Tin tức

MEDLATEC được Sở Y tế đánh giá đạt top đầu bệnh viện an toàn chống dịch và công tác quản lý chất lượng đạt kết quả cao

Ngày 05/04/2021
Ban biên tập
Với cố gắng và nỗ lực của toàn thể nhân viên Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chung tay phòng chống dịch COVID-19, MEDLATEC được đánh là một trong những bệnh viện hàng đầu an toàn phòng chống dịch năm 2020 và top đầu bệnh viện đạt quản lý chất lượng.

Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp 

Đầu năm 2021, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội, do ông Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn cùng 06 thành viên đã có buổi làm việc cùng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC về công tác đánh giá bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. 

Tại buổi làm việc, Đoàn phúc tra đã đánh giá các nội dung: Phần I, II theo kế hoạch 1205KH/BYT và Bệnh viện an toàn phòng chống dịch theo QĐ 3088/QĐ-BYT. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xuất sắc hoàn thành các hạng mục theo tiêu chí đề ra. 

Theo đó, bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” được xây dựng và ban hành để chỉ đạo, hướng dẫn các bệnh viện đánh giá thực trạng công tác chuẩn bị, ứng phó với COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác, giúp bảo vệ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế phòng ngừa lây nhiễm.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá là bệnh viện An toàn trên bản đồ an toàn COVID-19

Trên cơ sở thực hiện hoạt động đánh giá theo bộ tiêu chí này, bệnh viện sẽ xác định được những vấn đề ưu tiên để bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh an toàn trong bối cảnh xảy ra dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác. 

Bộ tiêu chí gồm 37 tiêu chí, được chia làm 8 chương. Tổng số điểm của 37 tiêu chí là 150 điểm. Bộ tiêu chí phân ra 3 loại bệnh viện gồm: Bệnh viện an toàn có tổng điểm đạt trên 75% điểm tối đa và không có tiêu chí nào ở mức 0 điểm; Bệnh viện an toàn ở mức thấp có tổng điểm đạt từ trên 50% đến dưới 75% điểm tối đa và không có tiêu chí nào ở mức 0 điểm; Bệnh viện không an toàn có tổng điểm đạt dưới 50% hoặc bất kỳ tiêu chí nào 0 điểm. 

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và khách quan, Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội đã kết luận: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt 138/150 điểm (93,88%), xếp hạng “Bệnh viện an toàn” và là một trong những bệnh viện nằm trong top dẫn đầu đạt tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. 

Đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019 

Trước đó, năm 2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được Đoàn phúc tra của Sở y tế Hà Nội đánh giá chất lượng bệnh viện với kết quả cao đạt 79/83 tiêu chí áp dụng đánh giá (97%), tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng là 350 điểm, điểm trung bình chung các tiêu chí đạt 4.07 điểm. Bên cạnh đó, bệnh viện được Đoàn đánh giá nhận xét là nơi có đội ngũ cán bộ y tế trình độ chuyên môn cao, thực hiện các kỹ thuật cao, đặc biệt là các kỹ thuật xét nghiệm. Năm 2019, bệnh viện có nhiều có nhiều cố gắng để cải tiến, nâng cao chất lượng bệnh viện: Cơ sở vật chất đã được nâng cấp, cải tạo, đáp ứng với nhu cầu phát triển; Các tiêu chí trọng tâm hướng đến người bệnh được coi trọng.

Biên bản đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019

Bệnh viện đã tập trung vào công tác phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo nguồn nhân lực theo đề án vị trí làm việc. Các hoạt động chuyên môn được triển khai tập trung vào chất lượng. Công tác đào tạo, đào tạo lại được triển khai với các lớp tập huấn, hội nghị, hội thảo cập nhật kiến thức liên tục và nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn, quản lý cho cán bộ nhân viên. 

Đặc biệt, hoạt động cải tiến chất lượng được củng cố, hoàn thiện: từ thiết lập hệ thống Hội đồng Quản lý chất lượng, tổ Quản lý chất lượng, mạng lưới quản lý chất lượng được đào tạo cập nhật kiến thức và triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng trong toàn bệnh viện. 

Bên cạnh đó, MEDLATEC đã được đăng ký địa điểm trên bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 được Bộ y tế phối hợp xây dựng để đảm bảo chung sống an toàn với dịch bệnh tại các địa điểm công cộng (trường học, bệnh viện, khách sạn…) trên toàn quốc. Bản đồ cung cấp thông tin công khai được cập nhật liên tục hàng ngày từ các địa điểm công cộng trên. Mức độ an toàn tại từng cơ sở, khu vực (quận huyện, tỉnh, thành phố) được phân biệt bằng màu sắc để cung cấp hình ảnh khách quan, nhanh chóng, sinh động tới từng người dân, cán bộ, lãnh đạo theo dõi trên bản đồ được chú thích màu sắc: Xanh - An toàn; Vàng - Có rủi ro; Đỏ - Không an toàn. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được Sở y tế cập nhật điểm đánh giá là An toàn trên bản đồ.

MEDLATEC luôn sẵn sàng chống đại dịch COVID-19

Chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi đại dịch COVID-19, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh, đảm bảo là địa điểm khám chữa bệnh an toàn của người dân. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.