Tin tức

Xét nghiệm ung thư sớm ở đâu chất lượng, không lo về giá?

Ngày 29/11/2019
BS. Lê Hà Phương, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ung thư là căn bệnh nguy hiểm đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người trên thế giới. Chính vì thế, việc phát hiện và điều trị ung thư ngay từ giai đoạn sớm là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho bệnh nhân. Vậy, xét nghiệm ung thư sớm ở đâu chất lượng, giá cả hợp lý lại cho kết quả chính xác? Cùng MEDLATEC theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Xét nghiệm sớm ung thư mang lại những lợi ích gì?

Căn bệnh ung thư hiện đang trở thành một gánh nặng trên toàn cầu khi số lượng người mắc bệnh và tử vong do ung thư không những không thuyên giảm mà còn tăng cao qua mỗi năm. Do đó, xét nghiệm ung thư sớm là việc làm hết sức có ý nghĩa, cụ thể là:

  • Giúp phát hiện sớm các mầm mống cũng như những nguy cơ gây ung thư ở giai đoạn khởi phát khi chưa có triệu chứng.

  • Tăng khả năng điều trị thành công, kéo dài tuổi thọ, duy trì cuộc sống lâu dài cho người bệnh.

  • Giảm thiểu những gánh nặng về kinh tế nếu bệnh được phát hiện từ giai đoạn sớm.

  • Xét nghiệm ung thư sớm còn giúp loại bỏ những lo lắng, bất an về sức khỏe bản thân, từ đó yên tâm làm việc, sinh hoạt, học tập.

Bệnh ung thư hoàn toàn có thể chữa trị được nếu được phát hiện và điều trị ngay từ giai đoạn sớm

Bệnh ung thư hoàn toàn có thể chữa trị được nếu được phát hiện và điều trị ngay từ giai đoạn sớm

2. Một số xét nghiệm cần thiết giúp phát hiện sớm ung thư

- Xét nghiệm máu, nước tiểu:

Mục đích của xét nghiệm này là phát hiện sự tăng giảm bất thường các thành phần vật chất có trong cơ thể, nhằm nhận biết các dấu ấn ung thư như xét nghiệm kháng nguyên PSA giúp phát hiện ung thư tuyến tiền liệt hay xét nghiệm CA 199 phát hiện ung thư tụy, dạ dày,…

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định xét nghiệm máu, nước tiểu để tìm bệnh ung thư là không chắc chắn bởi đa số những dấu ấn ung thư không chỉ do tế bào ung thư mà còn có thể được sản xuất từ những tế bào bình thường hay lành tính khác. Vì vậy, ngoài xét nghiệm máu, nước tiểu, người bệnh nên thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu khác để kết quả được chính xác nhất.

- Chẩn đoán hình ảnh:

Chụp X-quang, siêu âm, chụp cộng hưởng từ, chụp cắt lớp vi tính hay chụp PET-CT,… là các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh thường được sử dụng trong chẩn đoán sớm ung thư. Trong đó, chụp PET-CT là thiết bị y khoa hạt nhân áp dụng công nghệ kết hợp giữa máy PET và máy CT, có khả năng phát hiện ung thư giai đoạn đầu ngay sau khi cơ thể chỉ mới có sự thay đổi về chuyển hóa mà chưa hình thành tổn thương về mặt cấu trúc. 

Chụp PET-CT là phương pháp chẩn đoán sớm ung thư được đánh giá cao, có thể phát hiện được khoảng 80% các loại ung thư

Chụp PET-CT là phương pháp chẩn đoán sớm ung thư được đánh giá cao, có thể phát hiện được khoảng 80% các loại ung thư

- Sinh thiết:

Sinh thiết là phương pháp chẩn đoán ung thư sớm được áp dụng cho hầu hết các loại ung thư với kết quả chính xác nhất. Thông thường, sau khi làm một loạt các xét nghiệm như xét nghiệm máu, nước tiểu, chụp X-quang, siêu âm,… hay khi đã xác định được khối u, các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân làm sinh thiết. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ một số mô và tiến hành quan sát chúng dưới kính hiển vi nhằm tìm kiếm dấu hiệu của căn bệnh ung thư.

Bên cạnh đó, còn có một số xét nghiệm cần thiết để phát hiện sớm ung thư thường được sử dụng như nội soi phát hiện ung thư đại trực tràng, xét nghiệm tế bào cổ tử cung,…

3. Khi nào nên thực hiện xét nghiệm ung thư sớm?

Các bệnh ung thư ác tính có thời gian ủ bệnh khá lâu, thường không có triệu chứng hay biểu hiện rõ ràng trong giai đoạn sớm khiến người bệnh chủ quan, lơ là nên khi phát hiện thì bệnh đã tiến triển đến giai đoạn muộn, gây khó khăn trong quá trình điều trị. Các chuyên gia y tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng khuyến cáo, việc xét nghiệm ung thư sớm nên được tiến hành nếu:

  • Bản thân hay người trong gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư.

  • Thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu, bia.

  • Người làm việc trong môi trường độc hại trong một thời gian dài.

  • Người có cấu trúc hoặc thành phần gen bất thường, có nguy cơ đột biến gây ung thư.

Chụp PET-CT là phương pháp chẩn đoán sớm ung thư được đánh giá cao, có thể phát hiện được khoảng 80% các loại ung thư

Khi có nghi ngờ về nguy cơ mắc bệnh ung thư, hãy đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện để tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán

4. Xét nghiệm ung thư sớm ở đâu chất lượng, giá tốt?

Không một ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của xét nghiệm ung thư sớm đối với bản thân người bệnh, gia đình bệnh nhân và xã hội. Tuy nhiên, tầm soát ung thư nếu không được thực hiện ở những nơi uy tín, chất lượng thì sẽ cho kết quả không chính xác, vừa tốn kém chi phí vừa tốn công. Do đó, để đảm bảo hiệu quả xét nghiệm ung thư sớm, bạn nên cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được địa chỉ uy tín cùng đội ngũ bác sĩ giỏi và trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những địa chỉ xét nghiệm ung thư sớm được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng dịch vụ trong suốt thời gian vừa qua. Vậy, lý do gì khiến nhiều khách hàng lựa chọn đơn vị MEDLATEC?

Thứ nhất, MEDLATEC sở hữu đội ngũ bác sĩ thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán là những người giàu kinh nghiệm, đã từng làm việc tại nước ngoài, kiến thức chuyên môn sâu, cam kết đưa ra phác đồ điều trị hợp lý, hiệu quả.

Thứ hai, bệnh viện có hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến được nhập khẩu hoàn toàn từ những nước lớn trên thế giới như Anh, Úc, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản,… nhằm kết quả chẩn đoán được nhanh và chính xác.

Thứ ba, dịch vụ chăm sóc khách hàng tại MEDLATEC tốt, thủ tục khám bệnh nhanh gọn, quý khách không cần phải chờ đợi quá lâu.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đã triển khai dịch vụ tiếp nhận Bảo lãnh viện phí cho khách hàng có thể bảo hiểm của một số công ty như Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm Xuân Thành, Bảo hiểm MSIG, Công ty Bảo An Khang,…

MEDLATEC - trung tâm chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy cho mọi nhà

MEDLATEC - trung tâm chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy cho mọi nhà

Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến vấn đề xét nghiệm ung thư sớm, xin quý khách vui lòng liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn và hỗ trợ một cách đầy đủ nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.