Tin tức

Xét nghiệm beta HCG khi nào? Địa chỉ thực hiện xét nghiệm beta tại nhà Phú Thọ?

Ngày 08/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi nghi ngờ có thai, nhiều chị em băn khoăn không biết xét nghiệm beta-HCG có thể lấy máu tại nhà được không hay phải đến trực tiếp cơ sở y tế để xét nghiệm. Theo chuyên gia, chị em có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để tiết kiệm thời gian và công sức. Điều quan trọng là hãy lựa chọn đơn vị y tế uy tín. Dưới đây sẽ là gợi ý về địa chỉ thực hiện xét nghiệm beta tại nhà Phú Thọ dành cho mẹ bầu.

1. Kết quả xét nghiệm beta HCG có thể cho biết điều gì?

Nồng độ hormone beta HCG là một trong những yếu tố quan trọng báo hiệu “tin vui” cho chị em. Sau khi trứng thụ tinh, nồng độ beta HCG sẽ tăng nhanh chóng. Đến tuần thai thứ 8 -10, chỉ số này có thể đạt cực đại. Sau đó ở tuần thai thứ 12-14, chỉ số này sẽ giảm và duy trì ổn định trong giai đoạn thai kỳ của chị em.

Nồng độ beta HCG ở thai phụ tăng đáng kể trong những tuần thai đầu tiên

Nồng độ beta HCG ở thai phụ tăng đáng kể trong những tuần thai đầu tiên

Sau khi quan hệ từ 10 đến 14 ngày, chị em có thể thực hiện xét nghiệm beta HCG để kiểm tra mình có mang thai hay không. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, kết quả xét nghiệm vẫn có thể tồn tại sai số. Tốt nhất là hãy thực hiện xét nghiệm khi bạn đã có dấu hiệu chậm kinh. Ngoài việc nhận biết về tình trạng mang thai ở phụ nữ, xét nghiệm này còn có thể cho biết một số vấn đề sau:

+Tiên lượng số thai: Trong trường hợp chỉ số HCG tăng rất cao, rất có thể là do đa thai. Nhưng để chắc chắn hơn, mẹ bầu cần thực hiện siêu âm.

+ Đoán tuổi thai.

+ Nhận biết thai ngoài tử cung.

+ Bên cạnh đó, đây cũng là loại xét nghiệm mà chị em nên thực hiện trong suốt thai kỳ với mục đích theo dõi sức khỏe của thai nhi và mẹ bầu, phát hiện sớm những bất thường nếu có và xử trí kịp thời để hạn chế những nguy cơ rủi ro có thể xảy ra. Trong đó, dựa vào nồng độ beta HCG, bác sĩ có thể nhận biết được một số bệnh liên quan đến nhau thai, vấn đề lưu thai, tầm soát dị tật bẩm sinh cho trẻ(phổ biến nhất là hội chứng Down), chẩn đoán một số bệnh ở tử cung và buồng trứng.

2. Cần làm gì để đảm bảo có được kết quả xét nghiệm beta HCG chính xác nhất?

Có thể thực hiện xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu để đánh giá nồng độ beta HCG. Tuy nhiên, xét nghiệm máu sẽ đảm bảo chính xác hơn. Khi thực hiện xét nghiệm beta HCG, chị em cần lưu ý những điều sau:

Xét nghiệm beta HCG nên thực hiện khi có biểu hiện chậm kinh 

Xét nghiệm beta HCG nên thực hiện khi có biểu hiện chậm kinh 

- Thời điểm lý tưởng để thực hiện xét nghiệm là sau khi có dấu hiệu chậm kinh. Xét nghiệm quá sớm có thể cho kết quả chưa thực sự chính xác.

- Thông thường, bác sĩ sẽ kết hợp giữa kết quả beta-HCG và siêu âm thai để chẩn đoán bạn có mang thai hay không, tuổi thai là bao nhiêu và thai nhi đang phát triển như thế nào,…

-Nếu đang sử dụng các thuốc nội tiết hỗ trợ thai cần trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện xét nghiệm.

- Nếu xét nghiệm máu, bạn không cần nhịn ăn trước khi thực hiện.

- Bên cạnh đó, chị em cũng lưu ý không dùng chất kích thích, trà xanh, cà phê,… trong vòng 12 tiếng trước khi thực hiện xét nghiệm.

3. Xét nghiệm beta HCG có thực hiện tại nhà được không?

Theo các chuyên gia, chị em hoàn toàn có thể thực hiện xét nghiệm này tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả chỉ số beta HCG chính xác, chị em nên tìm hiểu để lựa chọn cơ sở y tế uy tín cung cấp dịch vụ này.

Nên lựa chọn xét nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín

Nên lựa chọn xét nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín

Khi thực hiện tại nhà, chị em cũng có thể nhanh chóng nhận được kết quả xét nghiệm của mình. Thông thường, kết quả sẽ có sau một giờ thực hiện xét nghiệm. Ngoài ra chị em cũng hoàn toàn yên tâm bởi xét nghiệm này rất an toàn đối với mẹ bầu.

4. MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm beta tại nhà Phú Thọ đáng tin cậy

Rất nhiều cơ sở y tế có thể thực hiện xét nghiệm beta HCG, nhưng không phải tất cả các cơ sở y tế đều đảm bảo kết quả chính xác. Bởi thế, việc tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy không phải là điều đơn giản.

Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ y tế đang tin cậy để thực hiện xét nghiệm beta tại nhà Phú Thọ, hãy lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa MEDLATEC Phú Thọ, đơn vị trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, tọa lạc tại 48 Hàn Thuyên, Thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

Với gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC tự hào là đơn vị được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao từ chuyên môn đến chất lượng dịch vụ.

Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao và luôn hết mình vì người bệnh. Hiểu rõ được tầm quan trọng của các thiết bị y khoa trong việc hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và nhanh chóng, MEDLATEC luôn chú trọng đầu tư các thiết bị hiện đại nhất, mới nhất. Phần lớn các loại máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, siêu âm,… của MEDLATEC đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển.

BS VÂn đã duyệt

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn

Những khách hàng không có nhiều thời gian và không muốn mất thời gian di chuyển, có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm beta HCG tại và một số loại xét nghiệm tại nhà khác của MEDLATEC.

Khi bạn lựa chọn dịch vụ này, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu xét nghiệm sẽ được bảo quản và vận chuyển theo đúng quy trình. Sau đó được phân tích trong phòng xét nghiệm. Do đó, kết quả xét nghiệm tại nhà cũng đảm bảo về độ chính xác giống như thực hiện xét nghiệm trực tiếp tại viện.

Khi có kết quả xét nghiệm, khách hàng có thể lựa chọn hình thức trả kết quả xét nghiệm tại nhà hoặc trả kết quả qua một số hình thức khác như email, số điện thoại,… tùy vào nhu cầu của mỗi người. Khách hàng nhận kết quả sẽ được các chuyên gia tư vấn rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình. Đây cũng là một ưu điểm lớn của dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC.

Mọi thắc mắc và có nhu cầu đặt lịch khám sớm, bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.