CHÍNH
SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Điều 1. Đối
tượng và phạm vi áp dụng
1.1. Chính
sách quy định về nguyên tắc dữ liệu cá nhân, loại, mục đích, cách thức xử lý dữ
liệu cá nhân, quyền và nghĩa vụ công ty, khách hàng của công ty trong hoạt động
xử lý dữ liệu cá nhân phù hợp với quy định của pháp luật.
1.2. Chính
sách này áp dụng đối với các nhóm chủ thể sau: Bệnh nhân, khách hàng sử dụng
dịch vụ của Hệ thống Y tế MEDLATEC.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ
2.1.
Hệ thống y tế MEDLATEC là
tập hợp tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc Công ty TNHH MEDLATEC Việt
Nam
2.2.
Công ty tức là Công ty
TNHH MEDLATEC Việt Nam và các địa điểm kinh doanh, các cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh trực thuộc.
2.3.
Dữ liệu cá nhân (DLCN) là
thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng
tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp
xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản
và dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
2.4.
Chủ thể DLCN là cá nhân
được DLCN phản ánh.
2.5.
Xử lý dữ liệu cá nhân là
hoạt động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm liên quan đến
dữ liệu cá nhân theo quy định của pháp luật.
2.6.
Bên xử lý dữ liệu cá nhân
là tổ chức, cá nhân thực hiện việc xử lý dữ liệu thay mặt cho Bên Kiểm soát dữ
liệu, thông qua một hợp đồng hoặc thỏa thuận với Bên Kiểm soát dữ liệu.
2.7.
Bên kiểm soát dữ liệu cá
nhân là tổ chức, cá nhân đồng thời quyết định mục đích, phương tiện và trực
tiếp xử lý dữ liệu cá nhân.
2.8.
Bên xử lý kiểm soát và xử
lý dữ liệu cá nhân là tổ chức, cá nhân đồng thời quyết định mục đích, phương
tiện và trực tiếp xử lý dữ liệu cá nhân.
Điều 3. Nguyên
tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân
3.1. DLCN
của chủ thể DLCN được xác định là thông tin, tài liệu cần được bảo mật, lưu trữ
theo quy định tại công ty.
3.2. Công
ty thực hiện các biện pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật để bảo mật an toàn
thông tin, ngăn chặn trước các hành vi vi phạm về bảo vệ dữ liệu và phòng,
chống sự mất mát, phá hủy hoặc thiệt hại do sự cố, sử dụng các biện pháp kỹ
thuật.
3.3. Công
ty không ngừng nghiên cứu, cải tiến áp dụng các biện pháp hiệu quả để nâng cao
tính an toàn, bảo mật trong quá trình xử lý DLCN.
3.4. Mọi
DLCN của chủ thể DLCN chỉ được công ty thu thập, xử lý theo đúng mục đích được
quy định của pháp luật, quy định của Chính sách này và theo thỏa thuận giữa
công ty và khách hàng.
3.5. Thời
gian xử lý DLCN phù hợp với mục đích xử lý DLCN.
Điều 4. Loại
dữ liệu cá nhân được xử lý
Công
ty thực hiện xử lý các DLCN sau của khách hàng:
4.1.
DLCN cơ bản:
-
Họ tên;
-
Ngày, tháng, năm sinh;
-
Giới tính;
-
Nơi sinh, nơi ở;
-
Quốc tịch;
-
Số điện thoại,
-
Số định danh cá nhân, số
hộ chiếu, số thẻ bảo hiểm y tế;
-
Tình trạng hôn nhân;
-
Thông tin về mối quan hệ
gia đình (cha mẹ, con cái);
-
Hình ảnh của cá nhân;
-
Số biển số xe;
-
Số mã số thuế cá nhân;
-
Số bảo hiểm xã hội,
-
Thông tin về tài khoản số
của cá nhân.
4.2.
DLCN nhạy cảm:
-
Tình trạng sức khỏe trong
hồ sơ bệnh án;
-
Nguồn gốc dân tộc;
-
Dữ liệu về tội phạm, hành
vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật.
Điều 5.
Mục đích xử lý dữ liệu cá
nhân
5.2.
