Tin tức

Xét nghiệm viêm gan B An Giang: Lựa chọn ngay MEDLATEC!

Ngày 06/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Càng phát hiện sớm thì cơ hội điều trị viêm gan B hiệu quả càng cao. Do đó, xét nghiệm viêm gan B, chẩn đoán bệnh sớm là yếu tố vô cùng quan trọng. Hiện nay có nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm này. Nếu bạn đang phân vân về địa chỉ y tế thực hiện xét nghiệm viêm gan B An Giang, hãy lựa chọn ngay MEDLATEC!

1. Một số thông tin về bệnh viêm gan B

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm viêm gan B An Giang, mời bạn tham khảo một số thông tin về bệnh viêm gan B. 

Viêm gan B là bệnh lý nguy hiểm và có thể lây nhiễm bằng nhiều con đường khác nhau

Viêm gan B là bệnh lý nguy hiểm và có thể lây nhiễm bằng nhiều con đường khác nhau

- Viêm gan B là do virus HBV gây ra, bao gồm viêm gan B cấp tính và viêm gan B mạn tính. Trong đó: 

+ Viêm gan B cấp tính: Là những trường hợp bị nhiễm virus trong khoảng 6 tháng và gan chưa bị tổn thương nghiêm trọng. Người bệnh có thể xuất hiện một số triệu chứng như mệt mỏi, ăn không ngon, thường xuyên buồn nôn và bị vàng da,… 

+ Viêm gan B mạn tính là những trường hợp virus đã tồn tại lâu(trên 6 tháng) trong cơ thể người bệnh. Bệnh nhân cần được điều trị tích cực để phòng tránh nguy cơ bệnh tiến triển và gây ra những vấn đề sức khỏe nguy hiểm, chẳng hạn như xơ gan hay thậm chí là ung thư gan, có thể đe dọa tính mạng người bệnh. 

- Viêm gan B được đánh giá là căn bệnh nguy hiểm. Nó không chỉ gây ra những biến chứng nghiêm trọng mà còn có thể lây truyền từ người bệnh sang người khỏe bằng nhiều con đường khác nhau như: 

+ Lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục: Nếu quan hệ tình dục với người bị nhiễm viêm gan B mà không sử dụng biện pháp an toàn thì nguy cơ mắc bệnh sẽ rất cao. 

+ Mẹ bị viêm gan B có nguy cơ lây bệnh sang thai nhi.

+ Ngoài ra, viêm gan B còn có thể lây truyền khi sử dụng chung bơm kim tiêm của người bệnh hoặc khi tiếp xúc trực tiếp với máu bệnh nhân.

2. Các phương pháp xét nghiệm viêm gan B

Rất nhiều trường hợp nhiễm viêm gan B nhưng không hề biết và tình cờ phát hiện mình mắc bệnh qua những buổi khám sức khỏe định kỳ, khám sức khỏe tổng quát. Điều này là do ở giai đoạn đầu, các triệu chứng của bệnh viêm gan B không rõ ràng, chỉ thoáng qua và dễ gây nhầm lẫn với những căn bệnh khác. Chỉ khi xét nghiệm với những chỉ số rõ ràng, bác sĩ mới có thể chẩn đoán tình trạng bệnh. 

Bất cứ ai cũng nên thực hiện xét nghiệm viêm gan B, đặc biệt là những đối tượng dưới đây: 

- Từng bị viêm gan cấp tính: Những trường hợp này cần được xét nghiệm viêm gan B để tìm hiểu nguyên nhân gây ra viêm gan có phải là do virus không.

- Người từng sinh sống tại vùng có nhiều người bị nhiễm viêm gan B. 

- Nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc với người mắc bệnh. 

- Các trường hợp muốn tham gia hiến máu cũng cần thực hiện xét nghiệm này để tránh lây nhiễm bệnh cho người khác. 

Một số xét nghiệm viêm gan B thường được chỉ định như sau: 

- Xét nghiệm HBsAg: Mục đích xét nghiệm là đánh giá người bệnh có nhiễm virus HBV hay không. 

Xét nghiệm viêm gan B giúp nhận biết bệnh nhanh và chính xác

Xét nghiệm viêm gan B giúp nhận biết bệnh nhanh và chính xác

- Xét nghiệm HBeAg: Có thể đánh giá được khả năng nhân lên của virus trong cơ thể người bệnh và từ đó đánh giá được sự tiến triển của bệnh. 

- Xét nghiệm Anti-HBe và Anti-HBs: Là những xét nghiệm giúp đánh giá được khả năng miễn dịch của cơ thể đối với virus sau khi tiêm phòng viêm gan B.

- Xét nghiệm Anti-HBc: Khi đã xác định bệnh nhân đã nhiễm virus, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện thêm xét nghiệm này để đánh giá bệnh nhân đã từng bị viêm gan B hay chưa, nhận biết bệnh nhân đang ở thể bệnh cấp hay mạn tính.

- Xét nghiệm Anti-HBc IgM: Thường được chỉ định cho những đối tượng có nghi ngờ mắc bệnh, có nguy cơ mắc bệnh khi đã tiếp xúc với mầm bệnh.

- Xét nghiệm HBV-DNA: Giúp xác định nồng độ virus VGB nếu bị nhiễm, làm căn cứ để điều trị.

2. Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B An Giang đáng tin cậy

2.1. Vì sao cần lựa chọn một cơ sở y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm viêm gan B?

Ở Việt Nam, tỷ lệ nhiễm viêm gan B khá là cao. Do đó, rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm này. Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế nào cũng cung cấp được hết các xét nghiệm về VGB cũng như cho kết quả chính xác và nhanh chóng. 

Kết quả chẩn đoán sai sẽ kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Trong khi đó, chẩn đoán nhanh chóng và chính xác lại có thể giúp bệnh nhân được kịp thời điều trị, kiểm soát bệnh tốt và hạn chế một số biến chứng nguy hiểm. Đồng thời còn giúp giảm chi phí và thời gian điều trị. 

2.2. MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B An Giang nhanh chóng, chất lượng

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang – thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là một địa chỉ đáng tin cậy dành cho những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại An Giang cũng như một số tỉnh thành lân cận. MEDLATEC được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi những lý do dưới đây: 

MEDLATEC được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại

MEDLATEC được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại

- Là nơi quy tụ các chuyên gia đầu ngành. 

- Được trang bị các loại máy móc, thiết bị y khoa hiện đại, được nhập khẩu từ các quốc gia như Mỹ, Thụy Sĩ, Nhật,...Chính vì thế, luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng kết quả xét nghiệm chính xác. 

- Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC đạt 02 tiêu chuẩn Quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ).

MEDLATEC An Giang thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

MEDLATEC An Giang thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

- MEDLATEC cung cấp tới khách hàng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà nhanh chóng và thuận tiện với chi phí rất hợp lý. Khách hàng chỉ cần thanh toán theo đúng mức giá niêm yết tại viện cộng thêm thêm 10.000 đồng cho một lượt lấy mẫu. 

Quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm viêm gan B An Giang có thể đến trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Hoặc cũng có thể đăng ký đặt lịch khám sớm qua số đường dây nóng 1900 56 56 56, các tổng đài viên sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.