Tin tức

Xét nghiệm sốt xuất huyết Vĩnh Phúc - Chọn ngay Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc

Ngày 22/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Trong thời gian gần đây, sốt xuất huyết đang là vấn đề sức khỏe đáng báo động. Nhiều bệnh nhân nặng cần nhập viện và đã có những trường hợp tử vong được ghi nhận. Các chuyên gia y tế khuyến cáo không nên chủ quan với căn bệnh này. Khi có dấu hiệu nghi ngờ, nên đi xét nghiệm sớm. Nếu bạn đang cần một địa chỉ thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết Vĩnh Phúc thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc chính là gợi ý hữu ích cho bạn.

1. Nhiều ca bệnh nhập viện muộn dẫn đến điều trị rất khó khăn

Trong 5 tháng đầu năm, số ca mắc sốt xuất huyết ở các tỉnh phía Nam tăng khá nhanh. Đối với các tỉnh phía bắc, các ca bệnh được ghi nhận không nhiều, thậm chí giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, không nên vì thế mà chủ quan. 

Sốt xuất huyết có thể lây truyền qua đường muỗi đốt

Sốt xuất huyết có thể lây truyền qua đường muỗi đốt

Theo các chuyên gia, miền Bắc đang có sự thay đổi về thời tiết rất có thể là lý do khiến các ca bệnh sốt xuất huyết chưa tăng. Đỉnh dịch sốt xuất huyết có thể rơi vào tháng 6, tháng 7 tại các tỉnh thành phía Nam, còn với các tỉnh thành phía Bắc, các ca bệnh có thể tăng mạnh vào tháng 7 đến tháng 8 sắp tới. 

Các cơ sở y tế trên thành phố Hà Nội đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân chủ quan, nhầm Covid-19 với bệnh sốt xuất huyết. Phần lớn các trường hợp này cho rằng, mình đã được tiêm vắc xin nên dù bị sốt vẫn hoàn toàn yên tâm khi test Covid-19 lại cho kết quả âm tính. Từ đó dẫn tới xử trí sai lầm và phải đối mặt với những biến chứng nặng, vô cùng nguy hiểm, nhất là khi tiểu cầu giảm nhanh. 

Một số trường hợp đã sốt tới 3 ngày nhưng vẫn chủ quan, không nghĩ rằng mình đã mắc sốt xuất huyết. Đến khi nhập viện thì cơ thể người bệnh đã vô cùng mệt mỏi, lượng tiểu cầu giảm,… Với một số bệnh nhân đã xuất hiện biến chứng, dù được cứu sống nhưng những bệnh nhân này vẫn phải đối mặt với những di chứng lâu dài. 

Bên cạnh đó, một số cư dân sống tại các chung cư cao tầng cũng rất chủ quan khi cho rằng muỗi chỉ có ở các tầng thấp và nếu ở tầng cao thì có thể tránh được bệnh sốt xuất huyết. 

Tuy nhiên đây là quan điểm sai lầm. Muỗi vẫn có thể sinh sôi, phát triển trong lọ hoa, khay nước,… và lây truyền bệnh cho bất cứ ai. Vì thế, chúng ta tuyệt đối không nên chủ quan. 

Sốt cao có thể là triệu chứng cảnh báo của bệnh

Sốt cao có thể là triệu chứng cảnh báo của bệnh

  •  Không nên bỏ qua các biểu hiện của sốt xuất huyết 

Không phải tất cả các trường hợp sốt xuất huyết đều cần điều trị tại viện. Sau khi được chẩn đoán sốt xuất huyết, nếu triệu chứng không quá nghiêm trọng, bệnh nhân có thể điều trị ngoại trú tại nhà và tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. 

Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện một số triệu chứng nghiêm trọng thì nên đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời. Bao gồm một số triệu chứng sau: Sốt cao liên tục, đau nhức đầu, đau cơ khớp, đau bụng vùng gan, tiểu ít, chân tay lạnh, chảy máu cam, chảy máu chân răng, xuất huyết dưới da, rong kinh ở nữ giới, xuất huyết tiêu hóa,… Khi có những biểu hiện này, bệnh nhân không được tự ý điều trị tại nhà để tránh gây ra những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng. 

2. Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Vĩnh Phúc chất lượng

2.1. Các xét nghiệm cơ bản và bổ sung để chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết

- Các xét nghiệm sốt xuất huyết cơ bản

+ Xét nghiệm Dengue NS1: Xét nghiệm này nên được thực hiện từ ngày 1 đến ngày 3 tính từ khi bị sốt. Nếu xét nghiệm muộn hơn khi nồng độ virus trong máu thấp, có thể dẫn tới kết quả âm tính giả. 

Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1 để xác định bệnh

Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1 để xác định bệnh

+ Xét nghiệm kháng thể IgM để xác định bệnh nhân có kháng thể chống lại virus hay không. IgM là kháng thể được sinh ra ở giai đoạn sốt xuất huyết cấp tính. Kết quả âm tính hay dương tính còn phụ thuộc vào kháng thể của từng bệnh nhân. 

+ Xét nghiệm kháng thể IgG: Xét nghiệm này có thể cho biết bệnh nhân đã từng nhiễm bệnh hay chưa. IgG xuất hiện muộn nhưng lại tồn tại lâu dài. 

Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh nhân và thời gian mắc bệnh để chỉ định thực hiện các xét nghiệm sốt xuất huyết khác nhau. 

- Một số xét nghiệm khác như:  Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, xét nghiệm điện giải đồ, xét nghiệm Albumin, xét nghiệm CRP, xét nghiệm chức năng gan, chức năng thận,…

2.2. Xét nghiệm sốt xuất huyết Vĩnh Phúc

Nếu bạn cần tìm địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Vĩnh Phúc thì có thể lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc. Là một chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Vĩnh Phúc, phòng khám luôn được khách hàng tin tưởng bởi những lý do dưới đây: 

- Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao. 

- Hệ thống máy móc hiện đại, cam kết mang đến cho quý khách hàng những kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác. 

- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo tạo tâm lý an tâm cho khách hàng khi đến thăm khám và điều trị tại đây. 

MEDLATEC Vĩnh Phúc là địa chỉ y tế được nhiều khách hàng tin tưởng

MEDLATEC Vĩnh Phúc là địa chỉ y tế được nhiều khách hàng tin tưởng

MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi vô cùng thuận tiện với mức chi phí rất hợp lý. Nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến địa chỉ đã được khách hàng đăng ký trước để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Đảm bảo thực hiện lấy mẫu và bảo quản, vận chuyển mẫu theo đúng quy trình. Kết quả nhanh chóng và chính xác sẽ được gửi về tận nơi cho khách hàng. Sau khi nhận được kết quả, khách hàng sẽ được các chuyên gia, bác sĩ tư vấn về chi tiết thể trạng sức khỏe và hướng điều trị phù hợp. 

Để được giải đáp các vấn đề về sức khỏe và có nhu cầu đặt lịch khám sớm, bạn hãy liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56, các tổng đài viên của Hệ thống Y tế MEDLATEC sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.