Giải quyết các yêu cầu,
khiếu nại của khách hàng sau khi cung cấp dịch vụ.
5.3.
Vận hành, cung cấp và duy trì chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Hệ thống
Y tế MEDLATEC.
5.4.
Thực
hiện các quy định về lữu trữ theo quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh.
5.5.
Cung cấp thông tin phục
vụ thanh, quyết toán tại các cơ quan bảo hiểm xã hội, bảo hiểm nhân thọ, bảo
hiểm phi nhân thọ.
5.6.
Nghiên cứu khoa học.
5.7.
Đào tạo, giảng dạy, trao
đổi chuyên môn giữa các nhân sự, bộ phận liên quan trong công ty, trong hệ
thống nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ của người hành nghề khám, chữa
bệnh.
5.8.
Cung cấp những số liệu thống kê liên quan đến việc sử dụng sản phẩm,
dịch vụ của Hệ thống Y tế MEDLATEC.
5.9.
Phục vụ công tác thanh
tra, kiểm tra, yêu cầu cung cấp thông tin trong nội bộ hoặc của các cơ quan có
thẩm quyền.
5.10.
Tổng hợp, phân tích, báo
cáo về tình hình, chất lượng dịch vụ, từ đó có biện pháp nâng cao chất lượng
dịch vụ, xây dựng các chiến dịch, chương trình nâng cao trải nghiệm khách hàng,
xây dựng chiến dịch truyền thông, chương trình khuyến mại...
5.11.
Gửi thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông
tin về các chương trình ưu đãi cho khách hàng nếu khách hàng đăng ký nhận thông
tin.
5.12.
Phục vụ công tác thống
kê, kiểm toán, kế toán theo quy định pháp luật.
5.13.
Các thủ tục và yêu cầu pháp lý Hệ thống Y tế MEDLATEC có thể sử dụng
thông tin thu thập được để điều tra hoặc giải quyết các khiếu nại hoặc tranh
chấp liên quan đến việc sử dụng dịch vụ của khách hàng, hoặc các hoạt động khác
được pháp luật hiện hành cho phép.
5.14.
Thực hiện các hoạt động khác nhằm tuân thủ quy định pháp luật, yêu cầu
của cơ quan quản lý đối với hoạt động khám, chữa bệnh, hoạt động kinh doanh của
công ty theo quy định pháp luật.
5.15.
Việc thu thập, xử lý DLCN của Hệ thống Y tế MEDLATEC chỉ phục vụ các mục
đích nêu tại Điều này. MEDLATEC nghiêm cấm hành vi bán thông tin khách hàng cho
bên thứ ba.
Điều 6. Cách
thức xử lý dữ liệu cá nhân
6.1.
Đối với DLCN của mỗi
khách hàng, công ty thực hiện một hoặc
nhiều hoạt động xử lý DLCN sau đây: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu
trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải
mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá
nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
6.2.
Công ty thu thập DLCN của
khách hàng từ những nguồn sau:
-
Thông
tin, tài liệu khách hàng cung cấp qua các phương thức sau:
·
Cung cấp trực tiếp cho
cán bộ của công ty;
· Cung cấp qua các kênh liên lạc của Hệ thống Y tế MEDLATEC với
khách hàng, phương tiện đăng ký sử dụng dịch vụ như website, đường dây
nóng, phần mềm đăng ký sử dụng dịch vụ…;
·
Cung cấp cho các đơn vị
trung gian, các cá nhân, tổ chức là đối tác, đơn vị hợp tác chuyên môn của công
ty để sử dụng dịch vụ.
·
Các thông tin trong quá
trình khách hàng tham gia vào các trao đổi, thảo luận, giải quyết tranh chấp
-
Qua
các kênh thông tin của cơ quan chức năng có thẩm quyền, ngân hàng có liên quan;
-
Qua thỏa thuận/hợp đồng
được giao kết với cơ quan, tổ chức, cá nhân;
-
Kết quả khám lâm sàng
hoặc thực hiện các dịch vụ cận lâm sàng của khách hàng như phân tích mẫu máu,
mẫu nước tiểu, chụp CT, MRI, Xquang, siêu âm, điện tim… tại Hệ thống Y tế
MEDLATEC.
