Tin tức

Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín, chất lượng, không lo về giá?

Ngày 22/10/2019
BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Xét nghiệm NIPT là một trong những phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn tiên tiến nhất hiện nay, giúp sàng lọc dị tật thai nhi ngay từ những tuần đầu tiên của thai kỳ. Tuy nhiên, xét nghiệm NIPT ở đâu chất lượng, giá tốt thì không phải thai phụ nào cũng biết. Nếu mẹ bầu quan tâm, cùng MEDLATEC theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé!

1. NIPT là xét nghiệm gì?

Là một người mẹ, ai cũng mong muốn con mình sinh ra sẽ được khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu mang thai, mẹ bầu cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết để thai nhi phát triển an toàn cũng như một số xét nghiệm sàng lọc trước sinh nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường của con yêu. Trong đó, xét nghiệm Nipt (Non - invasive Prenatal Testing) được nhiều chuyên gia y khoa hàng đầu đánh giá là kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay mẹ bầu cần biết. 

Xét nghiệm NIPT được đánh giá là phương pháp an toàn, hiệu quả

Xét nghiệm NIPT được đánh giá là phương pháp an toàn, hiệu quả

Phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT được tiến hành bằng cách lấy máu của mẹ bầu; từ đó hỗ trợ các bác sĩ trong sàng lọc bất thường số lượng nhiễm sắc thể (NST), các đột biến mất đoạn nhiễm sắc thể dựa vào các ADN tự do của con yêu có trong máu của mẹ bầu.

2. Những trường hợp mẹ bầu nào nên thực hiện xét nghiệm NIPT?

Thông thường, phụ nữ mang thai luôn có tâm lý lo lắng cho sự phát triển của con yêu trong bụng và muốn tìm đến các phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh để biết được tình trạng sức khỏe của thai nhi. NIPT là xét nghiệm có thể áp dụng cho tất cả mẹ bầu; thế nhưng, xét nghiệm này có giá thành khá cao nên các bác sĩ khuyến cáo những trường hợp sau nên tiến hành xét nghiệm:

- Phụ nữ mang thai trên 35 tuổi có nguy cơ cao sinh con bị dị tật, mắc hội chứng Down.

- Mẹ bầu có tiền sử sinh con bị dị tật bẩm sinh, trí não kém phát triển hoặc có người thân, họ hàng bị dị tật, bất thường di truyền.

- Từng sảy thai (trên 3 lần), thai lưu nhiều lần cũng là trường hợp mẹ bầu nên làm xét nghiệm NIPT.

- Mẹ bầu từng làm việc trong môi trường hóa chất độc hại, tiếp xúc với các tia phóng xạ.

- Một số trường hợp mẹ bầu mang thai thụ tinh nhân tạo cũng nên tiến hành phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT.

- Mẹ bầu siêu âm có kết quả siêu âm - đo độ mờ da gáy, kết quả Double test và/hoặc Triple test nguy cơ cao.

Bất cứ mẹ bầu nào cũng có thể thực hiện xét nghiệm NIPT

Bất cứ mẹ bầu nào cũng có thể thực hiện xét nghiệm NIPT

3. Xét nghiệm NIPT có thể chẩn đoán, phát hiện được những bệnh nào?

Như đã đề cập ở trên, xét nghiệm NIPT có khả năng phát hiện ra các rối loạn NST gồm có thừa, thiếu, mất đoạn hoặc chuyển đoạn, dẫn đến một số hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Bên cạnh tìm thấy những bất thường về số lượng NST gây ra một số bệnh như hội chứng Down, hội chứng Edwards và hội chứng Patau, xét nghiệm NIPT còn hỗ trợ trong việc phát hiện các bất thường NST giới tính, điển hình là 2 hội chứng gồm Turner, KlineFelter,… Không những vậy, phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh này cũng cho thấy được NST bị mất đoạn như Hội chứng Prader-willi, hội chứng Cri-du-chat hay hội chứng Digeorge,…

NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh cho kết quả chính xác, nhanh chóng

NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh cho kết quả chính xác, nhanh chóng

4. Nên làm xét nghiệm NIPT ở đâu?

Ngày nay, hiện có rất nhiều phòng khám, bệnh viện triển khai dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT cho mẹ bầu. Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ uy tín, nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn là điều không hề dễ dàng. Vậy, nên xét nghiệm NIPT ở đâu?

