Tin tức

Trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa của cán bộ nhân viên tại Tòa nhà Hành chính 270 Thụy Khuê

Ngày 12/04/2024
Ban biên tập
Hôm nay (13/4), MEDLATEC phối hợp cùng Đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận Tây Hồ tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho hơn 50 cán bộ nhân viên (CBNV) tại Tòa nhà Hành chính 270 Thụy Khuê. Đây là dịp để những “lính cứu hỏa” tập sự có cơ hội được trang bị những kiến thức, kỹ năng quan trọng về phòng cháy chữa cháy.

“Giặc lửa” đang diễn biến ngày càng khó lường, nhất là khi tình hình kinh tế - xã hội phát triển mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng các công trình xây dựng ngày càng nhiều. Chỉ cần một chút bất cẩn, sơ sẩy, thiếu ý thức phòng cháy chữa cháy có thể khiến cho “bà hỏa” cập đến bất cứ lúc nào và gây ra những hậu quả khôn lường. Theo số liệu thống kê trong năm 2023, cả nước xảy ra 3.440 vụ cháy khiến 255 người thương vong, thiệt hại về tài sản sơ bộ ước tính khoảng 878 tỷ đồng và 236 ha rừng. 

Trước thực trạng đó, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) là hoạt động luôn được Ban lãnh đạo MEDLATEC GROUP quan tâm, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, trang bị kỹ năng xử trí khi xảy ra cháy nổ cho toàn bộ CBNV tại nơi làm việc cũng như tại gia đình. Đây cũng là hoạt động được tổ chức nghiêm túc, chuyên nghiệp định kỳ hàng năm tại Tập đoàn.  

Toàn cảnh chương trình tập huấn được diễn ra tại Tòa nhà Hành chính 270 Thụy Khuê 

Buổi tập huấn diễn ra dưới sự hướng dẫn chi tiết của Thượng úy Nguyễn Thành Trung - Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an quận Tây Hồ. 

Theo đó, đại diện CBNV trực thuộc các Phòng/ Ban của Tập đoàn tham dự được trang bị các quy định của pháp luật về PCCC cùng những kiến thức, kỹ năng thoát nạn quan trọng trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.  

8 KỸ NĂNG THOÁT HIỂM CẦN BIẾT KHI XẢY RA HỎA HOẠN  

1/ Bình tĩnh: Khi xảy ra cháy nổ, phải thật bình tĩnh xác định ngọn lửa và nguồn khói, ổn định tâm lý để tìm cách rời đi càng nhanh chóng và an toàn càng tốt. 

2/ Kêu cứu: Khi xảy ra hỏa hoạn ở nhà cao tầng, bạn cần di chuyển ra ngoài ban công, cửa sổ và gọi to để cầu cứu. Đồng thời, gọi điện thoại cho Cảnh sát PCCC theo số 114. 

3/ Di chuyển: Di chuyển ra ngoài bằng cách bò sát mặt đất và men bờ tường để tìm lối thoát nạn một cách nhanh nhất để tránh bị ngạt khói và dễ nhìn hơn.  

4/ Phòng độc: Bịt khăn có thấm nước lên miệng, mũi để tránh ngạt khí và quấn chăn thấm đẫm nước lên người để tránh cháy quần áo, bỏng da.  

5/ Dập lửa: Trong trường hợp quần áo bị cháy, hãy dừng di chuyển, nằm xuống và trở mình liên tục cho đến khi ngọn lửa được dập tắt, đồng thời che mặt càng nhiều càng tốt. Tuyệt đối không được chạy vì gió sẽ làm lửa cháy và lan ra nhiều hơn. 

6/ Mở cửa: Nếu muốn mở cửa khi xảy ra hỏa hoạn, bạn cần cẩn thận kiểm tra nhiệt độ của cửa trước. Khi mở cửa, cần tránh sang một bên để tránh trường hợp lửa tạt vào người. 

7/ Thoát hiểm: Khi thoát ra khỏi khu vực hỏa hoạn, tuyệt đối không chen lấn xô đẩy, không sử dụng thang máy để thoát nạn vì khi có sự cố cháy, nổ nguồn điện sẽ bị cắt nên thang máy sẽ bị dừng.  

8/ Hợp tác: Khi xảy ra hỏa hoạn, bạn phải bình tĩnh, chú ý làm theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát PCCC và đội ngũ cứu hộ.                  

Cán bộ nhân viên tham gia theo dõi và lắng nghe một cách nghiêm túc 

Sau khi nắm vững các kiến thức lý thuyết, đội ngũ CBNV tiếp tục bước vào phần thực hành các kỹ năng như: sử dụng bình chữa cháy dạng khí và bọt để dập tắt lửa bình gas. Đồng thời, hai xe cứu hỏa được huy động đến Tòa nhà hành chính Tập đoàn để cùng phối hợp với các chiến sĩ PCCC diễn tập trường hợp có hỏa hoạn xảy ra. 

Cán bộ nhân viên tiếp tục tham gia vào phần thực hành 


Toàn cảnh chương trình diễn tập cùng hai xe cứu hỏa được huy động 

Hy vọng rằng, sau thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, cán bộ MEDLATEC đã được trang bị được những kiến thức, kỹ năng bổ ích và tạo lập được sự chủ động cùng phản xạ ứng biến nhanh chóng khi sự cố cháy nổ không may xảy ra, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản tại nơi làm việc cũng như tại gia đình. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.