Tin tức

Xét nghiệm NIPT ở đâu Hà Nội đảm bảo an toàn và chính xác nhất?

Ngày 30/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, phương pháp khám NIPT hiện nay đang trở nên phổ biến và cực kì cần thiết đối với nhiều mẹ bầu. Đây được coi là tiêu chuẩn đánh giá phụ nữ hiện đại ngày nay đặc biệt đối với người mang thai. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài thông tin bổ ích cũng như địa điểm xét nghiệm NIPT ở đâu Hà Nội uy tín và an toàn nhé!

1. Xét nghiệm NIPT và ý nghĩa trong y học hiện đại

NIPT (Non-invasive prenatal testing) là một trong những phương pháp xét nghiệm đã được phổ biến rộng rãi trong vòng nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, NIPT là phương pháp sàng lọc thai nhi trước khi sinh ở những người đang mang thai nhằm đem lại sức khỏe cho thai nhi một cách tốt nhất.

Phương pháp xét nghiệm này nhìn chung cũng giống như nhiều loại xét nghiệm khác. Bằng cách lấy máu của mẹ bầu, sau đó đem đi sàng lọc - thực chất là quá trình kiểm tra các nhiễm sắc thể (NST) như thừa, thiếu, đứt mạch ADN để có thể phát hiện dị tật bất thường cũng như khám sức khỏe và tình trạng thai nhi một cách chính xác và hiệu quả nhất.

xét nghiệm NIPT ở đâu Hà Nội là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu

Xét nghiệm NIPT là một phương pháp hình thức xét nghiệm mới và hiện đại nhất để sàng lọc và phát hiện dị tật ở thai nhi trước khi sinh

2. Vì sao nên xét nghiệm NIPT?

Con cái là một điều gì đó rất thiêng liêng và không phải ai muốn có cũng đều đạt được. Vì vậy, đối với những người mang thai, việc sàng lọc thai nhi là điều vô cùng quan trọng. Trước khi tìm hiểu xem nên xét nghiệm NIPT ở đâu Hà Nội, bạn cần phải biết những lý do tuyệt vời của phương pháp xét nghiệm này. 

Kết quả của xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh sẽ đem đến một kết quả rõ rất tình trạng thai nhi lúc bấy giờ trong bụng mẹ

Kết quả của xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh sẽ đem đến một kết quả rõ rất tình trạng thai nhi lúc bấy giờ trong bụng mẹ

Xét nghiệm NIPT sẽ giúp các bậc làm cha mẹ được sàng lọc thai nhi, cụ thể đó là khám sức khỏe thai nhi để phát hiện ra dị tật bất thường từ đó biết được chính xác thai nhi đang phát triển như thế nào, có khỏe mạnh hay không. Trong đó, có thể kể ra một số các dị tật bẩm sinh mà trẻ sơ sinh thường hay gặp phải như sau:

  • Hội chứng Down

  • Hội chứng Edwards

  • Hội chứng Patau

  • Hội chứng Turner

  • Dị tật thần kinh

Thông qua phương pháp này, các bác sĩ sẽ đem đến những lời khuyên và phương pháp giải quyết tốt nhất cho bậc làm cha mẹ.

Không chỉ thế, xét nghiệm NIPT còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Không can thiệp đến xét nghiệm sinh thiết như ối.

  • Không gây đau đớn, chỉ cần lấy từ 7 - 10ml máu để xét nghiệm.

  • Tiết kiệm thời gian và công sức cho các bà mẹ đang mang thai ốm nghén.

  • Độ chính xác vượt trội lên đến 99% dưới sự hỗ trợ của các máy móc thiết bị y khoa hiện đại.

  • Thời gian trả kết quả nhanh từ 5 - 7 ngày.

3. Nên đi xét nghiệm NIPT ở tuần thai thứ bao nhiêu và những ai nên làm NIPT?

Thời gian mà các mẹ bầu nên đi xét nghiệm NIPT sàng lọc thai nhi là khi thai nhi phát triển và sinh trưởng ở tuần thứ 10 đến 13. Đây là khoảng thời gian được các chuyên gia y tế cho là tốt nhất để đem đến những kết quả chính xác nhất.

