Tin tức

Xét nghiệm HPV Hòa Bình tại cơ sở y tế nào tốt nhất?

Ngày 12/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Virus HPV là tác nhân chính gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, bệnh đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của chị em. Chính vì thế, chị em phụ nữ nên chủ động tìm kiếm đơn vị y tế uy tín, thăm khám để kịp thời phát hiện bệnh. Vậy ở khu vực Hòa Bình, đâu là địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm HPV Hòa Bình chất lượng, có thể tin tưởng được?

1. Virus HPV và những điều bạn cần biết về bệnh ung thư cổ tử cung

Virus HPV được biết tới là tác nhân gây một số bệnh lý nghiêm trọng, ví dụ như mụn sinh dục hoặc bệnh ung thư. Các nhà khoa học cho biết, có hơn 100 loại virus HPV khác nhau, chúng xâm nhập vào cơ thể qua nhiều con đường và đe dọa tới sức khỏe của người bị nhiễm bệnh.

Virus HPV type 16, 18 là tác nhân chính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ

Virus HPV type 16, 18 là tác nhân chính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ

Hiện nay, khoảng 40 loại virus HPV có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục, đặc biệt là khi bạn quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn. Độ tuổi dễ bị nhiễm HPV cao nhất chính là các bạn trẻ từ 20 - 24. Đó là lý do vì sao bác sĩ luôn khuyến khích chúng ta tìm hiểu, trang bị kiến thức về sức khỏe giới tính, hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục.

Bác sĩ cho biết virus HPV type 16 và 18 là tác nhân chính gây ung thư cổ tử cung, ngoài ra bệnh có thể hình thành do một số loại virus HPV khác như 68, 59,… Nếu chị em phụ nữ chủ động tìm hiểu, sử dụng dịch vụ xét nghiệm HPV sớm thì họ có cơ hội phát hiện, điều trị bệnh từ những giai đoạn đầu, hạn chế biến chứng xấu xảy ra.

2. Các phương pháp xét nghiệm HPV giúp phát hiện ung thư cổ tử cung hiệu quả

Hai phương pháp xét nghiệm hiện đang được áp dụng chủ yếu là: xét nghiệm HPV DNA hoặc xét nghiệm PAP.

2.1. Xét nghiệm HPV bằng phương pháp sinh học phân tử

Phương pháp sinh học phân tử giúp phát hiện đoạn gen đặc hiệu của HPV (HPV-DNA). Phương pháp này có độ chính xác được đánh giá cao hơn so với những phương pháp khác như PAP Test. 

Xét nghiệm HPV DNA giúp bác sĩ phát hiện virus HPV và nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung của bệnh nhân

Xét nghiệm HPV DNA giúp bác sĩ phát hiện virus HPV và nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung của bệnh nhân

Do có độ nhạy và độ đặc hiệu cao, nên hiện nay phương pháp này đang được triển khai rộng rãi ở các cơ sở y tế. Người dân Hòa Bình có thể lựa chọn cơ sở y tế uy tín chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm HPV Hòa Bình. Như vậy, bạn có thể yên tâm hơn với kết quả kiểm tra.

2.2. Phương pháp xét nghiệm PAP

Bên cạnh xét nghiệm HPV DNA, chúng ta có thể ứng dụng phương pháp xét nghiệm PAP để phát hiện nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Đây là một dạng xét nghiệm tế bào học, bác sĩ thường sử dụng phương pháp này để theo dõi, phát hiện thay đổi bất thường ở cổ tử cung của người phụ nữ. Từ đó, bác sĩ kịp thời phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung, có kế hoạch điều trị phù hợp với bệnh nhân.

Xét nghiệm PAP được áp dụng nhiều để phát hiện bệnh

Xét nghiệm PAP được áp dụng nhiều để phát hiện bệnh

Trên thực tế, thời gian phát triển bệnh ung thư cổ tử cung tương đối dài, do đó một lần xét nghiệm khó giúp bệnh nhân phát hiện tình trạng sức khỏe của bản thân. Bác sĩ thường khuyến khích chị em phụ nữ nên xét nghiệm PAP 3 năm/lần. Đặc biệt, chị em trong độ tuổi từ 21 - 65 có nguy cơ mắc bệnh cao nên cần chú ý theo dõi và chăm sóc sức khỏe thường xuyên.

