Tin tức y khoa

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

Bạn có biết con người có bao nhiêu xương?

Không phải ai cũng biết con người có bao nhiêu xương và bộ xương người bao gồm những gì, có những chức năng nào. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc tương tự thì bài viết hôm nay của MEDLATEC sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được câu trả lời.
Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

Bệnh nhược cơ - Căn bệnh tự miễn khiến hệ cơ bị suy giảm...

Bệnh nhược cơ khiến một số vùng cơ trên cơ thể kém linh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống. Tình trạng bệnh lý này dễ dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, mọi người cần chú ý theo dõi dấu hiệu bất thường, đi thăm khám và điều trị sớm.
Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

Rách gân cơ chóp xoay: Bệnh thường gặp nhưng không thể xe...

Cơ chóp xoay vai giúp duy trì hoạt động của cánh tay. Trường hợp, gân cơ chóp xoay bị rách, bạn sẽ gặp khá nhiều bất tiện. Vậy, làm thế nào để chẩn đoán và điều trị tình trạng bệnh lý này?
Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

Phương pháp chữa thoái hóa khớp giúp cải thiện bệnh và gi...

Thoái hoá khớp là tình trạng bệnh xương khớp ngày càng phổ biến và hiện nay chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Vậy làm thế nào để chữa thoái hoá khớp hiệu quả và an toàn, tránh bệnh diễn tiến nặng hơn?
Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

Nhận diện triệu chứng Gout cấp tính để đi thăm khám

Gout không quá nguy hiểm và có thể chữa khỏi khi được phát hiện sớm và có phương án điều trị thích hợp. Tuy nhiên, khi gout cấp tính khởi phát, người bệnh cần được điều trị ngay để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt. Do vậy, việc nắm được triệu chứng của bệnh để đi thăm khám là điều cầ...
Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

Xác định các nguyên nhân viêm khớp dạng thấp và cách điều...

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý mạn tính xảy ra do sự rối loạn của hệ miễn dịch. Khi bệnh tiến triển nặng hơn, hoạt động hàng ngày và khả năng đi lại của người bệnh bị ảnh hưởng nhiều. Vậy nguyên nhân viêm khớp dạng thấp là gì và việc điều trị như thế nào?
Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Nhận biết chấn thương đứt dây chằng và hướng dẫn cách sơ cứu

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe qua thuật ngữ chấn thương đứt dây chằng. Đây là tổn thương khá nguy hiểm cũng như ảnh hưởng nhiều đến vận động, di chuyển của khớp. Vậy cần sơ cứu và điều trị như thế nào để hồi phục trở lại?
Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Thoái hóa cột sống cổ - Căn bệnh nghề nghiệp của dân văn...

Thoái hóa cột sống cổ đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa và một trong những đối tượng dễ mắc bệnh lý này nhất là dân dân văn phòng và những người thường xuyên sử dụng điện thoại. Đây là bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt nên bạn không thể xem thường.
Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Nhận biết đau thần kinh tọa và phương pháp phòng tránh

Đau thần kinh tọa khiến người bệnh gặp phải không ít khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Những cơn đau của bệnh lý này thường kéo dài âm ỉ hoặc biểu hiện theo hướng cấp tính. Liệu việc điều trị đau thần kinh tọa có phức tạp hay không?

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.