Tin tức

Bọc răng sứ giá bao nhiêu, nên thực hiện ở đâu?

Ngày 20/12/2023
Tham vấn Y khoa: ThS.BSNT Cao Thị Hằng - Hệ thống Y tế MEDDENTAL
Bọc răng sứ là một trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Trong đó, bọc răng sứ giá bao nhiêu là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ những thông tin quan đến chi phí bọc răng sứ.

1. Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? 

Bọc răng sứ là phương pháp sử dụng răng được làm từ sứ hoặc kết hợp kim loại, hợp kim khác có màu sắc, hình dáng và kích thước giống như răng thật để chụp lên những chiếc răng bị khiếm khuyết để phục hình tạo độ thẩm mỹ hoặc phục hội chứng năng cơ bản của răng.

Bọc răng sứ thường được thực hiện với những trường hợp: 

  • Răng bị thay đổi hình dạng, gãy, nứt, mẻ, hở kẽ,… do va đập vật cứng hoặc tai nạn. 
  • Màu răng ố vàng do các nguyên nhân khác nhau như hút thuốc, vệ sinh kém, sai cách,… và các biện pháp tẩy trắng khác không mang lại kết quả. 
  • Răng yếu và chức năng nhai bị ảnh hưởng do bệnh lý hoặc các tác động khác.
  • Cấu trúc hàm răng không đẹp, răng mọc lộn xộn, không đều, răng thưa, vẩu,…
  • Với những trường hợp trên thì bọc răng sứ là một trong những giải pháp hiệu quả và nhanh chóng để lấy lại vẻ đẹp tự nhiên cho hàm răng. 

Bọc răng sứ nhằm cải thiện chức năng cơ bản của răng và tạo hình thẩm mỹ

Bọc răng sứ nhằm cải thiện chức năng cơ bản của răng và tạo hình thẩm mỹ

2. Các loại răng sứ được sử dụng phổ biến hiện nay 

Để biến làm răng sứ bao nhiêu tiền thì bạn cần phải biết các loại răng sứ được sử dụng hiện nay. Vì đây là một trong những yếu tố quyết định bọc hay trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc. Hiện nay, dựa theo cấu tạo, răng sức chia thành 4 loại gồm:

Răng sứ kim loại thường

Răng sứ kim loại thường có phần khung sườn được làm từ hợp kim Niken – Crom và phủ bên ngoài một lớp sứ. Ưu điểm của loại răng sứ này là: 

  • Giá thành rẻ nhất trên thị trường hiện nay. 
  • Có phần kim loại bên trong và bọc sứ ngoài nên độ bền cao, cứng, khả năng chịu lực tốt nên có thể thoải mái ăn uống.

Tuy nhiên, theo thời gian, phần kim loại bên trong bị oxy hóa dẫn đến đen phần cổ răng và tuổi thọ thấp, tối đa khoảng 5 - 7 năm nên người dùng phải thay mới sau một thời gian sử dụng. 

Răng sứ Titan

Răng sứ titan cũng thuộc loại răng sứ kim loại với khung sườn bên trong được làm từ hợp kim Titan và phủ sứ bên ngoài. So với răng sứ kim loại thường thì loại răng sứ này nhẹ hơn và độ bền tốt hơn. Loại răng sứ này phù hợp với những người bị dị ứng kim loại thường hoặc có buồng tủy quá lớn. Tuy nhiên, màu sắc của loại răng này không tự nhiên nên dễ nhận dạng khi ở cạnh răng thật làm hàm răng không đều màu và vẫn có hiện tượng đen viền nướu sau thời gian sử dụng.

Các loại răng sứ kim loại có chi phí thấp hơn răng toàn sứ

Các loại răng sứ kim loại có chi phí thấp hơn răng toàn sứ

Răng sứ Chrome-Cobalt

Răng sứ Chrome-Cobalt có phần sườn bên trong làm từ hợp kim Chromium và Cobalt, phủ bên ngoài là lớp sứ. Những ưu điểm của loại răng sứ này là: 

  • Không chứa Niken nên hạn chế các vấn đề liên quan đến dị ứng. 
  • Cứng, bền, nhẹ và khả năng chịu lực tốt. 
  • Màu sắc tự nhiên nên đảm bảo tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, hạn chế khi sử dụng loại răng sứ Chrome-Cobalt là lỗi Crom bị đen sau một thời gian khiến răng thay đổi màu và đen viền nướu. Nếu nhìn dưới ánh sáng sẽ thấy bóng mờ. 

Răng toàn sứ 

Răng toàn sứ là răng có khung sườn bên trong và lớp phủ bên ngoài đều được làm từ sứ nguyên chất. Đây là dòng răng sứ được các chuyên gia khuyên dùng bởi những ưu điểm: 

  • Khả năng chịu lực tốt nhất nên người dùng có thể thoải mái ăn uống. 
  • Màu sắc tự nhiên giống như răng thật. 
  • Không có hiện tượng đổi màu hoặc đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. 
  • Tuổi thọ có thể lên đến 15 - 20 năm. 

