Tin tức

Xét nghiệm NIPT ở đâu tốt nhất và được đánh giá cao nhất hiện nay?

Ngày 05/11/2019
BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bất cứ ông bố bà mẹ nào đều mong muốn đứa con trong bụng phát triển khỏe mạnh, không gặp bất cứ vấn đề nào đến khi chào đời. Thế nhưng có những dị tật bẩm sinh, ảnh hưởng tác động xấu đến thai nhi không thể kiểm soát, xét nghiệm sàng lọc NIPT là cần thiết.

1. Những đối tượng cần làm xét nghiệm NIPT

Xét nghiệm NIPTxét nghiệm sàng lọc trước sinh hiện đại nhất hiện nay, có khả năng phát hiện sớm những bất thường có thể xảy ra với thai nhi trong thai kỳ. Điều này giúp giải tỏa nhiều nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ, nhất là thai phụ mang thai lần đầu tiên.

Tên khoa học của xét nghiệm NIPT là Non Invasive Prenatal Testing, xét nghiệm này đang được sử dụng như phương pháp sàng lọc trước sinh phổ biến trên thế giới, nhất là các nước y học tiên tiến. NIPT đang dần thay thế cho các xét nghiệm sàng lọc truyền thống .

Khác với sàng lọc trước sinh truyền thống, xét nghiệm NIPT phân tích giải trình tự ADN tự do của thai nhi. ADN tự do này được tách ra từ máu thai phụ, lấy ở tuần thai thứ 9 trở đi.

Xét nghiệm NIPT được chuyên gia đánh giá là phương pháp sàng lọc chính xác, có thể áp dụng với mọi phụ nữ mang thai. Nhưng với những trường hợp dưới đây, xét nghiệm NIPT được chỉ định nên thực hiện sớm:

Thai phụ tuổi cao

Phụ nữ mang thai trên 35 tuổi, nguy cơ cao hơn nếu mang thai khi trên 40 tuổi. Với trường hợp  mang đa thai, nên xét nghiệm NIPT nếu thai phụ trên 32 tuổi.

Thai phụ từng sinh con dị tật cần sớm sàng lọc trước sinh

Thai phụ từng sinh con dị tật cần sớm sàng lọc trước sinh

Từng có tiền sử sinh con bị dị tật

Thai phụ từng sinh con bị dị tật bẩm sinh, các bệnh liên quan đến di truyền, hoặc thai chết lưu, sinh non, sảy thai,… do di truyền.

Tiền sử gia đình bị bệnh di truyền

Bố/mẹ hoặc người thân của bố/mẹ mắc các bệnh di truyền, liên quan đến lệch bội NST.

  • Các trường hợp thụ tinh nhân tạo (IVF)

  • Trường hợp mang đa thai

  • Kết quả siêu âm, xét nghiệm sinh hóa bất thường

Nếu siêu âm đo độ mờ da gáy, siêu âm kiểm tra hình thái thai nhi, hoặc kết quả xét nghiệm DOuble Test, Triple Test thuộc nhóm nguy cơ cao thì cần xét nghiệm NIPT kiểm tra.

Cha/mẹ làm việc trong môi trường đặc biệt

Nếu cha, mẹ làm việc, thường xuyên tiếp xúc với môi trường chứa hóa chất độc hại, tia phóng xạ,… thì khả năng thai nhi bị dị tật di truyền cao hơn.

Khi xét nghiệm NIPT, mẹ bầu có thể thực hiện sớm từ tuần thai thứ 9, thay vì phải đợi đến tuần thai thứ 12 mới có thể sàng lọc như các phương pháp truyền thống. Kết quả sàng lọc sớm rất có lợi cho thai nhi và tâm lý của cha, mẹ.

2. Xét nghiệm NIPT ở đâu tốt nhất?

Xét nghiệm NIPT hiện đang được thực hiện tại một số trung tâm xét nghiệm lớn trên cả nước. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín, tin cậy được nhiều thai phụ lựa chọn.

Tại sao lựa chọn xét nghiệm NIPT tại Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện MEDLATEC?

