Tin tức

Xét nghiệm máu bao nhiêu tiền 2019 và chỗ nào an toàn?

Ngày 09/01/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Hiện nay, việc khám và phát hiện bệnh trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn trước rất nhiều. Đặc biệt là các thao tác liên quan đến xét nghiệm máu với chi phí và dịch vụ được cung cấp tận nơi. Do đó, xét nghiệm máu bao nhiêu tiền 2019 là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

1. Xét nghiệm máu là gì, có đau không?

Xét nghiệm máu là việc bác sĩ sẽ lấy một lượng máu nhất định trên cánh tay của người cần xét nghiệm mang đi phân tích, kiểm tra tùy theo yêu cầu. Kết quả giúp phát hiện các bệnh thông thường và còn được sử dụng trong các trường hợp tầm soát sớm các bệnh lý, khám tiền hôn nhân, khám sức khỏe tổng quát,…

Một điều mà người thực hiện xét nghiệm máu nên biết là lấy máu xét nghiệm không gây đau đớn. Chi phí cho việc này không cao nhưng xét nghiệm máu bao nhiêu tiền 2019 lại tùy thuộc vào từng loại xét nghiệm mà người bệnh yêu cầu.

Xét nghiệm máu dễ dàng và không gây đau đớn

Xét nghiệm máu dễ dàng và không gây đau đớn

2. Ý nghĩa các loại xét nghiệm máu  

Xét nghiệm máu để làm gì và mang lại ý nghĩa như thế nào không phải là điều mà ai cũng biết. Xét nghiệm  máu có thể phát hiện ra tương đối chính xác nhiều bệnh, phát hiện có thai, đông máu,…cụ thể như sau:

  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: Giúp xác định các tế bào máu, từ đó, bác sỹ có thể phát hiện các bệnh về máu như thiếu máu, nhiễm trùng, ung thư máu,…
  • Xét nghiệm nhóm máu: Thường được thực hiện trước khi truyền máu, trước khi cho máu và trong thai kì mang thai,… Do đó, việc ghi nhớ nhóm máu là rất cần thiết nhằm giảm thời gian xét nghiệm khi có yêu cầu.
  • Xét nghiệm sinh hóa máu: Nhằm đánh giá chức năng của các cơ quan trong cơ thể như: Chức năng gan - mật, chức năng thận, tình trạng đường máu, tình trạng mỡ máu,…
  • Xét nghiệm đánh giá tình trạng đông máu nhằm đánh giá tình trạng đông máu và gián tiếp đánh giá chức năng gan của cơ thể.
  • Xét nghiệm miễn dịch - vi sinh giúp phát hiện và loại trừ các bệnh lý như viêm gan, HIV,...

Xét nghiệm máu giúp phát hiện sớm nhiều bệnh tương đối chính xác

Xét nghiệm máu giúp phát hiện sớm nhiều bệnh tương đối chính xác

Xét nghiệm máu không phức tạp nhưng cần có thời gian để đưa ra kết quả chính xác. Khi xét nghiệm máu, bạn không nên vội vàng thúc giục kết quả. 

3. Xét nghiệm máu bao nhiêu tiền 2019?

Xét nghiệm máu là một trong những yêu cầu cần thiết và quan trọng khi bạn có nhu cầu về phát hiện bệnh, kiểm tra sức khỏe. Như đã nói ở trên, chi phí xét nghiệm còn tùy thuộc vào từng loại xét nghiệm. Mỗi năm chi phí cho các xét nghiệm có thể thay đổi đôi chút không đáng kể. Tuy nhiên, câu hỏi xét nghiệm máu bao nhiêu tiền 2019 vẫn được rất nhiều người quan tâm.

Để biết chính xác về giá thành của các xét nghiệm, bạn nên tìm hiểu thông qua trang website, đường dây nóng của đơn vị mà bạn muốn thực hiện xét nghiệm máu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có nhiều lựa chọn với nhiều cơ sở y tế cũng như các gói dịch vụ khác nhau. Hiện nay, bạn có thể đến các cơ sở y tế để xét nghiệm hoặc tham gia vào các gọi dịch vụ lưu động với nhân viên đến tận nhà lấy mẫu máu. 

