Tin tức

Xử trí như thế nào với tình trạng rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Ngày 28/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Các bạn nam trong độ tuổi dậy thì thường gặp phải tình trạng rối loạn cương dương, trong đó có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kể trên. Nhiều người lo lắng không biết rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có ảnh hưởng xấu tới nam giới hay không, cách xử lý hiện tượng trên ra sao?

1. Tình trạng rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Rối loạn cương dương là tình trạng không quá xa lạ đối với nam giới, tuy nhiên nhiều bạn trong độ tuổi dậy thì cũng phải đối mặt với hiện tượng kể trên. Khi bị rối loạn cương dương, bạn không thể kiểm soát hoạt động của “cậu nhỏ” theo ý của mình. Nếu nam giới trong độ tuổi dậy thì thường xuyên gặp tình trạng rối loạn cương dương thì họ cần theo dõi và đi kiểm tra sức khỏe kịp thời. Bởi vì rối loạn cương dương trong độ tuổi dậy thì nghiêm trọng hơn khi xảy ra ở người đàn ông trưởng thành.

Tình trạng rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì xảy ra khá phổ biến

Tình trạng rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì xảy ra khá phổ biến

Không thể phủ nhận rằng rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì là vấn đề đáng lo ngại. Trong giai đoạn này, các bạn nam chưa có sự hiểu biết nhất định về vấn đề sức khỏe kể trên và rất ngại chia sẻ với người lớn. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý mà còn tiềm ẩn ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Trước mắt, rối loạn cương dương được cho là nguyên nhân làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục, không còn ham muốn. Về lâu về dài, tình trạng này khiến chất lượng tinh trùng giảm đáng kể, khả năng sản sinh nội tiết tố nam kém đi và dẫn tới vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Đó là lý do vì sao mọi người không nên chủ quan khi phát hiện các triệu chứng rối loạn cương dương trong giai đoạn dậy thì.

2. Vì sao rối loạn cương dương xuất hiện ở tuổi dậy thì?

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì? Chế độ sinh hoạt kém điều độ được cho là tác nhân chính khiến nam giới trong độ tuổi dậy thì bị rối loạn cương dương. Nếu tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân gây bệnh, chúng ta sẽ có kế hoạch sinh hoạt điều độ và hợp lý hơn, hạn chế nguy cơ rối loạn cương dương.

2.1. Do thói quen sinh hoạt

Các bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì muốn thử các sản phẩm mà người lớn hay dùng, đặc biệt là rượu bia và thuốc lá. Tuy nhiên họ không hề biết rằng những sản phẩm kể trên chứa nhiều chất kích thích dây hại đối với hệ thần kinh và có thể gây rối loạn cương dương nếu sử dụng trong một thời gian dài. 

Tâm lý căng thẳng là yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới

Tâm lý căng thẳng là yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới

Nhiều bạn trẻ ngày nay có thói quen thức khuya, đây là một yếu tố làm gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì. Chính vì thế chúng ta không nên chủ quan và giữ thói quen sinh hoạt kém điều độ kể trên. Bên cạnh đó, tâm lý căng thẳng, áp lực trong một khoảng thời gian dài cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới.

2.2. Do vấn đề sức khỏe

Trong giai đoạn tuổi dậy thì, tình trạng rối loạn nội tiết tố nam là không thể tránh khỏi đối với nam giới. Cũng vì lý do này, não bộ của các bạn nam chịu một số tác động nhất định, dẫn tới tình trạng rối loạn cương dương.

Các bác sĩ cũng cho biết các vấn đề sức khỏe như tiểu đường hoặc huyết áp cao cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, các bạn trong độ tuổi dậy thì hiếm khi mắc những bệnh lý kể trên, chính vì thế đây không phải là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì.

Nam giới nên cảnh giác với tình trạng rối loạn nội tiết tố nam

Nam giới nên cảnh giác với tình trạng rối loạn nội tiết tố nam

3. Nên làm gì khi phát hiện rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Nhiều người cho rằng nam giới trong độ tuổi dậy thì hầu như không bị rối loạn cương dương, điều này cho thấy tâm lý chủ quan của chúng ta. Ngày nay, do những thói quen sinh hoạt kém lành mạnh thì tình trạng rối loạn cương dương xảy ra khá phổ biến ở các bạn nam đang dậy thì. Nếu hiện tượng trên chỉ xuất hiện 1, 2 lần thì mọi người không cần quá lo lắng, tuy nhiên chúng ta bắt buộc phải đi kiểm tra sức khỏe trong trường hợp các bạn trẻ liên tục bị rối loạn cương dương.

Khi phát hiện bị rối loạn cương dương trong giai đoạn tuổi dậy thì, các bạn nam thường tỏ ra tự ti và không muốn chia sẻ với người thân xung quanh. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh có diễn biến phức tạp và trở nên nghiêm trọng hơn. Tới lúc phát hiện thì sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân đã chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề.

Lời khuyên dành cho các bạn bị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì đó là cởi mở chia sẻ với người thân và bác sĩ điều trị. Đồng thời, chúng ta cần điều trị tích cực theo hướng dẫn của bác sĩ, chủ động xây dựng lối sống lành mạnh, điều độ hơn.

Bạn nên đi kiểm tra nếu thường xuyên bị rối loạn cương dương

Bạn nên đi kiểm tra nếu thường xuyên bị rối loạn cương dương

4. Bí quyết kiểm soát rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Bên cạnh điều trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, chúng ta cũng nên tự chăm sóc bản thân mình và duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, điều độ. Điều này góp phần tăng hiệu quả điều trị, kiểm soát tình trạng rối loạn cương dương khá tốt. Tốt nhất, người bị rối loạn cương dương kết hợp giữ tinh thần thoải mái, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao.

Để giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, các bạn trẻ nên cân bằng giữa công việc, học tập với nghỉ ngơi, thư giãn và nhớ đi ngủ đúng giờ, tránh đảo lộn đồng hồ sinh học. Nếu không may mắc bệnh, bạn hãy thoải mái chia sẻ với người lớn để tìm được cách giải quyết hợp lý thay vì u sầu, lo lắng một mình.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết khi bị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì, nam giới có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu chất xơ, vitamin. Chúng có tác dụng tăng khả năng sản xuất nội tiết tố nam, hạn chế nguy cơ rối loạn cương dương.

Luyện tập thể dục thể thao là điều nên làm

Luyện tập thể dục thể thao là điều nên làm

Đặc biệt, thói quen luyện tập thể dục thể thao cũng góp phần tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái, từ đó cải thiện tình trạng rối loạn cương dương xảy ra ở nam giới trong độ tuổi dậy thì.

Hy vọng rằng những chia sẻ kể trên giúp mọi người hiểu hơn về tình trạng rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì. Chúng ta không nên chủ quan khi hiện tượng trên xảy ra thường xuyên, tốt nhất bệnh nhân cần được điều trị để hạn chế những diễn biến xấu xảy ra. 

Nếu có thắc mắc khác, bạn có thể liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn thêm. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.