Tin tức

Tầm soát ung thư - bí quyết an tâm kiểm soát bệnh lý nguy hiểm hàng đầu trong tầm tay

Ngày 22/08/2023
Ban biên tập
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ung thư đang là nỗi ám ảnh từng ngày từng giờ đối với nhiều người dân Việt Nam, khi đa số bệnh nhân phát hiện ở giai đoạn muộn, hiệu quả điều trị kém. Do đó, tầm soát ung thư chính là chìa khóa quan trọng để chúng ta thay đổi cục diện, chủ động giành lợi thế trong cuộc chiến cam go này.

Thực trạng ung thư tại Việt Nam và những con số đáng báo động  

Ung thư là căn bệnh quái ác cướp đi sinh mạng của hàng vạn người trên thế giới. Tại Việt Nam, căn bệnh này đã và đang gia tăng một cách nhanh chóng, trở thành nỗi lo của toàn xã hội.  

Theo số liệu thống kê từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm tại Đông Nam Á có thêm 1,7 triệu ca ung thư mắc mới và dự kiến đến năm 2030, tỷ lệ tử vong sẽ tăng hơn 45%. Năm 2020, Việt Nam ghi nhận 182,563 ca mới trên tổng số 97,3 triệu dân.  

Báo cáo của Tổ chức Ung thư Thế giới GLOBOCAN 2020 chỉ rõ 5 loại ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam bao gồm: ung thư gan chiếm tỷ lệ cao nhất (14,5%), tiếp đến là ung thư phổi (14,4%), ung thư vú (11,8), ung thư dạ dày (9,8%) và ung thư đại trực tràng (9%).  

Ung thư đã và đang trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người bởi đa số bệnh nhân phát hiện đều ở giai đoạn muộn 

Một thực tế đáng buồn, khoảng 80% bệnh nhân ung thư tại Việt Nam được phát hiện ở giai đoạn muộn, khi các phương pháp điều trị đã không còn mang lại hiệu quả mong muốn. Điều trị ung thư giai đoạn cuối gây áp lực tài chính cũng như tâm lý nặng nề cho bệnh nhân và gia đình, dồn thêm gánh nặng cho hệ thống y tế vốn đã quá tải.  

Tầm soát phát hiện sớm: “bước chạy đà” hoàn hảo trong cuộc chiến chống ung thư  

Với tỷ lệ tử vong cao, từ lâu ung thư đã được nhiều người Việt xem như bệnh nan y, là “án tử”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, nhiều bệnh ung thư có thể chữa trị khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Với một số loại ung thư phổ biến như ung thư đại trực tràng, ung thư vú nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ có tỷ lệ sống lần lượt là 90 - 99% (Tạp chí Ung thư cho Bác sĩ Lâm sàng, 2020).  

Có thể khẳng định rằng, trong cuộc chiến chống ung thư, lợi thế về mặt thời gian có ý nghĩa sống còn. Phát hiện càng sớm, hiệu quả điều trị và cơ hội sống của bệnh nhân càng cao. Muốn phát hiện sớm ung thư - căn bệnh vốn giỏi “ẩn mình” và có diễn tiến âm thầm, kéo dài nhiều năm thì tầm soát định kỳ chính là giải pháp hữu hiệu nhất.  

Khám tầm soát ung thư giúp phát hiện sớm nguy cơ, từ đó tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh  

Tuy nhiên, với tâm lý sợ hãi “khám sẽ ra bệnh” hoặc chủ quan “chắc ung thư chừa mình ra” vẫn còn khá phổ biến ở người Việt khiến họ chưa mấy “mặn mà” với kiểm tra sức khỏe định kỳ. Họ chần chừ trước cửa bệnh viện/phòng khám mà không biết rằng đôi khi đó chính là cánh cửa thần kỳ lại mở ra cơ hội sống khỏe mạnh, an vui cho chính bản thân sau này.  

Khám sức khỏe định kỳ chính là bảng tổng kết khách quan nhất về các cột mốc sức khỏe, dự đoán trước một số yếu tố nguy cơ bệnh lý, phát hiện ra những bất thường của cơ thể khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài hoặc chỉ biểu hiện với triệu chứng ít nghiêm trọng. Do đó, người bệnh có cơ hội điều trị khỏi bệnh sẽ cao hơn, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hạn chế tối đa các biến chứng nguy hại do bệnh gây ra.   

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân - Địa chỉ tin cậy đồng hành chăm sóc sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư sớm của người dân 

Đồng hành cùng người dân trong bảo vệ sức khỏe toàn diện và đẩy lùi mối đe dọa của ung thư, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân dành tặng món quà sức khỏe ý nghĩa - giảm 10% Gói kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

Các gói khám được thiết kế một cách khoa học, phù hợp với từng độ tuổi - giới tính với tình trạng sức khỏe khác nhau nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.  

Bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ các danh mục khám theo, bao gồm: khám lâm sàng tổng quát, tư vấn, xét nghiệm tổng quát, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe toàn diện, các gói khám tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân được tích hợp các loại xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu nhằm tầm soát đa dạng các loại ung thư phổ biến, bao gồm:  

  • Ung thư gan;
  • Ung thư tế bào vảy (vòm họng, thực quản);
  • Ung thư đại tràng;
  • Ung thư dạ dày;
  • Ung thư tuyến giáp; 
  • Ung thư tụy;
  • Ung thư bàng quang;
  • Ung thư vú, ung thư cổ tử cung (đối với nữ); 
  • Ung thư tuyến tiền liệt (đối với nam);
  • ... 

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân giảm 10% gói kiểm tra sức khỏe định kỳ, đồng hành cùng người dân bảo vệ tài sản quý giá của bản thân 

Lựa chọn khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC Thanh Xuân, người dân hoàn toàn có thể gửi trọn niềm tin, bởi những lý do sau:  

  • Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm thăm khám và điều trị; tận tâm tư vấn và giải đáp chi tiết cho người bệnh; 
  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189: 2012 và  CAP, cùng với hệ thống trang thiết bị y tế, máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh…hiện đại, nhập khẩu từ các nước lớn trên thế giới, đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác; 
  • Hỗ trợ thanh toán bảo hiểm y tế và bảo lãnh bảo hiểm thương mại, khách hàng sẽ có thêm cơ hội để trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng với mức giá hợp lý nhất;  

Mọi thông tin và kết quả thăm khám của khách hàng cam kết bảo mật tuyệt đối trên phần mềm quản lý của của hệ thống.  

Nếu có thắc mắc hoặc muốn đăng ký gói khám sức khỏe tổng quát tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân, người dân có thể liên hệ đến hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.