Tin tức

Cẩm nang tư vấn từ A - Z về khám sức khỏe đi du học

Ngày 07/03/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Lựa chọn đi du học hiện là mục tiêu cố gắng phấn đấu của nhiều học sinh, sinh viên. Ngoài việc tìm kiếm học bổng, xin visa thì khám sức khỏe đi du học cần thực hiện thế nào, nên khám ở đâu, chuẩn bị gì khi đi khám là thắc mắc không chỉ của các em học sinh, sinh viên mà ở cả bậc cha mẹ. Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp thông qua nội dung dưới đây.

Về bản chất, khám sức khỏe đi du học chính là hình thức kiểm tra sức khỏe tổng quát để đảm bảo rằng cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý mạn tính, bệnh truyền nhiễm, chứng minh bản thân có đủ khả năng học tập, sinh sống tại nước ngoài.

Khám sức khỏe du học là một trong những biện pháp giúp các em học sinh, sinh viên biết được thực tế tình hình sức khỏe của bản thân. Qua đó, kịp thời quan tâm, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nếu có bệnh lý, nhằm chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

1. Cần chuẩn bị gì để khám sức khỏe đi du học

Để quá trình khám sức khỏe du học nói riêng hay khám sức khỏe đi nước ngoài, đi xuất khẩu lao động nói chung thì bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để thăm khám diễn ra thuận lợi nhất, không tốn thời gian đi lại nhiều lần. Những giấy tờ cần chuẩn bị gồm:

- 02 ảnh chân dung 04x06cm được chụp trên nền màu trắng, thời gian chụp tính đến ngày khám không được quá 06 tháng.

- Giấy tờ tùy thân cũng là yêu cầu bắt buộc khi đi khám sức khỏe du học, bạn nên mang theo chứng minh thư hoặc hộ chiếu.

Cần chuẩn bị gì để khám sức khỏe đi du học

Cần chuẩn bị gì để khám sức khỏe đi du học

Để tiện theo dõi và phân tích kết quả kiểm tra sức khỏe chính xác, bạn nên mang theo hồ sơ khám sức khỏe trước đây (nếu có), tiền sử sử dụng thuốc,... Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý những thông tin dưới đây:

- Thông tin chung như tiền sử bệnh lý của gia đình nếu có người nhà mắc bệnh mạn tính, bệnh truyền nhiễm bác sĩ sẽ căn cứ vào đó phân tích, đánh giá nguy cơ mắc bệnh của khách hàng dựa trên tiền sử và những yếu tố nguy cơ khác. Theo đó, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn một số phương pháp phòng ngừa bệnh (đối với người có bệnh lý) và làm những xét nghiệm sàng lọc ban đầu đối với người chưa có tiền sử bệnh lý.

- Tiền sử sức khỏe bản thân: lắng nghe cơ thể mình chính là phương pháp phát hiện, phòng bệnh hiệu quả nhất. Vậy nên, thông báo tới bác sĩ tiền sử sức khỏe bản thân bao gồm lịch tiêm phòng, có bị dị ứng thuốc, dị ứng thời tiết hay không, đã từng thực hiện những phẫu thuật nào,... tạo điều kiện cho bác sĩ phân tích chính xác sức khỏe của bạn.

2. Những lưu ý cần nhớ khi khám sức khỏe đi du học

Kết quả khám sức khỏe đi du học là rất quan trọng, nếu bạn là người có sức khỏe không tốt, tiền sử mắc nhiều bệnh lý có thể là yếu tố nguy cơ dẫn tới bạn không đủ điều kiện đi du học. Do đó, để kết quả kiểm tra sức khỏe tốt nhất, bạn nên lắng nghe những lưu ý:

- Nên thực hiện ăn chín, uống sôi, uống nhiều nước (từ 1,5 - 2 lít) trong ngày.

- Nên đi khám vào buổi sáng, nhịn ăn trước khi khám từ 8 - 12 giờ để không ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm đường máu, mỡ máu,...

Nên đi khám vào buổi sáng, nhịn ăn trước khi khám từ 8 - 12 giờ để không ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm đường máu, mỡ máu,...

