Tin tức

Xét nghiệm máu phát hiện nhiều bệnh lý quan trọng

Ngày 16/09/2019
Ban biên tập
Máu là mẫu bệnh phẩm thông dụng, xét nghiệm máu thường được chỉ định khi bệnh nhân đi khám sức khỏe định kỳ. Vậy xét nghiệm máu có thể phát hiện được những bệnh gì?

Xét nghiệm máu là gì?

Xét nghiệm máu là xét nghiệm được thực hiện trên mẫu máu, bằng các kỹ thuật xét nghiệm khác nhau để đo hàm lượng một số chất trong máu hoặc đếm các loại tế bào máu. Từ đó tìm những bất thường trong cơ thể.

Miễn phí xét nghiệm máu và men gan tại MEDLATEC

Xét nghiệm máu giúp phát hiện nhiều bệnh quan trọng.

Xét nghiệm máu gồm các xét nghiệm: tổng phân tích tế bào máu (18, 25, 32 chỉ số); sinh hóa máu gồm : xét nghiệm men gan (AST, ALT), chức năng thận (ure, creatinnin máu), đường máu (glucose máu, HbA1C ), mỡ máu (Cholesterol , Triglycerid, HDL - Cholesterol, LDL - Cholesterol), …..

Xét nghiệm máu phát hiện những bệnh nào?

Thông thường khi đi khám, tùy vào triệu chứng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm máu phù hợp  đồng thời sẽ thực hiện các cận lâm sàng, thăm dò chức năng cần thiết phục vụ chẩn đoán bệnh.

Do đó, dựa vào kết quả xét nghiệm máu, sự tăng giảm nồng độ các chất trong máu sẽ là gợi ý cho các bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác bệnh.

Miễn phí xét nghiệm máu và men gan tại MEDLATEC

Những bệnh di truyền có thể phát hiện qua xét nghiệm máu.

Xét nghiệm tổng phân tích máu 18 thông số giúp xác định các chỉ số về hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu từ đó giúp chẩn đoán sớm các bệnh lý của hệ tạo máu như:  thiếu máu, suy tủy, ung thư máu, giảm tiểu cầu, sàng lọc mang gen bệnh thiếu máu huyết tán di truyền - Thalassemia  hay các bệnh lý viêm nhiễm khác.

Cần lưu ý gì trước khi lấy máu xét nghiệm

Theo những nghiên cứu mới nhất, chế độ ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng nhiều đến kết quả xét nghiệm, đặc biệt là xét nghiệm máu. Vì vậy, trước khi thực hiện xét nghiệm, bạn cần lưu ý những điều sau:

Với xét nghiệm mỡ máu, đường huyết, xét nghiệm định lượng các loại vitamin... cần nhịn ăn trong vòng 8 tiếng  trước khi làm xét nghiệm. Vì các chất dinh dưỡng có trong thức ăn, đặc biệt là đường và chất béo có thể khiến kết quả xét nghiệm không chính xác.

Miễn phí xét nghiệm máu và men gan tại MEDLATEC

Trước khi lấy máu xét nghiệm không nên sử dụng rượu bia.

Không nên uống cà phê, rượu, nước ngọt, sữa, nước có ga,... trong 8 tiếng trước khi làm xét nghiệm máu vì các loại đồ uống này cung cấp nhiều năng lượng, các chất kích thích có thể làm chỉ số xét nghiệm cao hơn mức bình thường.

Không uống các loại thuốc bổ, vitamin, khoáng chất trước khi làm xét nghiệm. Nếu có sử dụng nên báo lại với bác sĩ để có hướng chẩn đoán chính xác hơn.

Ngoài ra, có một số xét nghiệm máu vẫn có thể ăn uống bình thường. Ví dụ như: xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm sắt, xét nghiệm canxi...

Địa chỉ xét nghiệm máu kiểm tra sức khỏe nhanh chóng, chính xác

Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy thực hiện xét nghiệm tổng phân tích tế báo máu hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác.

Trung tâm quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên ngành Xét nghiệm hàng đầu trên cả nước như:

- PGS.TS Bạch Khánh Hòa - Chuyên gia Huyết học - Sinh học phân tử, nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm Sàng lọc - Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương;

- PGS. TS Phạm Thiện Ngọc - Chuyên gia Hóa Sinh, Trưởng Bộ môn Hóa sinh Đại học Y Hà Nội;

- TS Vũ Thị Tường Vân - Chuyên gia Vi sinh, Bệnh viện Bạch Mai;

- PGS. TS Phan Thị Hoan - Phó Trưởng bộ môn Y sinh học - Di truyền Trường Đại học Y Hà Nội;

- PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên khoa Truyền nhiễm, Trưởng khoa Truyền nhiễm - BV Bạch Mai, hiện là Phó Chủ tịch Hội Gan mật Hà Nội;

Đồng thời, trung tâm trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, tự động và bán tự động phục vụ xét nghiệm với số lượng mẫu lớn. Bên cạnh đó, quy trình xét nghiệm của trung tâm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và thường xuyên thực hiện nội kiểm, ngoại kiểm để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác nhất phục vụ chản đoán bệnh cho người dân.

Box:

Với mong muốn chung tay “Vì sức khỏe cộng đồng”, từ ngày 15 - 30/09/2019, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC miễn phí xét nghiệm kiểm tra tổng phân tích máu và men gan, mở ra cơ hội “vàng” kiểm tra sức khỏe.

Đối tượng áp dụng: Tất cả khách hàng

Địa điểm áp dụng:

+Bệnh viện đa khoa MEDLATEC (42 Nghĩa Dũng, Ba Đình);

+Phòng khám đa khoa MEDLATEC Tây Hồ (99 Trích Sài, Tây Hồ).

+Phòng khám đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân (05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân).

Đăng ký tại đây 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài 1900 565656.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.