Tin tức

Xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền và bệnh có thể chữa khỏi không?

Ngày 11/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sùi mào gà là bệnh xã hội, lây truyền qua đường tình dục nên hầu hết người bệnh đều e ngại đi khám và điều trị, khiến bệnh nặng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống. Chi phí xét nghiệm sùi mào gà không quá đắt nên khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, tốt nhất bạn hãy đến các cơ sở y tế để được tư vấn. Vậy cụ thể xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền và khi nào cần thực hiện?

1. Xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền?

Sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV gây ra, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, một số ít bị lây bệnh từ mẹ sang con hoặc do dùng chung vật dụng cá nhân. Phát hiện và điều trị sớm không những giúp hạn chế biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra mà còn giảm thiểu chi phí xét nghiệm và điều trị.

Chi phí xét nghiệm sùi mào gà được nhiều bệnh nhân quan tâm

Chi phí xét nghiệm sùi mào gà được nhiều bệnh nhân quan tâm

Xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều bệnh nhân, thực tế chi phí xét nghiệm để chẩn đoán bạn có nhiễm virus gây bệnh không là không lớn. Bệnh nhân có thể đăng ký khám và xét nghiệm tại các cơ sở y tế, tuy nhiên nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.

Bệnh nhân sẽ được thăm khám bước đầu, kiểm tra các biểu hiện lâm sàng bên ngoài. Nếu nghi ngờ do sùi mào gà, bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm, chi phí chỉ từ 600.000 đồng (xét nghiệm HPV tại MEDLATEC có giá 749.000 đồng) tùy theo loại xét nghiệm. Bệnh nhân khi khám sẽ được tư vấn xét nghiệm chẩn đoán phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu, bao gồm:

 Xét nghiệm máu chẩn đoán sớm bệnh sùi mào gà

 Xét nghiệm máu chẩn đoán sớm bệnh sùi mào gà

Xét nghiệm bằng mẫu vật

Với bệnh nhân có triệu chứng là các nốt mụn sùi mào gà, bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh phẩm này để đem đi xét nghiệm, giúp phân biệt sùi mào gà với các bệnh có triệu chứng tương tự. Xét nghiệm này chỉ thực hiện được với bệnh nhân có triệu chứng, chi phí cũng thường cao hơn xét nghiệm máu nhưng giúp xác định mức độ và giai đoạn bệnh. 

Xét nghiệm nhanh bằng acid axetic

Trước đây, phương pháp này thường được chỉ định nhưng hiện tại không còn được sử dụng nữa bởi xét nghiệm nhanh bằng acid axetic có chi phí thấp nhưng độ chính xác không cao, bệnh nhân thường phải làm bổ sung xét nghiệm khác. 

Khi bôi acid axetic lên bộ phận sinh dục bị bệnh, sau 2 - 5 phút chờ đợi sẽ có phản ứng. Nếu các nốt sùi chuyển sang màu hồng nhạt hoặc trắng thì khả năng cao do sùi mào gà, khi đó bệnh nhân cần xét nghiệm chẩn đoán chính xác trên mẫu máu hoặc mẫu vật phẩm.

Xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu dịch

Nhiều trường hợp sùi mào gà chưa có biểu hiện là các nốt sùi ra bên ngoài, khi đó, xét nghiệm trên mẫu dịch niệu đạo của nam hoặc dịch âm đạo của nữ được lựa chọn.

Xét nghiệm dịch tiết chẩn đoán chính xác bệnh sùi mào gà 

Xét nghiệm dịch tiết chẩn đoán chính xác bệnh sùi mào gà 

Vì sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV, nên ngoài xét nghiệm HPV, bác sĩ có thể chỉ định bạn xn đồng thời các tác nhân lây truyền qua đường tình dục khác như: lậu cầu, chlamydia,...

2. Khi nào cần xét nghiệm sùi mào gà?

Sùi mào gà thường gặp ở những người có đời sống tình dục thiếu lành mạnh, quan hệ với nhiều người và không sử dụng biện pháp an toàn. Do vậy, nếu thuộc đối tượng này và có các triệu chứng bất thường sau đây, bạn nên chủ động đi xét nghiệm sùi mào gà để điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng:

  • Trên cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục xuất hiện các nốt sùi màu xám hoặc trắng hồng, hình dạng giống như mào gà có kích thước từ 1 - 2mm.

  • Các nốt sùi trên da có xu hướng mọc ngày càng nhiều, liên kết thành từng mảng lớn, khi sờ thấy gợn tay nhưng thường không gây đau hay ngứa.

  • Vị trí xuất hiện nốt sùi mào gà ở nam giới thường là bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, lỗ niệu đạo,...

  • Vị trí xuất hiện nốt sùi mào gà ở nữ giới thường là môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung,...

Sùi mào gà là bệnh xã hội khiến nhiều người e ngại

Sùi mào gà là bệnh xã hội khiến nhiều người e ngại

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị thì triệu chứng bệnh càng rõ ràng, ngoài các nốt sùi ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì virus còn gây hại cho cơ quan sinh sản, có nguy cơ gây vô sinh. Do vậy người bệnh nên chủ động đi xét nghiệm sớm ngay khi có dấu hiệu bất thường.

3. Sùi mào gà có thể chữa khỏi không?

Sùi mào gà nói riêng và các căn bệnh xã hội nói chung đều là những bệnh phức tạp, tốc độ lây lan nhanh chóng, khó điều trị dứt điểm, khả năng tái phát bệnh cao. Nguyên nhân một phần là do tâm lý e ngại của người bệnh dẫn đến chậm trễ trong chẩn đoán và điều trị.

Sùi mào gà có chữa được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: giai đoạn bệnh, tình trạng sức khỏe của người bệnh, phương pháp điều trị, cơ sở điều trị và sự phối hợp của người bệnh. Hầu hết các trường hợp điều trị tích cực và hiệu quả, bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể được kiểm soát, giảm triệu chứng và biến chứng.

Do vậy, bệnh nhân không nên quá băn khoăn về chi phí xét nghiệm, điều trị sùi mào gà mà đi khám tại địa chỉ y tế kém uy tín hoặc giấu bệnh, tự mua thuốc uống. Điều này khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng và biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Nên chủ động xét nghiệm sùi mào gà nếu có triệu chứng bất thường

Nên chủ động xét nghiệm sùi mào gà nếu có triệu chứng bất thường

Trung tâm xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân, bác sĩ tin tưởng lựa chọn làm xét nghiệm bởi: 

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo cho kết quả nhanh và chính xác nhất.

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều năm trong nghề, sẽ tư vấn tận tình cho bệnh nhân nếu kết quả xét nghiệm có vấn đề bất thường.

  • Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

Để được tư vấn và trả lời chính xác xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền, hãy liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.