Tin tức

Yoga giúp giảm đau do viêm khớp

Ngày 22/11/2015
BS Cẩm Tú - Theo Huffingtonpost/ Univadis
Yoga có thể đặc biệt thích hợp cho những người bị viêm khớp vì nó kết hợp hoạt động thể chất với kiểm soát căng thẳng và kỹ thuật thư giãn và tập trung vào những chỗ đau để có thể tạo ra sự thay đổi dần dần.




Các nhà nghiên cứu tại trường Y Johns Hopkins (JHM) đã chỉ định thực hiện tập 
yoga 8 tuần cho 75 người trưởng thành bị một trong các dạng viêm khớp: viêm khớp dạng thấp hoặc thoái hóa khớp gối (viêm xương khớp ở đầu gối). Những người này đã tham gia hai lớp học kéo dài 1 tiếng và tự tập 1 lần/ tuần ở nhà.

Sau 8 tuần, các nhà nghiên cứu thấy cải thiện đáng kể về sự thoải mái thể chất, sức khỏe tinh thần, thể chất và sức sống nói chung ở những người tham gia. Nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng tập yoga có thể giúp giảm viêm ở các khớp. Mặc dù cỡ mẫu của của nghiên cứu JHM là nhỏ, nhưng phát hiện mới cho thấy ngay cả các tư thế yoga nhẹ nhàng cũng có thể làm giảm khó chịu hàng ngày.

Theo một trong các tác giả nghiên cứu PGS Susan J Bartlett thuộc ĐH Johns Hopkins và ĐH McGill, yoga có thể đặc biệt thích hợp cho những người bị viêm khớp vì nó kết hợp hoạt động thể chất với kiểm soát căng thẳng và kỹ thuật thư giãn và tập trung vào những chỗ đau để có thể tạo ra sự thay đổi dần dần.

Không giống các môn tập khác, yoga rất dễ tiếp cận: các lớp học chào đón mọi thành viên ở mọi mức độ và giáo viên sẽ chỉnh sửa tư thế cho người mới tham gia. Nếu bạn bị viêm khớp hoặc bất kỳ vấn đề nào khác hãy nói với người hướng dẫn để nhận được sự hỗ trợ nhiều nhất.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.