Đối với mỗi loại dịch vụ sẽ có giá trị và tiện ích riêng. Vì thế giá thành xét nghiệm cũng có những điều chỉnh phù hợp với người tham gia để đảm bảo sự thuận tiện, hợp lý cho các bên thực hiện. Thực tế cho thấy, xét nghiệm máu bao nhiêu tiền 2019 không quan trọng bằng giá trị mà nó mang lại. Bởi, chi phí của các xét nghiệm thường ở mức vừa phải.

4. Lưu ý khi làm xét nghiệm máu

Để kết quả xét nghiệm máu thu được kết quả chính xác, người muốn xét nghiệm cần tuân thủ một số quy tắc đơn giản sau:

Bạn tuyệt đối không được ăn gì từ 8 - 12 giờ trước khi chuẩn bị làm xét nghiệm đường huyết, mỡ máu. Tuy nhiên một số loại xét nghiệm như HIV, suy thận, cường giáp, Alzheimer (mất trí nhớ ở người già), lấy công thức máu,… không cần nhịn ăn.

Tùy vào từng loại xét nghiệm bạn có thể phải nhịn ăn hoặc không cần nhịn ăn 

Tùy vào từng loại xét nghiệm bạn có thể phải nhịn ăn hoặc không cần nhịn ăn

Không nên uống sữa, thuốc, nước ngọt, cà phê, hút thuốc, dùng các loại thuốc,… nhằm đảm bảo các chỉ số sinh hóa máu được phân tích chính xác hơn. Tuy nhiên, với thuốc hạ áp, trợ tim thì bạn có thể uống.

Không nên uống rượu và đồ uống có cồn trước khi làm xét nghiệm mỡ máu trong vòng 24 giờ. Bên cạnh đó, bạn không nên vận động quá mạnh trước khi đi xét nghiệm máu. Và cuối cùng, thời điểm lấy máu xét nghiệm tốt nhất thường là vào buổi sáng từ 6 - 8 giờ. Nếu không thực hiện được, bạn có thể dời sang buổi chiều nhưng cần ghi nhớ những lưu ý cần thiết.

5. Xét nghiệm máu bao nhiêu tiền 2019 là an toàn và đảm bảo?

Muốn thực hiện xét nghiệm máu, các bác sĩ cần thông qua những máy móc, thiết bị chuyên dụng hiện đại. Do đó không phải cơ sở y tế nào cũng có khả năng làm việc này. Trong khi, mỗi cơ sở y tế lại có nhiều gói dịch vụ khác nhau. Lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đủ khả năng và phù hợp với nhu cầu là điều rất cần thiết trước khi thực hiện xét nghiệm máu.

Bạn có thể liên hệ trước với các cơ sở này để được nhân viên tư vấn và tìm hiểu về dịch vụ mình sẽ thực hiện. Nội dung có thể bao gồm: Lộ trình di chuyển, yêu cầu của bản thân ra sao, từ đó lựa chọn gói dịch vụ nào sẽ hợp lý, chi phí bao nhiêu,…Bạn nên chuẩn bị sẵn những nội dung cần trao đổi để không lãng phí thời gian.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có bề dày kinh nghiệm trong xét nghiệm máu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có bề dày kinh nghiệm trong xét nghiệm máu 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế uy tín hàng đầu tại thủ đô Hà Nội về khám chữa bệnh và đặc biệt là dịch vụ xét nghiệm máu. Bệnh viện luôn cập nhật và sử dụng những thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhất nhằm đảm bảo kết quả xét nghiệm nhanh và chính xác nhất.

MEDLATEC cũng là một trong những cơ sở tiên phong tại thủ đô Hà Nội triển khai phương thức xét nghiệm máu tại nhà nhiều năm nay. Tức là, nhân viên y tế sẽ đến nơi có yêu cầu xét nghiệm để lấy mẫu máu giúp giảm thiểu thời gian, công sức di chuyển cho người bệnh. 

Khi có kết quả xét nghiệm, bạn có thể nhận online qua internet và kèm cả bản giấy nếu cần thiết. 

Khi có nhu cầu, bạn có thể liên hệ với đường dây nóng 1900 56 56 56 của bệnh viện MEDLATEC để được tư vấn cụ thể. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.