Tin tức

Cách tập Mewing mũi cao: lợi ích đạt được và các bước thực hiện

Ngày 28/01/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Mewing là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn để có dáng mũi cao mà không cần phẫu thuật. Vậy cách tập Mewing mũi cao có đem lại hiệu quả thực sự và cần tập như thế nào mới đúng? Để giải đáp những vấn đề này, bạn có thể tham khảo thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu đôi nét về công dụng của Mewing 

1.1. Mewing là gì?

Mewing xuất phát từ tên của một chuyên gia phẫu thuật nổi tiếng người Anh - John Mew. Đây là phương pháp tập luyện có tác dụng cải thiện vẻ ngoại hình khuôn mặt, đặc biệt là mũi. Phương pháp này tập trung vào việc sử dụng các cơ trên mặt, nhất là cơ lưỡi.

Mewing không chỉ là một phương pháp làm đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe hệ hô hấp. Chú trọng vào cách đặt lưỡi và sử dụng hơi thở, Mewing đưa ra một loạt bài tập và thói quen hàng ngày để tăng cường hoạt động của cơ mặt và hỗ trợ sự thay đổi dáng mũi.

Bài tập Mewing mũi cao chủ yếu tập trung vào hoạt động của cơ mặt, miệng để cải thiện vẻ đẹp sống mũi

Bài tập Mewing mũi cao chủ yếu tập trung vào hoạt động của cơ mặt, miệng để cải thiện vẻ đẹp sống mũi

1.2. Công dụng của phương pháp Mewing

Mewing là bài tập gồm các động tác điều chỉnh cơ mặt, tư thế miệng để cải thiện cấu trúc xương. Phương pháp này thường được áp dụng để nắn chỉnh răng, tạo ra đường viền cho hàm dưới. Không những thế, quá trình tập Mewing còn giúp xương hàm được nâng cao, tạo sự thon gọn cho khuôn mặt.

Đặc biệt, Mewing giúp cho xương sống mũi được nâng cao để có được dáng mũi thanh tú. Mũi cao không chỉ mang lại vẻ đẹp tổng thể cho khuôn mặt mà còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Người có sống mũi cao sẽ có được sự cân đối và hài hòa trên khuôn mặt, trở nên tự tin hơn về vẻ đẹp ngoại hình. 

Khi có sống mũi cao, đường thở được mở rộng, không khí sẽ dễ dàng lưu thông, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp như khó thở, ngủ không ngon giấc,... Mũi cao còn cải thiện âm thanh và giọng điệu, tăng sự tự tin trong giao tiếp.

2. Cách tập Mewing mũi cao thực hiện tại nhà

2.1. Chuẩn bị trước khi tập

Trước khi bắt đầu tập Mewing, bạn cần chuẩn bị cho mình một không gian yên tĩnh, một chiếc gối thoải mái và một chỗ ngồi dễ chịu. Sự chuẩn bị này giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho việc thực hiện các bài tập Mewing mũi cao diễn ra hiệu quả.

2.2. Các bước tập Mewing mũi cao

Cách tập Mewing mũi cao trải qua tuần tự các bước:

- Bước 1: từ từ khép 2 môi chạm vào nhau.

- Bước 2: đưa hàm răng dưới về vị trí ở phía sau hàm trên, chỉ cách nhau một khoảng nhỏ.

- Bước 3: đưa toàn bộ lưỡi lên vòm miệng ở phía trên nhưng cần đảm bảo lưỡi được thả lỏng tối đa.

- Bước 4: đặt đầu lưỡi ở phần nướu phía sau răng cửa nhưng không được để cho lưỡi chạm vào răng cửa ở hàm trên.

Tư thế đặt lưỡi đúng khi thực hiện cách tập Mewing mũi cao

Tư thế đặt lưỡi đúng khi thực hiện cách tập Mewing mũi cao

Thời gian đầu mới thực hiện cách tập Mewing mũi cao bạn sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với các động tác. Trung bình mỗi ngày bạn nên tập khoảng 20 - 30 phút, đến khi đã quen thì tăng dần thời gian tập theo tuần. Khi đã đặt lưỡi đúng cách như một thói quen thì bạn có thể kéo dài thời gian tập theo ý mình.