Chi phí hợp lý

Xét nghiệm NIPT tại Việt Nam hiện chi phí còn khá cao, do đó không phải thai phụ nào cũng đáp ứng và thực hiện được. Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC cung cấp nhiều gói xét nghiệm sàng lọc đa dạng để thai phụ lựa chọn, phù hợp với khả năng kinh tế và yêu cầu sàng lọc.

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phục vụ cho việc thực hiện xét nghiệm nhanh, hiệu quả, chính xác, Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC đã đầu tư hệ thống máy phân tích xét nghiệm hiện đại từ các hãng hàng đầu thế giới như: Roche (Thụy Sĩ), Abots (Mỹ),… 

Quy trình xét nghiệm đạt chuẩn

Quy trình xét nghiệm tại MEDLATEC thực hiện đúng theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012, luôn thực hiện nội kiểm, ngoại kiểm định kỳ, đảm bảo kết quả xét nghiệm luôn chính xác, nhanh chóng nhất. Nếu thai phụ xét nghiệm NIPT cho kết quả dương tính giả, hoặc không có kết quả sẽ được xét nghiệm kiểm tra miễn phí.

Đội ngũ y bác sỹ giỏi

Bệnh viện MEDLATEC nói chung và Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC nói riêng là nơi quy tụ đội ngũ y bác sỹ, chuyên gia di truyền đầu ngành. Các bác sỹ sẽ kiểm tra sức khỏe, tư vấn di truyền và lựa chọn dịch vụ xét nghiệm phù hợp nhất, tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả tốt nhất.

Dịch vụ xét nghiệm lấy mẫu tận lợi tiện lợi của MEDLATEC

Dịch vụ xét nghiệm lấy mẫu tận lợi tiện lợi của MEDLATEC

Dịch vụ xét nghiệm tiện lợi, nhanh chóng

Bệnh viện MEDLATEC đã triển khai dịch vụ đặt lịch khám tư vấn, xét nghiệm trước qua tổng đài 1900 56 56 56, giúp tiết kiệm thời gian tối đa. Trong trường hợp thai phụ không thể tới tận nơi tư vấn, thực hiện xét nghiệm, quý khách có thể sử dụng dịch vụ tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Chi phí thêm cho mỗi mẫu lấy xét nghiệm tại nhà là 10.000đ, giá xét nghiệm niêm yết không đổi.

3. Quy trình xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC

Khi lấy mẫu xét nghiệm NIPT, thai phụ không cần phải nhịn ăn sáng, có thể thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, quý khách lưu ý điền đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân và thai kỳ như: Họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, chiều cao, cân nặng, tuổi thai, ngày đầu kỳ sinh cuối,… Nếu có kết quả của các xét nghiệm sàng lọc khác như siêu âm đo độ mờ da gáy, chiều dài đầu mông, hãy cung cấp cho bác sỹ.

Tư vấn di truyền lựa chọn dịch vụ xét nghiệm

Tư vấn di truyền lựa chọn dịch vụ xét nghiệm

Quy trình lấy mẫu tại nhà tại MEDLATEC thực hiện như sau:

Bước 1: Đặt lịch khám và xét nghiệm qua tổng đài bệnh viện 1900 565656.

Bước 2: Bác sỹ tư vấn và lựa chọn gói dịch vụ xét nghiệm phù hợp.

Bước 3: Nhân viên đến lấy mẫu xét nghiệm tận nơi theo lịch hẹn.

Bước 4: Phân tích mẫu. Mẫu xét nghiệm được chuyển về Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC để được tách ADN thai và giải trình tự gen.

BƯớc 5: Trả kết quả và tư vấn.

Kết quả được gửi tận tay tới khách hàng, bác sỹ gọi điện thông báo kết quả và tư vấn, đưa ra lời khuyên, cách xử lý phù hợp nhất nếu thai nhi có kết quả xét nghiệm bất thường.

Như vậy, với những thông tin được cung cấp trong bài viết, đã trả lời được thắc mắc của khách hàng về xét nghiệm NIPT ở đâu tốt nhất. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn cam kết đem đến dịch vụ xét nghiệm, khám chữa bệnh tốt, chất lượng cao đến khách hàng. Thai phụ có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn xét nghiệm NIPT sàng lọc trước sinh tại MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.