Tin tức

Top 6 các mẫu răng sứ đẹp hot nhất hiện nay

Ngày 21/12/2023
Tham vấn Y khoa: Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL
Làm răng sứ là phương pháp phục hình răng được nhiều người lựa chọn với rất nhiều mẫu răng sứ đẹp khác nhau. Mọi người nên tìm hiểu và lựa chọn dáng răng phù hợp với khuôn mặt. Bài viết này sẽ gợi ý một số mẫu răng sứ đẹp để các bạn có thể tham khảo.

1. 6 dáng răng sứ đẹp được ưa chuộng nhất

Để sở hữu chiếc răng sứ đẹp, bên cạnh lựa chọn vật liệu làm răng, chúng ta nên quan tâm chọn dáng răng phù hợp. Nếu còn băn khoăn chưa biết lựa chọn dáng răng như thế nào, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dáng răng sứ đẹp sau đây.

Có những dáng răng sứ đẹp nào là chủ đề được nhiều người quan tâm

Có những dáng răng sứ đẹp nào là chủ đề được nhiều người quan tâm

1.1. Dáng răng sứ tự nhiên

Răng sứ dáng tự nhiên là kiểu dáng được ưa chuộng hàng đầu, chúng phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau, cả nam và nữ đều có thể lựa chọn. Khi làm dáng răng sứ tự nhiên, nha sĩ sẽ phục hình chiếc răng với tỷ lệ và kích thước giống răng thật. Nhờ vậy, chúng ta sẽ sở hữu hàm răng đều, đẹp, tự tin giao tiếp với bạn bè xung quanh.

Một đặc điểm của răng sứ dáng tự nhiên đó là màu sắc sát với răng thật chứ không trắng sáng, bóng bẩy. Dáng răng này phù hợp với những bạn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi.

1.2. Dáng răng vuông

Dáng răng sứ vuông là lựa chọn của những bạn sở hữu gương mặt tròn, bầu bĩnh. Răng sứ dáng vuông thường dùng để phục hình cho răng cửa, đặc điểm nổi bật là răng vuông, trông hơi góc cạnh.

Đặc biệt, dáng răng sứ vuông còn được đánh giá là mẫu răng sứ đẹp bởi vì chúng mang ý nghĩa phong thủy. Ông cha ta quan niệm rằng dáng răng vuông thể hiện tính cách mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc và cuộc sống. Những người sở hữu dáng răng vuông thường gặp nhiều thuận lợi trong công việc.

Răng sứ dáng vuông có ý nghĩa về mặt phong thủy

Răng sứ dáng vuông có ý nghĩa về mặt phong thủy

1.3. Dáng răng sứ oval

Nhắc tới các form răng sứ đẹp, chúng ta không thể dáng răng sứ oval với thiết kế bo tròn. Thoạt đầu, khi nhìn dáng răng sứ oval bạn sẽ thấy chúng có thiết kế đơn giản, tuy nhiên nếu để ý kỹ bạn có thể cảm nhận được nét quý phái, sang trọng của người sở hữu dáng răng oval.

Có thể nói dáng răng sứ oval đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Dáng răng này là lựa chọn hàng đầu của phụ nữ, đặc biệt là các nữ doanh nhân, diễn viên, ca sĩ và những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật,…

1.4. Dáng răng sứ hình răng thỏ

Dáng răng sứ hình răng thỏ cũng được đánh giá là một trong những phom răng sứ đẹp. Tuy nhiên, kiểu dáng này chỉ phù hợp với vị trí răng cửa chính ở hàm trên. Điểm đặc biệt của dáng răng sứ này là kích thước to và dài hơn so với răng thật, trông khá giống răng thỏ.

Người sở hữu gương mặt góc cạnh, dáng môi dày nên tham khảo và sử dụng dáng răng sứ hình răng thỏ. Kiểu dáng răng sứ này giúp bạn trông duyên dáng, đáng yêu, thể hiện tính cách nhanh nhẹn, có pha một chút tinh nghịch. 

1.5. Dáng răng sứ tròn

Dáng răng sứ tròn là một trong những form răng sứ đẹp, đơn giản mà chúng ta không nên bỏ qua. Phần cạnh răng sẽ được thiết kế bo tròn, nhờ vậy đường nét trên khuôn mặt trở nên hài hòa hơn. Thường những bạn sở hữu form răng tròn sẽ toát lên thần thái sang trọng, quý phái. Đặc biệt, răng sứ dáng tròn phù hợp với nhiều khuôn miệng, nhất là người có bờ môi dày quyến rũ.

