Tin tức

Chỉ với 519K sở hữu ngay gói khám sức khỏe doanh nghiệp tại cơ sở y tế chất lượng cao

Ngày 08/10/2023
Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động có vai trò quan trọng trong việc nâng cao “nguồn vốn sức khỏe” và tạo bước đệm phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Thấu hiểu ý nghĩa đó, từ nay đến 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 519K, tương đương giảm giá lên tới 50% chi phí khám sức khỏe áp dụng cho mọi doanh nghiệp.

Doanh nghiệp thờ ơ hay chính người lao động không “mặn mà” với khám sức khỏe định kỳ?  

Theo thông tư 09/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 14/2013/TT-BYT hướng dẫn khám sức khỏe do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, việc quy định khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên được coi là trách nhiệm của các doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc khám chữa bệnh cho người lao động hiện nay chỉ được  thực hiện tại một số cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước, ngoài Nhà nước có quy mô lớn. Còn lại, tại các doanh nghiệp hoạt động manh mún, quy mô nhỏ, lẻ công tác này chưa thực sự chú trọng. 

Mặt khác, đối với lao động làm thời vụ tại một số nhà xưởng, công ty vừa và nhỏ, việc có thêm thu nhập phụ giúp gia đình đã là điều may mắn, bởi thời buổi khó khăn như hiện nay, việc kiếm một công việc chẳng hề đơn giản. Điều này dẫn đến một thực tế đáng lo ngại rằng có hay không việc khám sức khỏe định kỳ đối với họ cũng là điều bình thường.  

Đã gần 7 năm kể từ khi làm việc tại nhà máy sản xuất gạch tại địa phương, chị Hoàng Thị K. chưa một lần được công ty cho đi khám sức khỏe định kỳ. Tuy làm việc trong môi trường bụi bặm, độc hại nhưng chị không được hưởng quyền lợi chính đáng của người lao động. Thậm chí, bản thân chị và và nhiều công nhân khác làm việc tại cơ sở cũng không biết tới có sự tồn tại của quy định này.  

Anh Lê Văn H (43 tuổi), công nhân một xưởng chế tác đá mỹ nghệ cho biết phần lớn lao động làm việc tại cơ sở chế tác đá này thường xuyên chịu nhiều khói bụi, nặng nhọc, nhưng họ không quan tâm đến vấn đề sức khỏe cũng như tính mạng của bản thân. Nhiều người vẫn lạc quan tin rằng, đã làm nghề này nhiều năm, không cần bảo hộ lao động, không cần khám sức khỏe định kỳ, nhưng sức khỏe vẫn tốt, không thấy ốm đau gì. 

Chính sự không “mặn mà” với việc khám sức khỏe định kỳ của người lao động vô hình chung “tiếp tay” cho sự lơ là, thờ ơ của nhiều doanh nghiệp trong việc thực hiện đầy đủ chính sách này. 

Khám sức khỏe định kỳ - lợi ích “kép” mang lại cho doanh nghiệp và người lao động  

Chúng ta đều biết rằng, đối với tất cả các doanh nghiệp, nguồn nhân lực chính là vấn đề cốt lõi. Một doanh nghiệp có phát triển hay không, có đạt được thành tựu hay không đều cần phải nhờ đến sự nỗ lực, cống hiến hết mình của đội ngũ nhân sự.  

Do đó, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không chỉ là việc thực hiện trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật, mà còn mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích tích cực như sau:  

  • Thông qua kết quả khám, ban lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt được thông tin sức khỏe của nhân viên, từ đó xem xét, bố trí công việc phù hợp; 
  • Thường xuyên theo dõi sức khỏe của người lao động sẽ giúp đảm bảo chất lượng nhân lực và hiệu suất làm việc;
  • Một doanh nghiệp thực hiện đúng trách nhiệm, luôn quan tâm đến sức khỏe, đời sống nhân viên sẽ giúp tạo dựng được uy tín và niềm tin yêu, tạo động lực để người lao động cống hiến và gắn bó lâu dài;   
  • Là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thu hút được nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng trong khâu tuyển dụng.  

Khám sức khỏe doanh nghiệp mang lại "lợi ích kép" cho doanh nghiệp và người lao động 

Bên cạnh đó, với điều kiện sống, môi trường lao động và áp lực nghề nghiệp như hiện nay khiến người lao động có nguy cơ cao mắc các bệnh nghề nghiệp, đặc biệt là các đối tượng làm việc trong môi trường độc hại. Do đó, khám sức khỏe định kỳ được coi như chìa khóa mang lại những quyền lợi vàng cho người lao động, cụ thể như sau:  

  • Nắm rõ tình trạng sức khỏe bản thân, từ đó điều chỉnh thói quen sinh hoạt, tập luyện phù hợp;
  • Phát hiện và chẩn đoán sớm các dấu hiệu bệnh lý ở giai đoạn khởi phát, dự báo nguy cơ tiềm ẩn, từ đó có kế hoạch điều trị, chăm sóc sức khỏe phù hợp để kết quả điều trị đạt hiệu quả cao;
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống, an tâm lao động.  

MEDLATEC - điểm tựa sức khỏe vững chắc: bùng nổ ưu đãi đồng hành cùng các doanh nghiệp  

Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chăm sóc sức khỏe của người lao động, từ nay đến 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC cung cấp các gói khám sức khỏe doanh nghiệp với ưu đãi lên đến 50%. 

Với uy tín gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị chăm sóc sức khỏe người lao động như: Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Văn phòng Quốc hội, EVN, VTV, FPT, Vietcombank, Agribank, MSB bank, Vietin bank, Canon, Toyota… 

Từ nay đến hết 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC cung cấp các gói khám sức khỏe doanh nghiệp với ưu đãi lên đến 50%

Hệ thống Y tế MEDLATEC tự hào là điểm tựa sức khỏe vững chắc cho người lao động bởi các lý do sau:  

  • Đáp ứng đầy đủ các danh mục khám theo Thông tư 14/2013/TT-BYT;
  • Trực tiếp thăm khám bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm, tận tâm với nghề;
  • Hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, trang thiết bị máy móc hiện đại mang lại kết quả khám nhanh chóng và chính xác;
  • Bố trí không gian khám khang trang, hiện đại dành riêng cho doanh nghiệp mang đến sự thư gian, thoải mái cho khách hàng;
  • Quy trình nhanh gọn, khoa học giúp tiết kiệm thời gian tối đa; 
  • Xây dựng gói khám linh hoạt dựa trên tình hình thực tế, có thể lựa chọn khám lưu động, khám tại viện hoặc khám kết hợp; 

MEDLATEC sở hữu hệ thống trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, đồng bộ, đáp ứng dịch vụ khám sức khỏe chất lượng cao

Để được tư vấn chi tiết về các gói khám hoặc đăng ký tham gia chương trình, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 hoặc TẠI ĐÂY. 

Các chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc đáp ứng  dịch vụ khám sức khỏe doanh nghiệp:

Khu vực Hà Nội: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Mê Linh: KĐT Hà Phong, Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội. 

Khu vực phía Bắc: 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: 233 Nguyễn Văn Cừ, Võ Cường, Bắc Ninh.
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc: 119 Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa: 12-14 Phạm Ngũ Lão, Đông Sơn, Thanh Hóa. 

Khu vực phía Nam: 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Hồ Chí Minh: 999 Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: 598 đường 30/4, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ. 


Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.