năm hoạt động cho đến nay đã trở thành địa chỉ thăm khám đáng tin tưởng cho nhiều bệnh nhân. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từng được nhận bằng khen từ thủ tướng chính phủ, nhận được huân chương lao động hạng Ba. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Xét nghiệm bệnh lao tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đảm bảo cho kết quả chuẩn nhất. Không những thế, còn có những phương pháp điều trị an toàn và vô cùng hiệu quả. 

Xét nghiệm bệnh lao ở đâu chính xác nhất

Xét nghiệm bệnh lao ở đâu chính xác nhất?

  • Đội ngũ những bác sĩ giỏi được đào tạo dày kinh nghiệm và có chuyên môn cao. Có thể thăm khám chuẩn xác nhất. Không những thế, còn có đạo đức nghề nghiệp tốt, lương y như từ mẫu.

  • Hệ thống máy móc thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn giúp hỗ trợ thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả, tốt nhất hiện nay.

  • Có hỗ trợ bảo hành viện phí cho bệnh nhân. Điều này giúp cho quyền lợi bệnh nhân được bảo lãnh. Không những thế còn có các chính sách cực kỳ ưu tiên cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không chỉ nhận được kết quả xét nghiệm lao phổi chính xác mà bất cứ căn bệnh nào khác cũng được chẩn đoán chính xác nhất. Cũng bởi vì thế mà nhiều năm qua, bệnh viện đã nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có bảo lãnh viện phí cho những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm của những công ty sau đây:

  • Bảo hiểm Bảo Việt

  • Bảo hiểm dầu khí PVI

  • Công ty Insmart

  • Bảo hiểm nhân thọ Manulife

  • Bảo hiểm quân đội MIC

  • Bảo hiểm Liberty

  • Bảo hiểm MSIG

  • Bảo hiểm bưu điện PTI

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC áp dụng việc thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí tại 2 cơ sở chính đó là: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn có chính sách hỗ trợ và có nhiều ưu tiên dành cho những bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bệnh lao? Cùng với đó là những thông tin về địa chỉ xét nghiệm bệnh lao ở đâu uy tín - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Để có thể liên hệ nhận tư vấn và sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn có thể liên hệ theo Hotline: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.