Nhiều người yêu thích răng sứ dáng tròn

Nhiều người yêu thích răng sứ dáng tròn

2. Bí quyết chọn form răng sứ đẹp và phù hợp với khuôn mặt

Răng sứ có nhiều kiểu dáng đa dạng, vậy làm thế nào chúng ta lựa chọn form răng sứ đẹp tự nhiên và hợp với khuôn mặt? Thực tế, bí quyết chọn răng sứ đẹp đó là lựa chọn dáng răng phù hợp với dáng mặt. Các bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau:

  • Dáng răng sứ tự nhiên phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt, đây là sự lựa chọn an toàn cho các bạn muốn sở hữu hàm răng đều, đẹp tự nhiên.
  • Người sở hữu gương mặt góc cạnh nên tham khảo và chọn dáng răng sứ oval hoặc dáng răng sứ tròn để tổng thể khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn.
  • Người sở hữu gương mặt nhỏ được khuyến khích lựa chọn dáng răng sứ hình răng thỏ.
  • Người sở hữu gương mặt ngắn nên ưu tiên chọn dáng răng sứ hình răng thỏ.

Nếu còn băn khoăn chưa biết lựa chọn dáng răng nào cho phù hợp, các bạn nên tới phòng khám nha khoa uy tín để được nha sĩ tư vấn, gợi ý dáng răng sứ đẹp.

3. Một số tiêu chuẩn thẩm mỹ để làm răng sứ đẹp

Khá nhiều bạn thắc mắc: hình ảnh răng sứ đẹp được đánh giá dựa trên tiêu chí nào? Bên cạnh lựa chọn dáng răng phù hợp với khuôn mặt, chúng ta cũng cần quan tâm tới màu sắc răng sứ, tiêu chuẩn kín khít đường viền, tiêu chuẩn về sinh học lợi, về khớp nhai…

Chúng ta nên lựa chọn màu răng phù hợp với tổng thể hàm răng và màu da

Chúng ta nên lựa chọn màu răng phù hợp với tổng thể hàm răng và màu da

Về màu sắc, chúng ta nên ưu tiên chọn răng sứ có màu tự nhiên, trông giống với răng thật. Nếu chọn răng sứ màu trắng sáng, người đối diện dễ dàng phát hiện ra sự chênh lệch màu sắc, khiến tổng thể khuôn mặt của bạn trông kém tự nhiên. Người có làn da ngăm, da ngả vàng nên chọn tông màu răng sứ tự nhiên, còn các bạn sở hữu làn da sẫm màu được khuyến khích màu răng sứ trắng đục.

Để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, chúng phải được thiết kế ôm khít với răng thật, hạn chế tình trạng thức ăn mắc vào kẽ răng và gây ra các vấn đề răng miệng. Đặc biệt, chiếc răng sứ đẹp khi lắp vào hàm sẽ không có hiện tượng kênh cộm, ăn nhai khó khăn. Nếu răng sứ kênh cộm và không được điều chỉnh kịp thời, bạn sẽ phải đối mặt với một số bệnh lý thái dương hàm.

Tốt nhất, quý khách nên tham khảo và thực hiện bọc răng sứ tại các phòng khám nha khoa uy tín như Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là nơi quy tụ của hơn 30 vị bác sĩ, Thạc sĩ và Tiến sĩ điều trị chuyên sâu chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt.

Tại MEDDENTAL, rất nhiều máy móc hiện đại đã và đang được trang bị để đáp ứng nhu cầu chăm sóc răng miệng, phục hình thẩm mỹ răng. Nhờ vậy, chất lượng các dịch vụ làm răng sứ luôn đảm bảo và nhận được các phản hồi tích cực từ khách hàng. 

MEDDENTAL sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ nha sĩ giàu kinh nghiệm

MEDDENTAL sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ nha sĩ giàu kinh nghiệm

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin về các dáng răng sứ đẹp và có kinh nghiệm để lựa chọn dáng răng sứ phù hợp với gương mặt. Nếu quan tâm tới dịch vụ nha khoa của MEDDENTAL, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1800 8336 để được tư vấn, hỗ trợ và đặt lịch khám. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.