Tin tức

Xét nghiệm tại nhà thường xuyên là cách phòng chống bách bệnh

Ngày 23/06/2018
MEDLATEC
Xét nghiệm tại nhà định kỳ để kịp thời phát hiện ra các dấu hiệu đáng ngờ của bệnh chính là cách phòng tránh các chứng bệnh nguy hiểm hiệu quả. Để mỗi người có một sức khỏe tốt hơn, MEDLATEC xin chia sẻ một số cách phòng tránh và giảm thiểu khả năng mắc bệnh ung thư, mời độc giả cùng tham khảo.

Xét nghiệm tại nhà định kỳ để kịp thời phát hiện ra các dấu hiệu đáng ngờ của bệnh chính là cách phòng tránh các chứng bệnh nguy hiểm hiệu quả. Để mỗi người có một sức khỏe tốt hơn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xin chia sẻ một số cách phòng tránh và giảm thiểu khả năng mắc bệnh ung thư, mời độc giả cùng tham khảo.

Lối sống lành mạnh

Xét nghiệm máu tại nhà hay khám định kỳ tại bệnh viện là một cách hiệu quả giúp người bệnh sớm phát hiện bệnh để điều trị sớm cũng như nhận thấy những dấu hiệu sức khỏe không tốt để điều chỉnh cuộc sống. Và có lẽ điều được các bác sĩ và chuyên viên y tế nhắc nhở nhiều nhất khi có kết quả xét nghiệm của bạn là phải duy trì một lối sống lành mạnh vì đây chính là cách phòng tránh bệnh ung thư nói riêng và tất cả bệnh tật nói chung.

Từ các nghiên cứu và tình hình thực tế cho thấy những bệnh nhân ung thư đa phần là những người có lối sống và thói quen không tốt cho sức khỏe như ăn thức ăn độc hại, hút thuốc lá, bia rượu,… hay một số thói quen như bỏ bữa sáng, thức khuya…

Ngoài ra tiếp xúc với môi trường độc hại cũng là nguyên nhân gây ung thư cao như làm việc trong hầm mỏ, sản xuất nhựa… hay bụi bẩn như đi đường. Với những người có tính chất nghề nghiệp độc hại hãy thường xuyên đi khám hay sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà để đảm bảo sức khỏe của mình.

Chính vì thế để có một sức khỏe tốt hãy thay đổi lối sống của bản thân, ăn uống khoa học, bỏ bia rượu thuốc lá, cải thiện môi trường sống của bản thân.

Chế độ dinh dưỡng ăn uống hợp lý

Cùng với việc phòng chống ung thư bằng các cách hiện đại như khám định kỳ hay , sử dụng các loại thực phẩm chức năng thì một vấn đề quan trọng là chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Hãy lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc, tươi sạch để đảm bảo sức khỏe của bạn. Ngoài ra nên ưu tiên các món luộc, hấp hơn các món xào, chiên…

Hãy ăn đa dạng nhiều món, nhiều chất  để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy ăn nhiều chất xơ, nhiều rau đặc biệt các thực phẩm có chất chống ung thư như bơ, đu đủ, khoai lang, đậu phụ…

Hãy hạn chế ăn các món nướng, cháy, thức ăn nhanh, đồ chiên nhiều lần… Nếu ăn những thực phẩm này thường xuyên thì chắc chắn khi bạn đi khám tại bệnh viện hay xét nghiệm tại nhà kết quả xét nghiệm cũng có vấn đề nhất định liên quan đến sức khỏe.

Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ là việc cần thiết trong cuộc sống hiện này để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất ổn về sức khỏe và cách phòng tránh bệnh ung thứ. Và trong xã hội bận rộn, vội vàng như thế này xét nghiệm tại nhà là sự lựa chọn phù hợp với nhiều đối tượng.

Đặc biệt nên xét nghiệm ung thư khi người thân của bạn từng bị vì tỷ lệ bạn mắc bệnh sẽ cao hơn người khác.

Trên đây là một số biện pháp phòng chống bệnh ung thư mà bạn có thể thực hiện được để có một sức khỏe tốt hơn. Và đừng quên đến bệnh viện hoặc làm các xét nghiệm tại nhà định kỳ để bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ nhé.

Tham khảo thêm về dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của MEDLATEC tại website https:/xetnghiemmautainha.vn.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.