Tin tức

Bỏ túi các bài tập gym cho nữ cực kỳ hiệu quả

Ngày 20/11/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Ngày nay, rất nhiều người quan tâm chăm sóc vóc dáng, vẻ bề ngoài của mình, đó là lý do vì sao tỷ lệ người tập gym tăng nhanh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết luyện tập đúng cách để đem lại hiệu quả và tránh những chấn thương không đáng có. Nếu bạn còn chưa biết nên tập luyện ra sao, hãy tham khảo các bài tập gym cho nữ dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về gym

Gym không còn là từ quá xa lạ đối với chúng ta, chúng nói về một hình thức thể thao đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể tham gia luyện tập để sở hữu thân hình đẹp, khỏe khoắn, sức khỏe và tinh thần tốt.

Trên thực tế, tùy vào giới tính, tuổi tác và mục đích, các huấn luyện viên sẽ thiết kế riêng cho bạn các bài tập phù hợp nhất, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đó là lý do vì sao khi mới “nhập môn”, chúng ta nên có người huấn luyện riêng để theo dõi và lên kế hoạch tập luyện tốt nhất.

các bài tập gym cho nữ

Bất cứ ai cũng có thể tập gym để nâng cao sức khỏe

Ngày nay, không chỉ nam giới mà các chị em cũng thích thú và dành thời gian đi tập gym khá nhiều. Nếu duy trì thói quen tập luyện thường xuyên, đều đặn, chúng mình sẽ sở hữu thân hình thon gọn, nóng bỏng. Không những vậy, các bài tập gym cực kỳ tốt cho sức khỏe, cũng như sự phát triển của xương khớp.

Rất nhiều người cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn khi đi tập gym sau một ngày dài làm việc, học tập đầy căng thẳng, mệt mỏi. Không thể phủ nhận rằng, luyện tập gym đem lại cho chúng ta khá nhiều lợi ích về vóc dáng, sức khỏe và cả tinh thần. Nếu có thời gian và điều kiện, các bạn nên hình thành và duy trì thói quen này nhé!

2. Chuẩn bị gì khi bắt đầu tập gym

Trước khi tìm hiểu các bài tập gym cho nữ, chúng ta cần có sự chuẩn bị kỹ càng để bắt đầu buổi học hiệu quả.

Đầu tiên, các chị em nên xác định mục tiêu mình mong muốn đạt được khi đi tập gym, đó là cơ sở để chúng ta xây dựng bài tập, thời gian biểu phù hợp, đem lại hiệu quả rõ rệt. Đa số phụ nữ mong muốn giảm cân, giảm mỡ bụng, cải thiện vóc dáng nên đã quyết định tập gym. Ngoài ra, một số bạn có mong muốn tăng cân hoặc duy trì thể lực tốt.

Các bạn nên xác định mục tiêu rõ ràng trước khi bước vào luyện tập

Các bạn nên xác định mục tiêu rõ ràng trước khi bước vào luyện tập

Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả như mong muốn, người tập luyện phải trải qua một thời gian dài kiên trì. Ngay từ khi bắt đầu, các bạn hãy chuẩn bị tinh thần, quyết tâm trước mọi cám dỗ xung quanh. Trong trường hợp bạn không tập luyện hết mình, không thực hiện theo lộ trình đã đề ra thì chỉ làm mất thời gian, công sức mà không hề đạt được mục tiêu, kết quả rõ ràng.

3. Bật mí các bài tập gym cho nữ

Như đã phân tích ở trên, phái nữ luôn mơ ước sở hữu thân hình thon gọn, số đo 3 vòng chuẩn, loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể. Vậy thì các bạn đừng bỏ lỡ các bài tập gym cho nữ giúp eo thon, dáng đẹp dưới đây nhé!

Đa số các bài tập được giới thiệu đều đơn giản, dễ dàng thực hiện mà đem lại hiệu quả thực sự. Vì vậy, chị em hãy kiên trì rèn luyện để sớm đạt được mục tiêu đề ra.

3.1. Tập squats

Squats là bài tập không thể thiếu, chúng giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn khi sự kết hợp của nhiều bộ phận trên cơ thể. Chắc chắn, mỡ thừa ở đùi sẽ nhanh chóng biến mất, đồng thời chị em sẽ sở hữu vòng 3 đầy đặn và quyến rũ hơn.

