Tin tức

Yếu sinh lý nam có phải là bệnh lý nguy hiểm không?

Ngày 11/06/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Yếu sinh lý nam vốn là một nỗi niềm khó nói gây nên không ít sự tự ti có lẽ chỉ riêng đấng mày râu mới hiểu. Vậy thế nào là yếu sinh lý và nó có phải là bệnh lý nguy hiểm hay không?

1. Thế nào là Yếu sinh lý nam?

1.1. Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng không thể cương cứng hoặc không thể duy trì được trạng thái cương cứng của dương vật (còn gọi là trên bảo dưới không nghe). Hệ lụy của điều ấy mà nam giới không sung mãn và thậm chí còn “bất lực” trong hoạt động tình dục, không muốn “yêu”, không thể xuất tinh khi quan hệ.

Yếu sinh lý nam tức là dương vật không thể hoặc không duy trì được trạng thái cương cứng

yếu sinh lý nam tức là dương vật không thể hoặc không duy trì được trạng thái cương cứng

Bệnh yếu sinh lý nam được chia làm 3 mức độ dựa theo các triệu chứng:

- Mức độ nhẹ: trừ một vài thời điểm nam giới bị mất kiểm soát khả năng cương cứng dương vật thì còn lại vẫn có thể quan hệ bình thường.

- Mức độ trung bình: nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, phải kích thích khá lâu dương vật mới cương cứng được nhưng lại nhanh chóng “ỉu xìu”, xuất tinh sớm, quan hệ không thỏa mãn hoặc không thể đạt “đỉnh”.

- Mức độ nặng: nam giới không có khả năng cương cứng dương vật cũng như xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, mất ham muốn tình dục.

1.2. Những dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý ở nam giới

- Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một trong những dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý nam

Rối loạn cương dương là một trong những dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý nam

Nam giới bị yếu sinh ký thường mất khả năng kiểm soát dương vật cương cứng khi “yêu” nên khó đạt được mức cương cứng cần thiết hoặc không thể cương cứng “cậu nhỏ” được. Ngoài ra họ cũng có thể gặp tình trạng: chưa kịp lâm trận đã “ỉu xìu”, dương vật cương cứng trong thời gian quá ngắn, chưa đạt “đỉnh” đã xuống dốc không phanh,...

- Đau khi quan hệ

Khi dương vật bắt đầu cương cứng lúc quan hệ, những người bị yếu sinh lý nam sẽ cảm thấy đau. Ngoài ra họ còn có cảm giác đau khi xuất tinh, tiểu rát và buốt sau khi quan hệ.

- Rối loạn xuất tinh

Tình trạng này được hiểu đơn giản là tuy đang rất hưng phấn nhưng “cậu nhỏ” của phái mạnh vẫn không thể xuất tinh được hoặc xuất tinh quá sớm, xuất tinh ngược.

- Ham muốn tình dục suy giảm

Hầu hết nam giới mắc phải bệnh lý này đều không hứng thú với đời sống tình dục, thậm chí dù có đang “yêu” thì họ vẫn không có cảm giác gì.

- Xuất tinh không thỏa mãn

Nhiều nam giới khi bị yếu sinh lý có thể xuất tinh được nhưng họ lại không có cảm giác thỏa mãn hay hưng phấn.

2. Yếu sinh lý nam có nguy hiểm không?

Yếu sinh lý nam tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như đời sống tinh thần của phái mạnh, đáng kể trong đó phải nói tới:

- Tâm lý mất tự tin

Do bị yếu sinh lý mà nam giới luôn cảm thấy lo lắng mình không thể thỏa mãn được với mình cũng như đối phương. Kéo dài tình trạng ấy, vì nghĩ mình là người thiếu bản lĩnh trong đời sống chăn gối, họ nảy sinh tâm lý ngại tiếp xúc, gần gũi, thiếu rồi mất tự tin với bạn tình. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới giao tiếp hàng ngày và các mối quan hệ xung quanh mà còn khiến họ bị trầm cảm.