Chị em ở Hòa Bình có thể tới các cơ sở y tế chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm HPV Hòa Bình, tại đây bác sĩ sẽ tư vấn và hỗ trợ chúng ta theo dõi sức khỏe cẩn thận. Đó là cách tốt nhất giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

3. Cách xử trí khi nhận kết quả dương tính với virus HPV

Chắc hẳn nhiều người phụ nữ sẽ cảm thấy bối rối, lo lắng khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus HPV. Trong tình huống này, bệnh nhân hãy cố gắng giữ bình tĩnh, lắng nghe tư vấn của bác sĩ để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Với trường hợp HPV dương tính với type có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung, chị em cần phải hiểu: không phải cứ nhiễm HPV là bị ung thư cổ tử cung ngay, thời gian để chuyển biến sang ung thư cổ tử cung kéo dài từ 3-5 năm. Tuy nhiên, khi HPV dương tính, bác sĩ sẽ khuyến cáo cần phải kiểm tra chuyên sâu hơn như: soi cổ tử cung để phát hiện các tổn thương bất thường tại cổ tử cung. Nếu có những tổn thương đó, bác sĩ sẽ tiến hành sinh thiết để chẩn đoán xác định có bị ung thư cổ tử cung hay không.

Khi nhận kết quả dương tính, bệnh nhân nên bình tĩnh và đi kiểm tra chuyên sâu

Khi nhận kết quả dương tính, bệnh nhân nên bình tĩnh và đi kiểm tra chuyên sâu

Ung thư cổ tử cung nếu phát hiện ở những giai đoạn đầu thì tỷ lệ khỏi bệnh rất cao, và phương pháp điều trị cũng đơn giản như: cắt LEEP, khoét chóp cổ tử cung,....

4. Đơn vị y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm HPV Hòa Bình uy tín

Xét nghiệm HPV sớm giúp chị em phát hiện bệnh và điều trị kịp thời, từ đó ngăn ngừa được tối đa các biến chứng xấu cho sức khỏe. Để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, chị em ở Hòa Bình nói riêng và các khu vực khác nói chung nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị y tế uy tín, đảm bảo chất lượng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. 

Bên cạnh việc thăm khám tại các đơn vị y tế tại địa phương, chị em có thể tham khảo những cơ sở ở tỉnh thành khác có dịch vụ xét nghiệm chuyên sâu, được đánh giá cao về chất lượng và Hệ thống Y tế MEDLATEC là một gợi ý. 

Hiện nay, MEDLATEC được xem là 1 trong những đơn vị y tế đi đầu về dịch vụ xét nghiệm. Điều đó được minh chứng qua việc MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm theo chuẩn ISO 15189:2012 và vinh dự nhận chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. Khi tới xét nghiệm tại MEDLATEC, quý khách hàng sẽ yên tâm phần nào về chất lượng, độ chính xác của kết quả.

Đối với Quý khách quan tâm tới dịch vụ xét nghiệm HPV của MEDLATEC và có nhu cầu đặt lịch xét nghiệm, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc Quý khách có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hòa Bình tại địa chỉ tầng 1, Nhà H, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình để được tư vấn thêm. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị uy tín chuyên thực hiện xét nghiệm HPV uy tín, chuyên sâu

Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị uy tín chuyên thực hiện xét nghiệm HPV uy tín, chuyên sâu

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp chúng ta hiểu hơn về virus HPV, đặc biệt là virus HPV type 16, 18 - tác nhân chủ yếu gây ung thư cổ tử cung. Chị em phụ nữ ở Hòa Bình nên chủ động đi xét nghiệm HPV Hòa Bình tại cơ sở y tế chất lượng để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.