6.3.
Đối với mỗi loại DLCN,
công ty sẽ áp dụng hình thức lưu trữ phù hợp, bao gồm:
-
Tài liệu, hồ sơ bản giấy.
-
Tài liệu, thông tin điện
tử trên các công cụ lưu trữ dữ liệu.
-
Mẫu bệnh phẩm.
Công ty bảo đảm
các cách thức, địa chỉ lưu trữ dữ liệu không trái pháp luật và bảo đảm an toàn
dữ liệu.
6.4.
DLCN được chuyển
giao/chia sẻ theo cách thức sau đây:
6.4.1.
DLCN được chuyển giao,
chia sẻ giữa các cán bộ, bộ phận trong công ty thực hiện các mục đích được quy
định tại Điều 5, Chính sách này theo chức năng, nhiệm vụ của các cán bộ, bộ
phận.
6.4.2.
DLCN cũng được công ty
chuyển giao/chia sẻ đến các tổ chức, cá nhân tham gia xử lý DLCN DLCN được quy
định tại Điều 8, Chính sách này.
6.4.3.
DLCN được cung cấp cho cơ
quan nhà nước có thẩm quyền mà theo quy định pháp luật buộc phải cung cấp.
6.5.
Xóa DLCN của khách hàng
được xóa khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
-
Pháp luật yêu cầu bắt
buộc phải xóa dữ liệu.
-
Chủ thể DLCN yêu cầu công
ty xóa dữ liệu theo đúng quy trình và thuộc trường hợp được xóa DLCN.
-
Mục đích sử dụng DLCN
không còn và đã hết thời gian lưu trữ DLCN theo quy định của pháp luật và quy
định công ty.
-
Theo yêu cầu của cơ quan
nhà nước có thẩm quyền hoặc quyết định giải quyết tranh chấp của các cơ quan
tài phán.
-
Trong trường hợp tình
trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm
họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng
chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng,
chống tội phạm và vi phạm pháp luật.
-
Khi ngăn chặn các hành vi
xâm nhập bất hợp pháp của hacker.
-
Ứng phó với tình huống
khẩn cấp đe dọa đến tính mạng, sức khỏe hoặc sự an toàn của Khách hàng hoặc cá
nhân khác.
Điều 7.
Thời gian bắt đầu và thời
gian kết thúc xử lý dữ liệu cá nhân
7.1. Thời
gian bắt đầu xử lý dữ liệu: Kể từ thời điểm bắt đầu tiếp nhận thông tin và có
cơ sở pháp lý để thực hiện xử lý dữ
liệu.
7.2. Thời
gian kết thúc xử lý dữ liệu: Sau công ty đã xóa DLCN theo quy định tại Khoản
6.5, Điều 6, Chính sách này.
Điều 8.
Tổ chức, cá nhân tham gia
xử lý dữ liệu cá nhân
8.1. Tùy
từng trường hợp, công ty có thể là bên kiểm soát DLCN hoặc là bên xử lý và kiểm
soát DLCN.
8.2. Trong
phạm vi pháp luật cho phép, công ty có thể chia sẻ DLCN để xử lý DLCN theo mục
đích được quy định tại Điều 5, Chính sách này đến các cơ quan, tổ chức sau:
-
Công ty thuộc Hệ thống Y
tế MEDLATEC.
-
Các tổ chức cung cấp dịch
vụ cho Công ty bao gồm nhưng không hạn chế các dịch vụ đại lý, tư vấn, kiểm
toám, luật sư, công chứng, phần mềm, ứng dụng, ngân hàng, trung gian thanh
toán.
-
Các tổ chức được công ty
cung cấp dịch vụ theo hợp đồng dịch vụ.
-
Các tổ chức được công ty
hợp tác chuyên môn trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
-
Các cá nhân, người lao
động làm việc fulltime/part-time, chuyên gia mà Công ty hợp tác hoặc phân công
công việc.
-
Cơ quan nhà nước có thẩm
quyền có yêu cầu theo quy định pháp luật.
8.3.