Nên đi khám vào buổi sáng, nhịn ăn trước khi khám từ 8 - 12 giờ để không ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm đường máu, mỡ máu,...

- Trước khi khám 1 ngày, bạn không được sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác. Nếu cố tình sử dụng sẽ dẫn tới kết quả khám chữa bệnh bị sai lệch.

- Không được đeo kính áp tròng khi đi kiểm tra sức khỏe.

- Nếu bạn mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch, hoặc đang điều trị huyết áp thấp/cao thì bạn vẫn được sử dụng thuốc theo kê đơn hằng ngày.

- Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái khi đi kiểm tra sức khỏe.

Bên cạnh đó, có một số vấn đề không mong muốn có thể ảnh hưởng tới kết quả thăm khám, đó là:

- Học sinh, sinh viên là nữ không nên đi khám sức khỏe khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt, hãy tới bệnh viện khám khi kỳ kinh đã kết thúc. Nếu là phụ nữ có gia đình, nên kiêng quan hệ tình dục trước khi đi khám.

- Không nên trang điểm khi đi khám da liễu bởi việc làm này có thể đánh giá sai thực trạng làn da của bạn.

- Vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi đi khám sức khỏe cũng là điều cần làm. Ngoài vệ sinh tai, mũi, họng thì vệ sinh vùng kín (đối với nữ giới) cũng nên làm để không ảnh hưởng tới tầm nhìn của bác sĩ khi thăm khám.

3. Vì sao nên chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC làm địa chỉ khám sức khỏe du học?

Có lẽ, khám sức khỏe đi du học ở đâu còn là thắc mắc của nhiều đối tượng khách hàng.

Tại MEDLATEC, gói khám sức khỏe đi du học được thiết kế khoa học, linh động và phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng đối tượng khách hàng, thông qua đó giúp phát hiện sớm bệnh lý, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh, giảm chi phí điều trị do những bệnh lý nguy hiểm gây nên.

Các bước khám sức khỏe về cơ bản, sẽ bao gồm:

- Khám lâm sàng: kiểm tra chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, khám da liễu, khám mắt, khám tai mũi họng, khám răng hàm mặt, kiểm tra các bệnh lý về đường hô hấp, bệnh lý tim mạch, khám phụ khoa (đối với nữ), khám thần kinh, tiêu hóa, cơ xương khớp,...

- Xét nghiệm: được biết đến là một trong những danh mục không thể thiếu của kiểm tra sức khỏe, một số xét nghiệm bao gồm: xét nghiệm đường máu, xét nghiệm mỡ máu, xét nghiệm nhóm máu, xét nghiệm nước tiểu,...

Thực hiện xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Thực hiện xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Chẩn đoán hình ảnh: thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh để kiểm tra cơ thể thông qua chụp X-quang tim phổi, siêu âm ổ bụng,....

Qua thăm khám kết hợp với tiền sử bệnh lý, bác sĩ sẽ có kết luận chính xác nhất về thực trạng sức khỏe của học sinh/sinh viên và đưa ra phác đồ điều trị bệnh lý kịp thời cùng tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống khoa học,... nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Với 24 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được biết đến là cơ sở y tế uy tín của người dân thủ đô, đã và đang là địa chỉ khám sức khỏe đi du học được nhiều người dân lựa chọn. Tại đây có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn ISO 15189:2012 giúp đưa lại kết quả nhanh chóng, chính xác.

Thời gian làm việc tại MEDLATEC linh động, phục vụ chăm sóc sức khỏe khách hàng 365 ngày trong năm. Đồng thời, MEDLATEC còn áp dụng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, bảo lãnh viện phí đối với hơn 30 đơn vị bảo hiểm trong cả nước nhằm giảm thiểu tối đa chi phí và gánh nặng điều trị bệnh tới khách hàng.

Hy vọng rằng, thông tin trong bài viết là cung cấp hữu ích cho bạn khi đi khám sức khỏe du học. Nếu có thắc mắc về khám sức khỏe du học, khám sức khỏe tổng quát hay khám sức khỏe doanh nghiệp, bạn hãy nhấn máy gọi ngay tới số 1900 56 56 56 là được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.