Đối với bài tập squats, bạn phải đảm bảo đứng thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai để giữ thăng bằng thật tốt. Sau đó, chúng ta bắt đầu co đầu gối từ từ cho đến khi đùi song song với mặt đất. Trong suốt quá trình này, người luyện tập hãy cố gắng giữ thẳng lưng, đầu ngẩng lên. Đây là kỹ thuật vô cùng quan trọng giúp việc tập gym hiệu quả, hạn chế nguy cơ bị chấn thương.

Tập squats là một trong các bài tập gym cho nữ đơn giản mà hiệu quả

Tập squats là một trong các bài tập gym cho nữ đơn giản mà hiệu quả

Để trở về tư thế ban đầu, bạn hãy đẩy gót chân lên sàn và lấy lực và nhớ thở đều. Động tác này nên được lặp lại từ 20 - 25 nhịp/lần, sau đó chị em đừng quên nghỉ ngơi tại chỗ để cơ bắp thư giãn, thả lỏng. Nhìn chung, đây là một trong các bài tập gym cho nữ hiệu quả và dễ thực hiện nhất.

Với bài tập này, các bạn có thể kết hợp sử dụng tạ nhỏ để tăng độ khó, tuy nhiên chị em nên lựa chọn tạ có trọng lượng phù hợp. Như vậy, việc luyện tập sẽ không trở nên quá khó khăn và khiến bạn vận động quá sức lực.

3.2. Tập gập bụng

Trong số các bài tập gym cho nữ, bài tập gập bụng là quen thuộc và được áp dụng rộng rãi nhất. Chúng đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng thừa, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc. Thao tác thực hiện rất dễ, bạn chỉ cần nằm ngửa, hai tay đặt ở sau đầu, đầu gối gập và khuỷu chân đặt vuông góc với mặt sàn. 

Khi gập bụng, bạn hãy giữ tư thế này từ 1 - 2 giây

Khi gập bụng, bạn hãy giữ tư thế này từ 1 - 2 giây

Sau khi, chúng ta bắt đầu thực hiện động tác nhấc lưng, vai lên đến khi đầu gối, lưng và vai tạo thành một đường thẳng. Nhớ giữ tư thế này từ 1 - 2 giây trước khi trở về trạng thái ban đầu bạn nhé! Các động tác nên được diễn ra khoảng 25 - 30 lần, sau đó chị em hãy nghỉ ngơi 3 - 5 phút để thả lỏng, phục hồi sức lực.

4. Lưu ý dành cho phái nữ khi tập gym

Trên thực tế có nhiều bạn cố gắng luyện tập nhiều, thực hiện các bài tập nặng với mong muốn giảm cân nhanh chóng. Đây là quan niệm sai lầm và ảnh hưởng xấu tới kết quả tập gym. Thay vì áp dụng các bài tập quá sức, không đúng kỹ thuật, bạn nên tập luyện với cường độ vừa phải, đảm bảo đúng tư thế. Như vậy, chúng ta sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, đồng thời tránh được chấn thương.

Trước khi thực hiện các bài tập gym cho nữ, chị em nên dành ra 10 - 15 phút khởi động nhẹ nhàng làm nóng cơ thể. Đây là bước cực kỳ quan trọng tuy nhiên rất nhiều người bỏ qua và dẫn tới những chấn thương đáng tiếc.

Giữa các hiệp, bạn đừng quên dành thời gian nghỉ ngơi để cơ bắp được thả lỏng, cơ thể phục hồi sức lực nhé! Bởi vì việc luyện tập quá sức có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Các chị em nên dành thời gian nghỉ giữa hiệp để cơ thể được thả lỏng

Các chị em nên dành thời gian nghỉ giữa hiệp để cơ thể được thả lỏng

Có thể nói, tập gym đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, vóc dáng và cả tinh thần. Đặc biệt các chị em muốn sở hữu thân hình đẹp thì hãy tham khảo các bài tập gym cho nữ và áp dụng ngay nhé! Nếu kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, chắc chắn vóc dáng của bạn sẽ cải thiện rõ rệt.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.