- Hạnh phúc gia đình bị đe dọa

Đối với đời sống hạnh phúc của gia đình, chuyện “chăn gối” đóng vai trò tương đối quan trọng. Khi người chồng không thể thỏa mãn được nhu cầu sinh lý của người vợ thì sẽ dễ xảy ra lãnh cảm, có quan hệ ngoài luồng từ đó dễ đẩy đến hôn nhân tan vỡ. 

- Liệt dương

Kéo dài thời gian mắc bệnh yếu sinh lý nam, phái mạnh sẽ không thể kiểm soát được khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”, chức năng sinh lý rối loạn. Tình trạng ấy càng để lâu càng khiến họ khủng hoảng về tinh thần, bất mãn với chính mình và đánh mất luôn khả năng cương cứng của dương vật hay còn gọi là bệnh liệt dương.

- Đe dọa sức khỏe sinh sản

Những nam giới bị yếu sinh lý sẽ có đời sống tinh dục tương đối khó khăn. Khi dương vật khó hoặc không thể cương cứng sẽ sinh ra tình trạng xuất tinh sớm trước khi đi vào âm đạo và hệ lụy là tinh trùng không thể gặp trứng, không diễn ra quá trình thụ tinh. Hệ lụy tất yếu của điều này là nam giới bị vô sinh hoặc nữ giới cảm thấy đau rát khi quan hệ và không hứng thú làm tình nên khả năng mang thai kém.

Xuất tinh sớm do yếu sinh lý khiến việc thụ thai trở nên khó khăn

Xuất tinh sớm do yếu sinh lý khiến việc thụ thai trở nên khó khăn

Mặt khác, yếu sinh lý còn khiến số lượng và chất lượng tinh trùng của đấng mày râu suy giảm, không đạt được cực khoái khi quan hệ. Càng kéo dài tình trạng ấy họ càng không có hứng thú với đời sống tình dục và đánh mất đi khả năng sinh sản.

- Sức khỏe bị ảnh hưởng

Nam giới bị yếu sinh lý thường có sức khỏe kém hơn những người bình thường nên họ khó tham gia các hoạt động thể thao cần nhiều sức lực, dù có tham gia được họ dễ bị hụt hơi. Nguyên nhân của điều này là do tuyến yên của họ không sản xuất đủ nội tiết tố Testosterone nên nguồn năng lượng dành cho các hoạt động bị giảm sút.

- Tác nhân gây ra một số bệnh lý đường tình dục

Yếu sinh lý lâu dần khiến cảm hứng tình dục của đôi bên đều mất nhiệt nên họ dễ dàng phát sinh mối quan hệ ngoài luồng để tìm kiếm cảm giác mới. Điều này chính là nguyên nhân khiến cả hai dễ đứng trước nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như: giang mai, lậu, sùi mào gà, HIV,...

Như vậy có thể thấy những tác hại mà yếu sinh lý nam gây ra là không thể phủ nhận và để lại hệ lụy không hề nhỏ. Thực tế cho thấy, ban đầu nhiều đấng mày râu có thể sẽ cho qua và nghĩ rằng nó không phải là vấn đề nhưng khi tình trạng ấy càng kéo dài thì tinh thần của họ càng bị khủng hoảng. Phát hiện để đến bác sĩ chuyên khoa điều trị từ sớm là biện pháp tốt nhất giúp nam giới vượt qua điều này và ngăn chặn những tác động xấu do bệnh gây ra. Nếu cần bất kỳ sự trợ giúp y tế nào hoặc cần tư vấn về các triệu chứng mình đang gặp phải, đừng e ngại, nam giới có thể liên hệ trực tiếp hotline 1900 56 56 56 để được chuyên viên y tế của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giúp đỡ tận tình.

Từ khoá: Yếu sinh lý nam

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.