Tuy nhiên, quá trình thực hiện răng bọc toàn sứ đòi hỏi tay nghề bác sĩ và công nghệ hiện đại nên giá thành cao. Do đó, không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện. 

3. Những yếu tố quyết định chi phí bọc răng sứ bao nhiêu tiền? 

Rất khó đưa ra một con số chính xác cho thắc mắc bọc hay trồng răng sứ giá bao nhiêu. Tùy vào mỗi cơ sở thực hiện mà bảng giá răng sứ sẽ khác nhau và phụ thuộc vào những yếu tố: 

Loại răng sứ 

Yếu tố đầu tiên quyết định chi phí bọc răng sứ giá bao nhiêu là loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn. Mỗi loại khác nhau sẽ có giá thành khác nhau. Trong đó, răng sứ kim loại thường có mức giá rẻ nhất và răng sứ toàn sứ sẽ có cao nhất. Do đó, các nha khoa trước khi thực hiện sẽ đưa ra bảng giá răng sứ để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp nhu cầu và điều kiện. 

Số lượng răng bọc sứ 

Số lượng răng cần bọc sứ cũng là yếu tố chi phí làm răng sứ giá bao nhiêu. Một số người chỉ bọc răng sứ ở những chiếc bị hư hỏng, khiếm khuyết. Nhưng cũng có trường hợp bọc sứ cả hàm trên và dưới. Do đó, sau khi xác định số lượng răng cần bọc sứ, nha khoa sẽ tư vấn chi phí để bạn tham khảo. 

Cơ sở thực hiện

Mỗi cơ sở nha khoa sẽ áp dụng những quy trình bọc răng sứ với các loại vật liệu, máy móc,… khác nhau nên giá cả cũng có sự chênh lệch. Những nơi có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, trang thiết bị hiện đại sẽ mang lại dịch vụ chất lượng cao đến từng quý khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ trả chi phí cao hơn các đơn vị khác. 

Bọc răng sứ giá bao nhiêu phụ thuộc vào đơn vị nha khoa thực hiện

Bọc răng sứ giá bao nhiêu phụ thuộc vào đơn vị nha khoa thực hiện

4. Nên hay không nên bọc răng sứ giá rẻ? 

Thực tế câu trả lời cho nghi vấn có nên bọc răng sứ giá rẻ hay không phụ thuộc nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Hiện nay, trên thị trường có những loại răng sứ được làm từ những chất liệu khác nhau nên giá thành cũng có sự chênh lệch từ thấp đến cao. 

Mỗi loại răng sứ khác nhau đều có những ưu nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, chất lượng thường sẽ đi đôi với giá thành. Do đó, bạn cần phải ưu tiên lựa chọn những đơn vị uy tín để được tư vấn và hỗ trợ những loại răng sứ phù hợp với điều kiện của bản thân. 

5. Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ được tiến hành như thế nào? 

Mỗi đơn vị nha khoa sẽ có quy trình bọc răng sứ khác nhau. Tuy nhiên, quy trình bọc răng sứ được thực hiện tại MedDental thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC theo các bước như sau:

  • Bước 1: Thăm khám sức khỏe răng miệng, kiểm tra tổng quát khoang miệng và chụp X - quang răng cần thẩm mỹ từ đó tư vấn dịch vụ phù hợp với từng khách hàng.
  • Bước 2: Cạo vôi răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nếu có hiện tượng bệnh lý thì tiến hành điều trị triệt để sau đó mài nhỏ cùi răng thật để gắn mão sứ. 
  • Bước 3: Sử dụng thiết bị chuyên biệt để lấy dấu hàm nhằm mục đích chế tạo mão răng sứ dựa theo hình dáng và màu sắc tương thích với những răng còn lại trên cung hàm. 
  • Bước 4: Sau khi tạo ra răng sứ thích hợp thì bác sĩ sẽ gắn răng sứ trên cung hàm và cố định bằng keo dán. 
  • Bước 5: Kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo răng đã cố định và bệnh nhân không bị cộm hoặc vướng víu khi nhai. Khi đã chắc chắn tình trạng bệnh nhân ổn định, bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp chăm sóc và đặt lịch tái khám. 

Đối với những trường hợp răng bị mất hoặc các vấn đề khác, người bệnh có thể lựa chọn phương pháp trồng răng sứ. Chi phí trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu cũng chịu sự chi phối bởi các yếu tố tương tự bọc răng sứ. Nếu bạn đang có nhu cầu bọc hay trồng răng sứ thì có thể đến Hệ thống Nha khoa MedDental của MEDLATEC. Tại đây, các bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra tình trạng răng và tư vấn bọc răng sứ giá bao nhiêu theo từng trường hợp.

MedDental là đơn vị nha khoa uy tín mà bạn có thể lựa chọn để bọc răng sứ

MedDental là đơn vị nha khoa uy tín mà bạn có thể lựa chọn để bọc răng sứ

Để đặt lịch bọc răng sứ thẩm mỹ với bác sĩ tại Hệ thống Nha khoa MedDental, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài của hệ thống qua hotline: 1800 8336, sẽ có nhân viên tư vấn cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.