Tuần 9 - 12 được cho là khoảng thời gian “vàng” để cho các mẹ bầu đi xét nghiệm NIPT

Tuần 9 - 12 được cho là khoảng thời gian “vàng” để cho các mẹ bầu đi xét nghiệm NIPT

Các mẹ bầu cần phải ghi nhớ rằng, thời gian là một yếu tố vô cùng quan trọng để có được những kết quả chính xác nhất trong quá trình xét nghiệm NIPT. Nếu như bạn đi khám khi thai kỳ phát triển quá sớm hoặc quá muộn sẽ dẫn đến những sai lệch trong kết quả sau này, từ đó gây đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Cùng với việc tìm hiểu xem xét nghiệm nipt ở đâu Hà Nội tốt nhất, các mẹ bầu rơi vào một trong những trường hợp dưới đây nên nhớ không thể bỏ qua các phương pháp sàng lọc trước sinh:

  • Phụ nữ mang thai trên 35 tuổi.

  • Tiểu sử mang thai có con bị dị tật hoặc trong nhà anh em có người mang thai nhi bị dị tật.

  • Những mẹ bầu bị sảy thai hoặc thai chết lưu trong lần mang thai trước.

  • Gia đình có mắc bệnh di truyền theo gen.

4. Xét nghiệm NIPT ở đâu Hà Nội an toàn uy tín và chính xác nhất?

Hiện nay có rất nhiều các bệnh viện đa khoa, tư nhân trong nước đến quốc tế có thực hiện dịch vụ sàng lọc thai nhi, xét nghiệm NIPT. Tuy nhiên nếu bạn còn băn khoăn về một địa điểm uy tín, văn minh, không cần chờ đợi hay xếp hàng chen lấn thì hãy đến ngay với bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được xét nghiệm NIPT uy tín và chất lượng.

xét nghiệm NIPT hiệu quả an toàn chính xác tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào và hân hạnh khi được đồng hành cùng với các bệnh nhân

Ở MEDLATEC quy tụ rất nhiều các bác sĩ chuyên ngành, các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, y đức tốt. Đội ngũ tiếp tân trực hotline 24/24 sẵn sàng lắng nghe mọi nhu cầu và giải đáp mọi thắc mắc cho bệnh nhân. Không chỉ thế, ở bên chúng tôi còn có hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, hồ sơ khám của bạn sẽ được lưu lại tại bệnh viện cho những lần khám tiếp theo bởi bên cạnh sàng lọc thai nhi - xét nghiệm NIPT ở khoảng tuần 9 - 12 thì mẹ bầu còn phải đến khám và theo dõi thai nhi định kỳ nữa. Vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng cho mỗi lần đi khám sức khỏe thai nhi đâu nhé!

Một số lưu ý và lời khuyên cho các mẹ bầu đó là:

  • Mang theo bảo hiểm y tế và bảo hiểm thân thể nếu có để được miễn giảm chi phí theo luật Y Tế.

  • Chủ động đặt lịch khám với các bác sĩ bằng cách liên hệ trực tiếp cho bác sĩ nếu bạn đã có thông tin hoặc đặt lịch khám thông qua nhân viên tổng đài.

  • Bệnh viện MEDLATEC làm việc các ngày trong tuần kể cả các ngày nghỉ hoặc lễ Tết.

  • Sau khi có kết quả, các bác sĩ của bệnh viện sẽ chủ động liên hệ với sản phụ theo số điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp để trao đổi và lên lịch cho lần khám tiếp theo.

Các mẹ bầu nên lưu ý thời gian khám định kỳ cho thai nhi để đảm bảo an toàn và đem đến những gì tuyệt vời nhất cho trẻ

Các mẹ bầu nên lưu ý thời gian khám định kỳ cho thai nhi để đảm bảo an toàn và đem đến những gì tuyệt vời nhất cho trẻ

Hy vọng qua bài viết trên, những mẹ bầu hãy trở thành người mẹ thông minh và thông thái để đem đến những gì tốt nhất cho con trẻ. Đừng vì những ích kỷ cá nhân mà lại để những điều không tốt đẹp đến thai nhi. Hãy tự tin xét nghiệm NIPT - sàng lọc thai nhi trước khi sinh và hãy đến với MEDLATEC để không còn lo nên xét nghiệm NIPT ở đâu Hà Nội nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.