Các tổ chức, cá nhân tham
gia xử lý DLCN theo quy định tại Khoản 8.2, Điều này có thể tiếp cận những
thông tin cá nhân cần thiết của khách hàng để hoàn thành công việc, nhưng không
được quyền sử dụng các thông tin cá nhân đó để phục vụ cho mục đích khác.
8.4.
Công ty cam kết sẽ rà soát các
chính sách bảo mật và an toàn thông tin của bên nhận dữ liệu nhằm đảm bảo rằng
họ cam kết tuân thủ và tuân thủ một cách nghiêm ngặt các tiêu chuẩn tương đương
với các nguyên tắc của Chính Sách này và các quy định của pháp luật có liên
quan.
Điều 9. Quyền
và nghĩa vụ của chủ thể DLCN trong hoạt động xử lý DLCN
9.1.
Quyền của chủ
thể DLCN:
9.1.1.
Được biết về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của mình (gồm mục đích,
cách thức xử lý DLCN, bên kiểm soát, xử lý DLCN), trừ trường hợp luật có quy
định khác.
9.1.2.
Có quyền đồng
ý hoặc không đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ khi thuộc các
trường hợp xử lý DLCN mà không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu theo quy định
pháp luật.
Việc đồng ý có thể được thể hiện bằng một trong các hình thức: ký
thỏa thuận/xác nhận bằng văn bản, hoặc đánh dấu vào ô đồng ý trên các phần mềm,
ứng dụng của công ty, hoặc nhấn vào nội dung đồng ý qua tin nhắn, phiếu khảo
sát, hoặc biện pháp khác tùy thuộc vào thiết lập kỹ thuật hợp pháp khác của
công ty trong từng thời kỳ.
Trường hợp khách hàng không đồng ý cho phép công ty thu thập, xử
lý DLCN như mô tả trong chính sách này, công ty có quyền từ chối cung cấp dịch
vụ.
9.1.3.
Có quyền truy
cập để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình, trừ
trường hợp luật có quy định khác theo kênh và phương thức công ty thông báo và
theo điều kiện cơ sở vật chất của công ty tùy từng thời kỳ.
Khách hàng bảo đảm việc truy cập, xem, chỉnh sửa DLCN được thực
hiện bởi khách hàng hoặc người được khách hàng ủy quyền hợp pháp. Đồng thời,
hoạt động của khách hàng không làm ảnh hưởng tới tính an toàn, bảo mật của hệ
thống dữ liệu của công ty.
9.1.4.
Có quyền rút
lại sự đồng ý của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác. Việc khách hàng
rút lại sự đồng ý không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của việc công ty đã xử lý
dữ liệu đã được khách hàng đồng ý trước khi rút lại sự đồng ý.
9.1.5.
Có quyền xóa
hoặc yêu cầu xóa, hủy dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định
khác theo cách thức, quy trình của công ty tùy từng thời kỳ. Trong đó, bảo đảm:
-
Yêu cầu xóa,
hủy DLCN được thực hiện bằng văn bản;
-
Việc xóa, hủy
DLCN được thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo các quy định pháp
luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và các quy định pháp luật hiện hành liên quan
đến dịch vụ mà khách hàng sử dụng.
9.1.6.
Có quyền yêu
cầu hạn chế xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định
khác;
9.1.7.
Có quyền yêu
cầu công ty cung cấp cho bản thân dữ liệu cá nhân của chính mình, trừ trường
hợp luật có quy định khác.
9.1.8.
Có quyền rút
lại sự đồng ý về việc xử lý DLCN trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Trong trường hợp này, công ty có quyền hạn chế và/hoặc
không thể tiếp tục cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng mà không phải
bồi thường cho bất kỳ tổn thất nào của khách hàng. Bên cạnh đó, lịch sử dữ liệu thông tin cá
nhân của khách hàng có liên quan đến đơn hàng, hay dịch vụ của, Công ty vẫn
quản lý và lưu hành nội bộ.
9.1.9.