Để có được kết quả như mong muốn bạn cần tập đều đặn và kiên nhẫn. Cách tập Mewing mũi cao không mang lại kết quả ngay lập tức, nhưng theo thời gian, việc thực hiện đúng các bài tập và duy trì lịch trình đều đặn sẽ mang lại những cải thiện đáng kể về dáng mũi và tổng thể khuôn mặt.

3. Một số điều nên tránh khi tập Mewing mũi cao

Để đảm bảo hiệu quả của quá trình tập Mewing và tránh được các vấn đề không mong muốn bạn nên tránh một số lỗi:

- Đặt sai tư thế lưỡi

Đây là lỗi dễ gặp nhất và cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của bài tập. Chỉ cần chạm đầu hoặc thân lưỡi lên vòm hàm trên thì sẽ không tạo đủ áp lực cho sự di chuyển của hàm, điều này sẽ giảm sút hiệu quả tập luyện.

- Dùng miệng để thở

Thở bằng miệng là thói quen dễ ảnh hưởng đến cấu trúc mô mềm, xương và tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. Hít thở đường mũi là cách tốt nhất để thanh lọc không khí nên nếu thở bằng miệng thì quá trình này không diễn ra, xương sọ mặt cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng.

- Không kiên trì

Hiệu quả từ cách tập Mewing mũi cao không thấy ngay mà cần trải qua một quá trình tập luyện lâu dài, đều đặn. Hiệu quả mà bạn thấy được từ phương pháp này thậm chí có thể cần đến vài năm. Vì thế, khi đã lựa chọn làm đẹp mũi bằng Mewing thì bạn không nên nản lòng.

- Tạo lực mạnh lên 2 hàm

Không ít người dùng lực rất mạnh để tác động lên hai hàm răng trong quá trình tập Mewing. Cần lưu ý rằng, phương pháp này không đòi hỏi tạo lực ép lên hàm mà chú trọng vào tư thế thoải mái. Vì thế, bạn không nên nghiến chặt răng khi tập Mewing.

Không thở bằng miệng khi tập Mewing mũi cao

Không thở bằng miệng khi tập Mewing mũi cao

4. Kết hợp Mewing và ăn uống

Việc kết hợp Mewing với một chế độ ăn uống cân đối có vai trò không nhỏ để đạt được dáng mũi cao như mong muốn. Để tối ưu hóa kết quả của quá trình tập Mewing mũi cao bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống như sau:

- Ưu tiên lựa chọn thực phẩm hỗ trợ cơ mũi

+ Thực phẩm giàu vitamin K2: nấm, thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa có chứa Vitamin K2, giúp hỗ trợ sự phát triển của cấu trúc xương và mô mũi.

+ Thực phẩm giàu chất béo tốt: chất béo omega-3 thường có trong cá hồi, hạt lanh,... có thể giúp cải thiện độ linh hoạt của cơ và kích thích sự phát triển của sống mũi.

- Tránh ăn thực phẩm có thể gây viêm nhiễm

Các loại thực phẩm nhiều đường, chất béo không tốt và có nguy cơ gây kích ứng như ớt, tiêu,... nên được giảm thiểu để tránh viêm nhiễm và sưng mũi.

- Ổn định cân nặng

Cân nặng không ổn định có thể ảnh hưởng đến cấu trúc mũi và tổng thể khuôn mặt. Vì thế, khi đã lựa chọn cách tập Mewing mũi cao bạn nên chú ý duy trì cân nặng ổn định.

Những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn biết được công dụng thực sự và cách tập Mewing mũi cao đúng kỹ thuật để có được sống mũi đẹp như mong muốn.

Từ khoá: khó thở

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.