Tin tức

Hàng trăm cơ hội việc làm dành cho các tân bác sĩ trong ngày hội “Định hướng việc làm cho sinh viên Y Hà Nội 2019

Ngày 14/08/2019
Ban biên tập
Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC và Đại học Y Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày Hội định hướng việc làm sinh viên 2019 vào chiều ngày 13/08, tại trường ĐH Y Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm tân bác sĩ và tân cử nhân y.

Khách mời đặc biệt  giao lưu hướng nghiệp cho các tân bác sĩ và cử nhân trong Ngày Hội do Đại học Y Hà Nội trực tiếp mời là GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng Cố vấn BVĐK MEDLATEC; GS.TS Phạm Minh Thông – nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, nguyên Trưởng bộ môn Chẩn đoán hình ảnh.

Về phía Đại học Y Hà Nội gồm có: Thầy Nguyễn Hữu Tú – Phó hiệu trưởng nhà trường; thầy Trần Đức Hưởng – Phó Trưởng bộ môn Giải phẫu bệnh; cô Trần Khánh Chi - Đại diện chuyên ngành Hóa sinh.

Thầy Nguyễn Hữu Tú – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội phát biểu khai mạc

Thầy Nguyễn Hữu Tú – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội phát biểu khai mạc

Ngày Hội định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Y Hà Nội năm nay xoay quanh 4 chủ đề chính là: Huyết học, Chẩn đoán hình ảnh, Giải phẫu bệnh, Hóa sinh. Qua việc lắng  nghe những chia sẻ quý báu của các khách mời về những ưu điểm của từng chuyên ngành,  các tân bác sĩ, tân cử nhân y khoa có thể đưa ra được những lựa chọn phù hợp với sở thích và khả năng của bản thân.

Mở đầu bài trình bày về định hướng phát triển của chuyên ngành Huyết học Truyền máu, GS Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh “Nghề nào cũng là nghề trân quý miễn sao mình thực sự cống hiến được cho xã hội”.

Với vai trò chuyên gia đầu ngành Huyết học, GS Trí cũng chỉ ra với các tân cử nhân, bác sĩ 3 ưu điểm của chuyên ngành Huyết học truyền máu là: Chuyên ngành vừa có lâm sàng vừa có Labo; vừa khám chữa bệnh, vừa có chẩn đoán và cũng là làm công tác xã hội (truyền máu và vận động hiến máu). Trong đó, truyền máu là một chuyên ngành mới đầy thách thức trong chẩn đoán và điều trị. Kết thúc bài chia sẻ GS cũng mong muốn những tân cử nhân, bác sĩ hiểu được những thách thức của chuyên ngành nhưng đồng thời cũng chính là động lực để các em đam mê nghiên cứu, phát triển nghề nghiệp.

Ngày Hội định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Y Hà Nội

GS. AHLLĐ Nguyễn Anh Trí chia sẻ với tân cử nhân, bác sĩ

Bên cạnh chia sẻ của chuyên gia về thực trạng, xu hướng phát triển chuyên ngành Huyết học, Chẩn đoán hình ảnh, Hóa sinh, các tân bác sĩ, tân cử nhân y khoa còn được học hỏi kinh nghiệm làm việc tại các cơ sở Y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP Hà Nội. Từ đó, các em sẽ có được “cẩm nang nghề nghiệp” cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc.

Tới tham dự từ rất sớm, bạn Đào Xuân Đạt - lớp C, tổ 11, khóa 2012 – 2018, ĐH Y Hà Nội chia sẻ: “Điều ý nghĩa nhất trong ngày hội định hướng việc làm hôm nay là những chia sẻ về thực trạng và xu hướng phát triển của từng chuyên ngành từ các thầy, cô và lớp anh chị đi trước giúp chúng em có cái nhìn thực tế về ngành. Qua đó giúp những tân cử nhân, bác sĩ xác định rõ vai trò của mình để thích ứng với môi trường làm việc.  Em mong rằng những buổi định hướng ý nghĩa như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa để chúng em có cơ hội lắng nghe và lĩnh hội những kiến thức thực tế từ các thầy, cô”.

Các tân cử nhân quan tâm đến cơ hội việc làm tại MEDLATEC

Các tân cử nhân quan tâm đến cơ hội việc làm tại MEDLATEC

Đặc biệt tham gia Ngày Hội định hướng nghề nghiệp 2019, các tân cử nhân, bác sĩ sẽ được tiếp cận với hàng trăm cơ hội việc làm tại BVĐK MEDLATEC – Thương hiệu chăm sóc sức khỏe uy tín của người dân trong cả nước.  

Trường ĐH Y Hà Nội là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho các viện trong cả nước. Mỗi năm, BVĐK MEDLATEC đón nhận 50% cử nhân y khoa tốt nghiệp làm việc tại MEDLATEC. Tại Ngày Hội định hướng việc làm năm nay, nhiều tân cử nhân và bác sĩ cũng tham gia đăng ký ứng tuyển để có cơ hội làm việc tại MEDLATEC.

TS.BS Phan Thị Minh Ngọc, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên trao vòng kỉ niệm HMU cho GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí

TS.BS Phan Thị Minh Ngọc, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên trao vòng kỉ niệm HMU cho GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí

Kết thúc Ngày Hội định hướng việc làm sinh viên Y Hà Nội 2019, TS.BS Phan Thị Minh Ngọc - Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên, Trường Đại học Y Hà Nội đã trao tặng GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí chiếc vòng HMU có dòng chữ "Nâng niu mái nhà chung" và "Tôi yêu Y Hà Nội" cùng logo của trường. Đây là món quà kỉ niệm vô cùng ý nghĩa đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp trong công tác đào tạo và tiếp nhận cán bộ chuyên môn Y giữa Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.