Có quyền phản
đối xử lý dữ liệu
-
Chủ thể dữ
liệu được phản đối công ty hoặc các bên được quyền xử lý DLCN theo quy định tại
Chính sách này xử lý dữ liệu cá nhân của mình nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tiết
lộ dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị, trừ trường
hợp luật có quy định khác;
-
Công ty phải
thực hiện hoặc yêu cầu Bên Xử lý DLCN thực hiện yêu cầu của chủ thể dữ liệu
trong 72 giờ sau khi nhận được yêu cầu, trừ trường hợp luật có quy định khác.
9.1.10. Có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại khi xảy ra vi phạm quy định
về bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác
hoặc luật có quy định khác.
9.2.
Nghĩa vụ của chủ thể
DLCN:
9.2.1. Cung
cấp đầy đủ, chính xác DLCN cho công ty hoặc các đơn vị được quyền xử lý DLCN
theo quy định tại Điều 8, Chính sách này.
9.2.2. Thực
hiện quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và tham gia phòng, chống
các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
9.2.3. DLCN của chủ thể DLCN mà do bên thứ ba hoặc tổ chức hoặc cá nhân khác tiếp nhận khai thác và được chia sẻ cho Công ty do có quan hệ hợp tác dịch vụ hoặc do yêu cầu sức khỏe hoặc cần thiết cho công tác điều trị của chủ thể DLCN thì DLCN đó mặc định được chia sẻ giữa ba bên là công ty – chủ thể DLCN – bên thứ ba.
Điều 10. Hậu
quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra
10.1.
Lỗi phần cứng, lỗi phần
mềm, lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền trong quá trình xử lý DLCN mà không phải do
công ty gây ra.
10.2.
Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài
khả năng kiểm soát của công ty, hệ thống bị tấn công gây lộ dữ liệu.
10.3. Máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân của khách hàng. Trong trường hợp này, công ty có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho khách hàng được biết.
Điều 11. Đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Tên đơn vị: Công ty
TNHH MEDLATEC Việt Nam
Mã số thuế: 0101234974
Trụ sở chính: Số 42 -
44, phố Nghĩa Dũng, Phường Phúc Xá, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Số điện thoại:
1900565656
Email: [email protected]
Website: medlatec.vn
Điều 12. Kênh
tiếp nhận hỗ trợ:
Các kênh tiếp nhận hỗ
trợ:
Tổng đài: 1900 56 56
56
Email: [email protected]
Hoặc trực tiếp gửi yêu
cầu bằng văn bản đến:
Công ty TNHH MEDLATEC
Việt Nam
Địa chỉ: Số 42 - 44, phố Nghĩa Dũng, Phường Phúc Xá, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điều 13.
Quy trình xóa, sửa DLCN
13.1. Tiếp
nhận yêu cầu
-
Mọi yêu cầu liên quan đến
xóa, sửa DLCN phải được thể hiện bằng văn bản gửi đến Công ty TNHH MEDLATEC
Việt Nam theo thông tin quy định tại Điều 12.
-
Chủ thể DLCN hoặc người
đại diện của chủ thể DLCN vui lòng liên hệ Công ty để được tư vấn về việc thực
hiện yêu cầu.
13.2. Xác
nhận yêu cầu
-
Trong vòng 24 giờ, kể từ
thời điểm nhận được văn bản yêu cầu hợp lệ theo dấu bưu điện, với đầy đủ nội
dung theo hướng dẫn, chúng tôi sẽ phản hồi xác nhận tiếp nhận yêu cầu của chủ
thể DLCN qua tin nhắn, email hoặc cuộc gọi điện thoại.
13.3. Xử
lý yêu cầu
-
Việc thực hiện yêu cầu
xóa, sửa DLCN sẽ được thực hiện trong vòng 72 kể từ thời điểm nhận được văn bản
yêu cầu hợp lệ theo dấu bưu điện.
13.4. Kết
quả thực hiện
-
Sau khi hoàn thành việc
xóa, sửa dữ liệu theo yêu cầu của chủ thể DLCN, chúng tôi sẽ thông báo đến chủ
thể DLCN bằng các hình thức phù hợp với điều kiện của chúng tôi tại từng thời
điểm.