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mẹ bầu có thể hoàn toàn an tâm bởi đơn vì chúng tôi là một trong số ít những địa chỉ uy tín cung cấp các dịch vụ liên quan tới giải trình tự gen tại nước ta. MEDLATEC quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Di truyền học, dày dặn kinh nghiệm, tay nghề giỏi, y đức tốt, tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp những thắc mắc, câu hỏi của khách hàng 24/7. Hệ thống máy móc xét nghiệm cùng cơ sở vật chất luôn được đồng bộ hóa, trang bị đầy đủ, hiện đại. 

Ngoài ra, quy trình xét nghiệm tại MEDLATEC đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và không quên cập nhật một số xu hướng điều trị hiệu quả trong và ngoài nước. Bệnh viện còn đảm bảo tiến hành nội kiểm và ngoại kiểm định kỳ nhằm cam kết hệ thống chạy trả kết quả một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Dưới đây là một số tiện ích, dịch vụ mẹ bầu sẽ được trải nghiệm khi đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chúng tôi, gồm:

- Mẹ bầu đến khám, xét nghiệm tại MEDLATEC nếu có mang theo bảo hiểm y tế sẽ được thanh toán đúng tuyến một số danh mục BHYT chi trả.

- Triển khai thực hiện quản lý thai nghén tại bệnh viện; hồ sơ khám chữa bệnh được lưu giữ cẩn thận giúp phụ nữ mang thai có thể dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe của cả hai mẹ con và được nhắc nhở tái khám.

- Mẹ bầu chỉ cần gọi đến tổng đài của MEDLATEC: 1900 565656 để đặt lịch khám với các chuyên gia, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi.

- Trước khi tiến hành làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT cũng như một số dịch vụ khác, mẹ bầu sẽ được các bác sĩ khám, tư vấn, tìm hiểu tiền sử gia đình,… để lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất.

- MEDLATEC thực hiện liên kết với hơn 20 bệnh viện đầu ngành hỗ trợ mẹ bầu trong một số trường hợp cần điều trị chuyên sâu.

- Bệnh viện phục vụ khách hàng tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết,…

- Thực hiện dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, giúp mẹ bầu không phải đi lại nhiều.

- Ngay sau khi có kết quả phân tích, bác sĩ sẽ gọi điện tư vấn; nếu không may kết quả phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường ở gen sẽ có phương pháp điều trị, xử lý thích hợp, kịp thời cho bà bầu.

- Ngoài ra, MEDLATEC còn triển khai bảo lãnh viện phí.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mong muốn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời, tiện ích cho quý khách hàng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mong muốn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời, tiện ích cho quý khách hàng

Có thể nhận thấy, xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT là phương pháp quan trọng trong xác định tình trạng sức khỏe, sự phát triển của thai nhi cũng như kiểm tra dị tật ở bé yêu để có hướng xử lý kịp thời. Thế nhưng, nếu mẹ bầu tiến hành xét nghiệm ở những nơi không uy tín, đảm bảo thì nguy cơ xảy ra những biến chứng khôn lường như chảy máu âm đạo, thậm chí gây sảy thai là rất cao. 

Hy vọng với những thông tin như đã chia sẻ sẽ giúp mẹ bầu giải đáp được thắc mắc “xét nghiệm NIPT ở đâu tốt, chất lượng?” Để đảm bảo sức khỏe, sự an toàn của cả mẹ và bé, hãy liên hệ ngay với MEDLATEC bạn nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.