13.5. Hậu quả pháp lý
- Sau khi chúng tôi hoàn thành việc xóa DLCN theo yêu cầu của chủ thể DLCN, đồng nghĩa với việc chúng tôi có quyền hạn chế và/hoặc không thể tiếp tục cung cấp các sản phẩm/dịch vụ/công tác khác liên quan cho chủ thể DLCN mà không phải bồi thường cho bất kỳ tổn thất nào.
Điều 14.
Cơ chế tiếp nhận và giải
quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến xử lý DLCN
14.1.
Kênh tiếp nhận thông tin
Khách hàng có thể khiếu
nại bằng một trong ba hình thức sau:
-
Gọi điện tới Hotline: 1900 56 56 56;
-
Gửi yêu cầu tới Email: [email protected]
-
Gửi văn bản tới địa chỉ
sau:
Công ty TNHH MEDLATEC
Việt Nam, địa chỉ: Số 42 - 44,
phố Nghĩa Dũng, Phường Phúc Xá, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
14.2.
Quy trình giải quyết
khiếu nại
-
Trong vòng 07 ngày kể từ
ngày tiếp nhận thông tin khiếu nại, công ty thực hiện kiểm tra, xác nhận thông tin về khiếu nại.
- Trong vòng 07 ngày kể từ khi kết thúc quá trình xác minh, công ty liên
hệ khách hàng để đối thoại, đưa ra các biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.
- Trong trường hợp hai bên
không đạt được sự thỏa thuận như mong muốn dẫn đến thương lượng, hòa giải không
thành, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền
để giải quyết theo quy định của pháp luật.
Điều 15.
Cam kết bảo mật thông tin
cá nhân của khách hàng
15.1.
Thông tin cá nhân của
khách hàng được cam kết bảo mật theo Chính sách bảo vệ bảo vệ DLCN mà công ty
đã công bố. Việc thu thập và sử dụng thông tin của khách hàng chỉ được thực
hiện khi có sự đồng ý của khách hàng trừ những trường hợp pháp luật có quy định
khác hoặc thỏa thuận khác.
15.2.
Không sử dụng, chuyển
giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của khách
hàng khi không có sự cho phép, đồng ý từ người dùng nhằm trục lợi.
Điều 16.
Sửa đổi, bổ sung, thay
đổi chính sách
16.1.
Bất kỳ sửa đổi, bổ sung,
thay thế nào đối với Chính sách này sẽ được thông báo bởi Hệ thống Y tế
MEDLATEC thông qua các kênh thông tin truyền thông như: website, ứng dụng, tin
nhắn...
16.2.
Trừ trường hợp nội dung
thông báo sửa đổi, bổ sung thay thế có quy định khác về thời gian hiệu lực, các
sửa đổi, bổ sung thay thế sẽ được áp dụng ngay tại thời điểm công khai. Trong
phạm vi được pháp luật cho phép, việc khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm,
dịch vụ do Hệ thống Y tế MEDLATEC cung cấp đồng nghĩa với việc khách hàng đồng
ý với các nội dung cập nhật của Chính sách này.
Điều 17.
Điều khoản chung
17.1.
Chính sách này có hiệu
lực kể từ ngày ban hành và được thông báo đến chủ thể DLCN.
17.2.
Luật điều chỉnh: Chính sách bảo
vệ dữ liệu cá nhân này được giải thích và thi hành theo Pháp luật Việt
Nam.
17.3. Các nội dung của Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân được thông báo bởi Hệ
thống Y tế MEDLATEC trên website
medlatec.vn
17.4. Bằng việc khách hàng ký vào Thỏa thuận xử lý
DLCN với công ty, hoặc bấm vào nút “đồng ý” trên các nền tảng, công cụ của công
ty, hoặc gửi tin nhắn đồng ý hoặc các thiết lập kỹ thuật thể hiện sự đồng ý
khác, khách hàng cam kết đã đọc, hiểu rõ và đồng ý các nội dung về bảo vệ và xử
lý dữ liệu cá nhân tại Chính sách này.
Việc công ty công khai Chính sách này có giá trị như một thông báo của MEDLATEC cho Khách hàng trước khi Khách hàng thực hiện xử lý DLCN mà không cần thêm bất kỳ biện pháp nào khác cho việc thông báo.